7 สิ่งที่ Apple อาจเปิดตัวในงานวันที่ 25 มีนาคมนี้

จากที่ Apple ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะจัดงานที่ Steve Jobs Theater ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ ตรงกับเวลาในประเทศไทยคือประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 25 เข้าวันที่ 26 มีนาคม ซึ่งในงานนี้ก็มีความเป็นไปได้ว่าเราจะได้เห็น Apple เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรายการ เรามาดูกันครับว่ามีสินค้าอะไรที่คาดว่าเราจะได้พบในงานนี้บ้าง

appleitsshowtimeevent

 

1. บริการสตรีมมิ่งภาพยนตร์ รายการทีวีจาก Apple เอง

อันนี้ดูมีความเป็นไปได้ที่สุดเลยครับ จากที่มีข่าวคราวออกมาก่อนหน้านี้ว่า Apple กำลังซุ่มเตรียมบริการนี้มาอย่างยาวนาน ทั้งในส่วนของการดีลกับผู้ผลิตรายการ การจัดเตรียมระบบสำหรับการสมัครสมาชิกเพื่อรับชมรายการ เป็นต้น รวมถึงภาพ และข้อความในหมายเชิญเองที่เป็นการนับถอยหลังแบบที่เห็นในรายการทีวี/ภาพยนตร์ และปิดท้ายด้วยข้อความว่า It’s show time. ซึ่งน่าจะบ่งบอกถึงสื่อบันเทิงเป็นหลัก

 

2. บริการสมัครสมาชิกนิตยสาร หนังสือพิมพ์จาก Apple

ก็เป็นอีกหนึ่งบริการที่น่าจะเห็น Apple เปิดตัวแบบเป็นรูปเป็นร่างมากยิ่งขึ้น แม้ในปัจจุบัน Apple จะมีบริการ Apple Books สำหรับจำหน่ายหนังสือแบบ e-book อยู่แล้วก็ตาม แต่ก็ยังขาดในส่วนของนิตยสารและหนังสือพิมพ์อยู่ แถมยังเป็นตลาดที่ยังมีแนวโน้มว่าจะเติบโตขึ้นได้อีกด้วย

 

large 5c60dbe8c4ed4

3. iPad mini 5

นับเป็นอีกหนึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ยังคงมีลูกค้ารอคอยอยู่เสมอ ด้วยตัวเครื่องที่กะทัดรัดกว่า iPad รุ่นอื่น ๆ ราคาที่น่าสนใจ ประกอบกับการที่ iPad mini 4 เองก็ลากยาวมาตั้งแต่ปี 2015 แล้ว แม้ว่าจะมีการปรับรุ่นที่จำหน่ายให้เหลือแต่รุ่นความจุ 128 GB เพียงรุ่นเดียวในปี 2017 ก็ตาม แต่แฟน ๆ ก็ยังคงหวังว่า Apple จะเปิดตัวรุ่นใหม่ สเปคใหม่ซะที ซึ่งในรอบนี้ก็มีข่าวออกมาว่า iPad mini 5 อาจจะยังคงใช้รูปโฉมเดิมอยู่ แต่ปรับสเปคภายในให้ทันสมัยขึ้น เช่น เปลี่ยนไปใช้ชิปประมวลผล Apple A10 หรือ A10X Fusion แทน

 

Review iPad 2018 Gen 6 SpecPhone 0002

4. iPad 9.7″ 7th Gen

ในปัจจุบัน iPad 6th Gen นับเป็น iPad รุ่นระดับเริ่มต้นสำหรับผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ๆ (ไม่นับ iPad mini 4 ที่สเปคลากยาวมานานมากแล้ว) ซึ่งในปีที่ผ่านมา iPad 6th Gen ได้รับการอัพเกรดขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าในหลาย ๆ ด้าน ที่สำคัญที่สุดก็คือเพิ่มความสามารถในการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil ได้ในลักษณะเดียวกับ iPad Pro

ซึ่งจากข่าวที่มีออกมาในขณะนี้ iPad 7th Gen ก็น่าจะยังมาพร้อมความสามารถในการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil เช่นเดิม ส่วนจุดที่เป็นไฮไลท์ที่สุดคือดีไซน์ของหน้าจอ ที่ Apple อาจใช้หน้าจอที่มีขนาดใหญ่ถึง 10.2″ ในขณะที่ตัวเครื่องมีขนาดใกล้เคียงกับปัจจุบัน เท่ากับว่าขอบจอจะมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมากทีเดียว

 

ipodtouch

5. iPod Touch 7th Gen

หากคิดว่า iPad mini 4 นั้นลากยาวมากแล้ว iPod Touch 6th Gen เองก็ไม่แพ้กันครับ แถมยังเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่คาดว่าถูกลืมไปแล้วด้วย (ขนาดปุ่มโฮมยังไม่มี Touch ID เลย) ประกอบกับเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่ม iPod รุ่นสุดท้ายที่ Apple ยังจำหน่ายอยู่ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่ผู้คนคาดหวังว่า Apple จะเปิดตัว iPod Touch รุ่นใหม่บ้างเสียที

โดยหนึ่งในสิ่งที่จุดประกายความหวังก็คือ มีผู้ไปพบชื่อโมเดล iPod9,1 อยู่ในไฟล์ระบบปฏิบัติการ iOS 12.2 ซึ่งนับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม iPod รุ่นใหม่ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลอีกด้วยว่า Apple ได้ดำเนินการต่อทะเบียนเครื่องหมายการค้า iPod Touch ให้รวมถึงการเป็นดีไวซ์สำหรับการเล่นเกมด้วย ทำให้เห็นความเป็นไปได้ว่า Apple อาจจะยังมีแผนเกี่ยวกับ iPod อยู่

 

iphone jet black airpods

6. หูฟัง AirPods 2

หูฟัง AirPods นับเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่สร้างกระแสให้กับ Apple ได้นับตั้งแต่การเปิดตัวในช่วงปลายปี 2016 ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าคงจะถึงเวลาที่ Apple จะเปิดตัว AirPods 2 ออกมาเสียที โดยจากข่าวที่มีออกมาก่อนหน้านี้ สิ่งที่คาดว่าจะได้พบในหูฟัง AirPods รุ่นใหม่ก็เช่น ตัวหูฟังที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อย ใส่แล้วกระชับมากยิ่งขึ้น เสียงดีขึ้น รองรับการชาร์จไวแบบไร้สาย รวมถึงอาจมีรุ่นสีดำออกมาให้เลือกซื้ออีกด้วย

 

333

7. แท่นชาร์จ AirPower

หลังจากที่ Apple เปิดตัวแท่นชาร์จ AirPower มาพร้อม ๆ กับ iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X ในปี 2017 ก็ดูเหมือนว่า Apple จะใช้เวลาในการพัฒนาต่ออย่างยาวนานจนแทบจะลืมกันไปแล้วว่ายังมีอยู่ ดังนั้น ชื่อของ AirPower ก็เลยยังเป็นหนึ่งในรายชื่อที่มีผู้คนคาดหวังว่า Apple จะเปิดตัว เปิดราคา และพร้อมวางจำหน่ายได้เสียที โดยข้อมูลล่าสุดรายงานมาว่า Apple ได้เริ่มกระบวนการผลิต AirPower จำนวนมากสำหรับการวางจำหน่ายมาตั้งแต่วันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา

applespecialevent 800x528 1

ที่มา: MacRumors, 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก