แนะนำ 10 สาย Apple Watch แบบไหนดี สำหรับออกกำลังกายและใช้งานทั่วไปทุกรุ่นทุกขนาดปี 2021

สาย Apple Watch แบบไหนดี ออกกำลังกาย fea

แนะนำ 10 สาย Apple Watch แบบไหนดี สำหรับออกกำลังกาย และใช้งานทั่วไปทุกรุ่นทุกขนาดปี 2021

ใครที่เป็นสาวก Apple ที่ใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, iMac หรือ MacBook ก็ตาม สิ่งหนึ่งที่เชื่อว่าจะขาดไปไม่ได้เลยนั่นก็คือ Apple Watch ที่ตอนนี้ได้เดินทางมาถึงรุ่นที่ 7 แล้ว อ่านต่อ.. เปรียบเทียบสเปครุ่นที่ 6 กับรุ่นที่ 7 หรือใครอยากรู้ว่ารุ่นเก่าๆ ยังน่าซื้ออยู่มั้ย ดูเปรียบเทียบ Apple Watch Series 6, 5, 3 และ SE ได้ที่นี่ และก็แน่นอนว่าเมื่อซื้อ Apple Watch มาใช้งานแล้ว สิ่งที่ขาดไปไม่ได้อีกหนึ่งอย่างก็คือสายของตัว Apple Watch นั่นเอง ที่ทาง Apple ได้ทำสายออกมาให้เลือกซื้อกันหลายแบบมากๆ ทั้งแบบธรรมดาไปจนถึงแบบคอลเลคชั่นที่มีราคาสูงขึ้นไปจนถึงระดับ Hi-end กันเลยทีเดียว แต่นอกจากจะมีสายจาก Apple โดยตรงอยู่แล้ว ก็ยังมีสายจากทางยี่ห้ออื่นๆ ทำออกมาด้วย ตั้งแต่ราคาหลักสิบไปจนถึงหลักพันเลยเหมือนกัน แถมสายแบบต่างๆ นั้นก็ทำขึ้นมาเพื่อใช้ในรูปแบบที่ต่างสถานการณ์กันไปอีกด้วย ทั้งการใส่แบบทั่วไปในชีวิตประจำวันหล่อเท่ หรือว่าใส่เพื่อออกกำลังกายก็ได้ วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาแนะนำ 10 สาย Apple Watch แบบไหนดี สำหรับออกกำลังกายและใช้งานทั่วไปทุกรุ่นทุกขนาด ที่น่าใช้งานก่อนหมดปี 2021 นี้


การเลือกซื้อสาย Apple Watch และประเภทของสายจาก Apple มีแบบไหนบ้าง?

สาย Apple Watch แบบไหนดี ออกกำลังกาย 1

สำหรับการเลือกซื้อสายของ Apple Watch นั้น นอกจากจะขึ้นอยู่กับการใช้งานอย่างการใส่ในชีวิตประจำวันเฉยๆ หรือว่าจะใช้เพื่อออกกำลังกายแล้ว ก็ยังมีอีกหลายองค์ประกอบที่ควรเลือกซื้ออยู่ด้วย อย่างแรกเลยก็คือขนาดของตัวเรือน Apple Watch ที่มีตั้งแต่ขนาด 38, 40, 41, 42, 44 และ 45 ในรุ่นใหม่ล่าสุด แต่โดยหลักๆ แล้วส่วนใหญ่ก็อิงขนาดไปที่ขนาดเล็กกับขนาดใหญ่คือ 40 และ 44 สำหรับรุ่นใหม่ๆ ที่ออกมา ส่วนรุ่นตัวเล็กอย่าง Series 3 นั้นจะเป็นขนาด 38 กับ 42 แทน ซึ่งการเลือกซื้อก็เพียงแค่ขนาดที่เหมาะกับตัวเรือนเท่านั้นเอง เพราะบางสายก็รองรับทุกขนาด แต่บางสายก็จำกัดขนาดแค่บางรุ่นด้วย รวมไปถึงสายบางประเภทที่เป็นเคสคลุมทั้งตัวเรือนไปเลยก็มี อันนี้ก็จะดีหน่อย เพราะเลือกซื้อให้เท่ากับขนาดตัวเรือนก็พอแล้ว

ส่วนในเรื่องประเภทของสาย Apple Watch จาก Apple ที่วางขายอยู่ในปัจจุบันนี้จะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 ประเภทหลักๆ และ 7 ประเภทย่อย ในที่นี้รวมสายคอลเลคชั่นจาก Nike และ Hermès ไปแล้ว โดยประเภทของสายทั้งหมดของ Apple ที่วางขายอยู่จะมีดังนี้

สาย Apple Watch แบบไหนดี ออกกำลังกาย 2

1. สายแบบ Solo Loop คือสายแบบซิลิโคนเหลว ที่ไม่มีตะขอหรือว่าหัวล็อคอะไรทั้งสิ้น พูดง่ายๆ ก็คือสามารถสวมใส่ได้ทันที และจะมีความพอดีกับข้อมือมากที่สุด สายแบบนี้จะเป็นแบบผิวเรียบลื่น และกันน้ำกันเหงื่อได้ มีไซส์ให้ใส่กับขนาดเรือนคือ 41, 45 มม. และสายแบบ Solo Loop จะมีอีกหนึ่งประเภทย่อยคือ Braided Solo Loop ที่เรียกกันง่ายๆ ว่าเป็นสายถักนั่นเอง แต่แบบนี้จะใช้เป็นด้ายโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล ที่ถักหุ้มรอบด้ายซิลิโคน สามารถสวมใส่ได้ง่ายและกันน้ำกันเหงื่อได้เหมือนกัน แต่แนะนำว่าให้ไปวัดความยาวสายที่ Apple Store โดยตรงและลดขนาดไซส์ลงสัก 1-2 ไซส์จากที่สัดได้จะพอดีที่สุด เพราะสายจะสามารถยืดได้อีกหลังจากใช้งานไปแล้ว ที่สำคัญคือถ้าซื้อไปแล้วใส่ไม่พอดีสามารถนำมาเปลี่ยนได้ภายใน 14 วันด้วย

2. สายแบบ Sport Band ที่ทำมากจากยางฟลูโอโรอีลาสโตเมอร์คุณภาพสูง ที่มีความแข็งแรงแต่ก็มีความนุ่มอยู่ในตัวด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังมีแบบที่เป็นรูระบายอากาศเพื่อช่วยให้ตอนออกกำลังกายไม่ร้อนหรืออึดอัดเกินไปด้วย ซึ่งสายนี้ก็มีประเภทย่อยคือแบบ Sport Loop ที่เป็นไนลอนถักสองชั้นทำให้สามารถระบายอากาศได้ดี และมีน้ำหนักเบา สามารถใส่ได้กระชับมากขึ้นจากแถบหนามเตย เพื่อความสบายและความรวดเร็วในการใช้งานมากที่สุด พร้อมกับห่วงคล้องปลายสายช่วยยึดไว้อีกจะได้ไม่หลุดง่าย แบบนี้จะเหมาะกับการใส่แบบทั่วไปหรือออกกำลังกายก็ได้ โดนน้ำไม่นานก็แห้ง ไม่เหม็นอับแถมมีน้ำหนักเบากว่าสายซิลิโคนอีกด้วย (ทั้งสองแบบมีในคอลเลคชั่น Nike)

3. สายแบบไนลอน ที่อยู่ในคอลเลคชั่นของ Hermès โดยจะเป็นสายแบบ Simple Tour Jumping ที่ถักทอมาอย่างพิถีพิพัน และยังสามารถกันน้ำได้อีกด้วย โดยสายแบบนี้จะมีราคาที่ค่อนข้างแพง เนื่องจากทำร่วมกัยแบรนด์ Hermès นั่นเอง (มีแค่ 2 สีให้เลือก)

4. สายแบบหนัง ที่มีรูปแบบการใช้หนังและรูปแบบของตัวสายหลากหลายที่สุดแล้วก็ว่าได้ ทั้งการใช้หนังแบบ Swift, Granada, Roux Granada และ Barénia ที่มีการทำร่วมกับ Hermès หรือโรงงานหนังจากฝรั่งเศสที่มีประวัติอย่างยาวนาน และได้มีการออกแบบมาเพื่อให้ใส่ได้สบาย พร้อมดีไซน์ที่ดูหรูหรากว่ารูปแบบอื่นๆ ส่วนราคานั้นจะอยู่ในช่วง 3,100 – 14,900 บาทเลยทีเดียว

5. สายแบบโลหะสแตนเลสสตีล ที่มีรูปแบบการดีไซน์ออกมาทั้งหมด 2 แบบคือแบบแรก Milanese Loop สายถักที่มีความหรูหราอยู่ในตัว สามารถสวมใส่ และปรับขนาดเพื่อความพอดีของข้อมือได้มากที่สุด เนื่องจากตัวสายจะเป็นแม่เหล็กทั้งเส้น แบบที่สองคือ Link Bracelet ที่ผลิตจากโลหะผสมสแตนเลสสตีลแบบเดียวกับตัว Apple Watch และยังมีตัวล็อคแบบปีกผีเสื้อพร้อมกับปุ่มปลดล็อคในแต่ละข้อแบบง่ายๆ เพื่อการปรับตามขนาดของข้อมือให้พอดีมากที่สุด ส่วนราคาก็จะแพงไปตามรูปแบบตั้งแต่ 3,100 – 15,200 บาทเช่นกัน


10 สาย Apple Watch แบบไหนดี สำหรับออกกำลังกายและใช้งานทั่วไป

สำหรับสาย Apple Watch ทั้ง 10 แบบที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นการแนะนำสายจากแบรนด์อื่นๆ ที่มีการออกแบบและออกมาวางขายเพื่อการใช้งาน และรูปแบบการดีไซน์ที่หลากหลายมากขึ้น จะไม่รวมของ Apple มาแนะนำ เนื่องจากสายของ Apple นั้นสามารถเข้าไปเลือกซื้อได้ที่เว็บโดยตรง กดที่นี่ ใครที่อยากใช้ของ Apple ตามแต่ละประเภทก็กดเข้าไปเลือกดูแบบที่ชอบได้เลย ส่วนใครที่อยากลองใช้ของแบรนด์อื่นๆ บ้าง โดยเราจะแบ่งเป็น 2 แบบคือสายสำหรับออกกำลังกาย 5 สาย และสายแบบใช้งานทั่วไป 5 สาย ไปดูกันเลยว่ามีสายของยี่ห้อไหนรุ่นไหนน่าใช้งานบ้าง

สาย Apple Watch สำหรับออกกำลังกาย

1. Pelican Protector Watch Bands: ราคา 369 บาท

สาย Apple Watch แบบไหนดี ออกกำลังกาย 3

เริ่มกันด้วยสายของ Apple Watch ตัวแรกจากแบรนด์ Pelican ที่เป็นบริษัทผลิตกล่องนริภัยกันกระแทกให้กับหลากหลายวงการจาก USA ตัวสายจะทำจากไนลอนถักคุณภาพสูง และมีความยืดหยุ่นเมื่อใช้งาน อีกทั้งยังมี Antimicrobial Protection ที่ช่วยยับยั้งจุลินทรีย์เพื่ออนามัยที่ดีอีกด้วย พร้อมข้อต่อตัวเรือนและ G-Hook ที่เป็นสแตนเลสสตีล ส่วนตัว G-Hook นั้นจะช่วยปรับสายให้พอดีกับข้อมือมากที่สุด เหมาะกับการเล่นกีฬาทุกรูปแบบ ทั้งการว่ายน้ำ วิ่ง หรืออะไรก็ตาม และด้วยสายที่ระบายได้ดี จึงทำให้ตัวสายนั้นแห้งไว ไม่เก็บความชื้นไว้อีกด้วย สายนี้จะใส่ได้กับ Apple Watch ขนาด 42, 44, 45 มม. ซื้อได้ที่นี่


2. Baseus Let”s go Lockable Rope Strap: ราคา 260 บาท

สาย Apple Watch แบบไหนดี ออกกำลังกาย 4

สายสำหรับ Apple Watch จาก Baseus ที่ออกแบบมาได้แปลกหูแปลกตากว่าชาวบ้านเขา แต่ก็ไม่ใช่ว่าทำออกมาเพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะว่าทำออกมาเพื่อความึคล่องตัวในการใช้งาน เหมาะกับการเล่นกีฬาได้ทุกรูปแบบ เพราะวัสดุเป็นสาย Cotton lanyard พร้อมกับวัสดุ PC และอลูมิเนียมที่มีความแข็งแรง ยืดหยุ่นในการใช้งาน สามารถปรับขนาดได้ตามต้องการเพื่อให้พอดีกับข้อมือมากที่สุด มีให้เลือกสองสีคือสีเหลืองสายเทาดำ และสีชมพูสายขาว สวยมากๆ ทั้งสองสีเลย เหมาะกับ Apple Watch ขนาด 38, 40, 42, 44 มม. ซื้อได้ที่นี่


3. UAG Watch Strap: ราคา 2,190 บาท

สาย Apple Watch แบบไหนดี ออกกำลังกาย 5

สาย Apple Watch อันต่อมานี้เป็นของ UAG ชื่อที่คุ้นหูกันดีสำหรับคนที่ใส่เคสสายป้องกันแบบแน่นหนา ซึ่งทาง UAG ก็ได้ทำสายของ Apple Watch ออกมาหลายรุ่น หลายรูปแบบมาก ทั้งการใช้งานแบบทั่วไปและแบบเอาไว้ออกกำลังกายทำกิจกรรม อย่างเช่นรุ่นนี้ที่เป็นไนล่อนถักมีความแข็งแรงทนทาน พร้อมกับการล็อคแบบ Hook และห่วงป้องกันการหลุดอีกชั้น ส่วนวัสดุอื่นๆ จะเป็นสแตนเลสทั้งหมด แต่ทั้งนี้ราคาก็แอบแพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพและความสวยงามแล้วก็ไม่แปลกใจว่าทำไมถึงมีราคาขนาดนี้ได้ ตัวนี้สามารถใช้กับ Apple Watch ขนาด 38, 40, 42, 44 มม. ซื้อได้ที่นี่


4. UNIQ Aspen Braided Strap: ราคา 620 บาท

สาย Apple Watch แบบไหนดี ออกกำลังกาย 6

สายสำหรับ Apple Watch แบบสายถักที่เหมาะกับทุกกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือว่าจะใช้ใส่ไปไหนมาไหนก็คล่องตัว ด้วยวัสดุแบบไนลอนถักโพลีเอสเตอร์ สามารถปรับระดับได้ตามต้องการ เพื่อให้พอดีกับข้อมือมากที่สุด อีกทั้งยังมีน้ำหนักที่เบาเพียง 0.02 กก. เท่านั้น ใส่นานๆ แล้วไม่ทำให้รู้สึกหนักข้อมือ และยังระบายความร้อนออกมาได้ดีอีกด้วย จึงทำให้ออกกำลังกายได้อย่างสบายๆ ส่วนตัวปรับสายและอื่นๆ นั้นจะเป็นสแตนเลสสตีลที่มีความแข็งแรง ยึดเกาะกับตัวสายไม่ทำให้หลุดง่ายแน่นอน แถมยังมีสีสันสวยงามดูพรีเมียม จะใส่ใช้ชีวิตประจำวันก็ยังได้เลย สามารถใช้กับ Apple Watch ขนาด 42, 44 มม. สั่งซื้อได้ที่นี่


5. Nomad Sport Strap FKM: ราคา 1,790 บาท

สาย Apple Watch แบบไหนดี ออกกำลังกาย 7

สายสำหรับ Apple Watch สำหรับคนเล่นกีฬาหรือว่าออกกำลังกายที่ขายดีจนหมดไปหลายเว็บ ด้วยดีไซน์ที่ใส่ในชีวิตประจำวันได้ แต่ก็เหมาะกับการออกกำลังกายได้เป็นอย่างดีด้วย จึงทำให้รุ่นนี้เป็นรุ่นที่น่าใช้เป็นอย่างมาก ตัวนี้จะมีน้ำหนักที่เบา พร้อมรูระบายอากาศทำให้ใส่สบายขึ้น และยังช่วยลดความอับชื้นที่ข้อมือได้ดีอีกด้วย ส่วนการล็อคนั้นจะใช้หมุดอลูมิเนียมแบบเหน็บ (เหมือนหมวก) ที่สามารถปรับขนาดได้ตามต้องการ สามารถเลื่อนตามรูของสายได้เลย ส่วนสายจะเป็นวัสดุ FKM Fluoroelastomer แบบยางที่มีความยืดหยุ่นสูง ทำความสะอาดได้ง่ายหลังใช้งาน สามารถใช้กับ Apple Watch ขนาด 42, 44 มม. สั่งซื้อได้ที่นี่


สาย Apple Watch สำหรับใช้งานทั่วไป

1. SUPCASE UB Pro Wristband Case: ราคา 199 บาท

สาย Apple Watch แบบไหนดี ออกกำลังกาย 8

สำหรับสาย Apple Watch ใช้งานแบบทั่วไปแบบหล่อเท่สายนี้ จะเป็นเคสที่มาพร้อมกับสายเลย ซึ่งตัวเคสอันนี้จะสามารถป้องกันได้ทั้งรอบขีดข่วนด้านข้างและด้านหน้า ถึงแม้ว่าจะวางคว่ำหน้าลงไปก็ไม่ทำให้ตัวเครื่องโดนกับพื้น และยังกันกระแทกได้ดีอีกด้วย โดยจะครอบคลุมไปทั้งตัวของ Apple Watch เลย ทำให้เมื่อใส่แล้วจะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อย เหมือนกับใส่นาฬิกาจริงๆ อะไรประมาณนั้นเลย วัสดุที่ใช้จะเป็น TPU กับพลาสติก PC ที่มีความแข็งแรงทนทาน แต่เมื่อใส่แล้วจะมีความนุ่มสบายไม่ได้แข็งจนอึดอัด ส่วนเคสด้านข้างจะเป็นลาย Carbon Fiber ดูสวยงามมากขึ้น เป็นสายที่ทำออกมาได้น่าใช้งานมากๆ สามารถใช้ได้กับขนาด 40, 44 มม. สั่งซื้อที่นี่


2. YJTEQ: ราคา 176 บาท

สาย Apple Watch แบบไหนดี ออกกำลังกาย 9

สายสำหรับ Apple Watch แบบราคาประหยัดในรูปแบบของสแตนเลส ที่สามารถปรับขนาดได้ตามต้องการ แถมยังมีรูปแบบของสายที่ดูหรูหรา จะออกแนวคล้ายๆ กับตัว Link Bracelet ของ Apple แต่อันนี้จะไม่ได้ถอดง่ายเหมือน Apple ขนาดนั้น ซึ่งทางร้านก็จะแถมตัวปรับแยกมาให้ต่างหากแทน ตัวสายนี้จะค่อนข้างมีน้ำหนักเป็นปกติอยู่แล้ว เนื่องจากวัสดุที่เป็นสแตนเลส สามารถใส่ออกงาน หรือว่าใส่ในชีวิตประจำวันแบบทั่วไปได้สวยๆ ในราคาไม่ถึง 200 บาท แถมยังมีสีให้เลือกอีกเพียบ ที่สำคัญก็คือสามารถใช้กับ Apple Watch ขนาด 38, 40, 41, 42, 44 และ 45 มม. ครบทุกรุ่นเลยด้วย สั่งซื้อได้ที่นี่


3. COTEetCI W6 Magnet Watch Band: ราคา 531 บาท

สาย Apple Watch แบบไหนดี ออกกำลังกาย 10
credit : 425degree

สายสแตนเลสอีกรูปแบบหนึ่งที่มีความสวยงามดูหรูหราเกินหน้าเกินตาใครๆ ด้วยสายสำหรับ Apple Watch จาก COTEetCI ที่ทั้งสายจะเป็นสแตนเลสที่มีความเบาบางถักทอมาแบบสวยหรู และระบายอากาศได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าจะเป็นสแตนเลสแต่ก็มีน้ำหนักเบามาก โดยตัวนี้จะออกแนวคล้ายๆ กับ Milanese Loop ที่สามารถปิดล็อคด้วยแม่เหล็ก ที่ล็อคได้อย่างแน่นหนาไม่มีหลุดออกมาง่ายๆ อีกทั้งยังง่ายต่อการปรับขนาดให้เข้ากับข้อมือ เพราะแค่ปรับและแปะล็อคก็จบแล้วง่ายๆ ใส่ไปทำงานหรือใช้งานแบบทั่วไปได้ดีเยี่ยม สามารถใช้ได้กับขนาด 42, 44 และ 45 มม. สั่งซื้อได้ที่นี่


4. Elago Clear Strap: ราคา 790 บาท

สาย Apple Watch แบบไหนดี ออกกำลังกาย 11

สายสวยๆ แบบใสๆ ที่ใส่แล้วทำให้ตัวสาย Apple Watch บนข้อมือดูเด่นขึ้นจนใครๆ ก็ต้องมอง ด้วยการออกแบบที่ทำให้ตัวสายนั้นเป็นแบบใสทั้งเส้น วัสดุที่ใช้จะเป็น TPU ที่ใส่แล้วสบาย และยังสามารถทำความสะอาดได้ง่าย เพียงแค่เช็ดคราบสกปรกก็ออกหมดแล้ว ที่สำคัญคือไม่ต้องกังวลว่าใช้ไปนานๆ แล้วจะเป็นสีเหลืองเพราะเขาเคลือบสารลดสีเหลืองบนตัวสายมาให้ด้วย ส่วนการล็อคนั้นจะใช้เป็น Hook ทำมาจากสแตนเลสสตีลแข็งแรงไม่เป็นสนิม สามารถปรับขนาดได้ตามความต้องการได้เลยตั้งแต่ 160 – 220 มม. จะใส่แบบหล่อเท่สวยๆ หรือว่าจะใส่ไปออกกำลังกายก็ได้เหมือนกันนะตัวนี้ และยังสามรถใช้ได้กับขนาด 38, 40, 41, 42, 44 และ 45 มม. ทุกรุ่นเลย สั่งซื้อได้ที่นี่


5. Monocozzi Exquisite Vintage Leather Strap: ราคา 990 บาท

สาย Apple Watch แบบไหนดี ออกกำลังกาย 12

ปิดท้ายกันด้วยสายหนังจาก Monocozzi ที่ทำออกมาได้สวยงามมาก เหมาะสำหรับคนที่ชอบใช้สายที่เป็นหนัง แต่ก็แนะนำว่าไม่ควรใช้ออกกำลังกายนะ ใช้ใส่แบบทั่วไปจะดูดีกว่า โดยวัสดุที่ใช้จะเป็นหนังแท้นิ่มๆ ระดับพรีเมียม รับรองว่าใส่ไปแล้วไม่ระคายเคืองแน่นอน ส่วนตัวล็อคนั้นจะเป็นสแตนเลสสตีลที่ทำออกมาสวยมาก จะออกแนววินเทจหน่อยๆ สามารถปรับให้เข้ากับขนาดข้อมือได้ 15.2 – 20.7 ซม. อีกทั้งยังมีน้ำหนักที่ไม่หนักมาก ใส่ไปไหนมาไหนได้สบายๆ โดยรวมแล้วเป็นสายที่สวยแบบวินเทจสำหรับคนชอบสายหนังจริงๆ สามารถใส่กับขนาด 38, 40, 42, 44 มม. สั่งซื้อได้ที่นี่


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลของสาย Apple Watch ประเภทต่างๆ ที่มีขายบนเว็บ Apple และสายสำหรับ Apple Watch แบบไหนดี ที่เอาไว้สำหรับออกกำลังกายและใช้งานทั่วไปทั้ง 10 แบบที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วสายที่เอาไว้ออกกำลังกายนั้น ถ้าไม่เป็นผ้าไปเลยก็จะเป็นไนลอนเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากสามารถระบายอากาศได้ดี และทำความสะอาดได้ง่าย อีกทั้งยังมีความแข็งแรงทนต่อทุกการใช้งาน ส่วนแบบใช้งานทั่วไปก็จะเป็นหนังหรือว่าสแตนเลสสตีลที่ค่อนข้างมีน้ำหนัก และต้องใช้งานแบบระมัดระวังหน่อย จะเอาไปออกกำลังกายก็คงจะไม่ถนัด ใครอยากได้ไปใช้กับกิจกรรมแบบไหนก็ลองเลือกดูได้เลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก