[ลือ] iPad mini 5 อาจปรับดีไซน์เล็กน้อย ส่วน iPhone ของปีนี้จะยังใช้ Lightning และอะแดปเตอร์ 5W ตามเดิม

สำหรับข่าวลือของทางฝั่ง Apple ที่ได้รับความสนใจในช่วงนี้ก็คือตัวของ iPad mini 5 หลังจากที่ Apple เปิดตัว iPad mini 4 ที่เป็นรุ่นล่าสุดตั้งแต่เมื่อปี 2015 ก็มีกระแสข่าวลือมาทุกปีว่าจะมี iPad mini ใหม่ออกมา ซึ่งก็ผิดหวังกันมาตลอด ส่วนของปีนี้ก็เริ่มมีข่าวลือออกมาได้ซักพักแล้วครับ ล่าสุดมีรายงานจากบล็อก Macotakara ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนับเป็นหนึ่งแหล่งข่าวที่มีความแม่นยำพอสมควร รายงานถึงข้อมูลเกี่ยวกับ iPad mini 5 ที่ได้จากบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมหลาย ๆ รายว่า iPad mini 5 จะยังคงมาพร้อมกับดีไซน์ที่ใกล้เคียงกับ iPad mini 4

large 5c60dbe8c4ed4

โดยฮาร์ดแวร์ที่คาดว่าจะยังคงมีอยู่ใน iPad mini 5 ก็เช่น ปุ่ม Touch ID พอร์ต Lightning ช่องเสียบแจ็คหูฟังขนาด 3.5 มม. นอกจากนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งของไมค์ด้านหลังเครื่องเล็กน้อย ส่วนชิปประมวลผลก็คาดกันว่าอาจจะใช้เป็นชิป Apple A10 ที่ใช้ใน iPhone 7 หรือไม่ก็อาจจะเป็น A10X Fusion ที่ใช้ใน iPad Pro 10.5″ จากที่ iPad mini 4 ในปัจจุบันใช้ชิป Apple A8 เท่านั้น

2019 iPhone series could skip USB C again stick with 5W charger in the

ส่วนอีกข่าวลือที่มีออกมาก็เป็นเรื่องของ iPhone ประจำปีนี้กันบ้างครับ โดยแหล่งข่าวจากที่เดียวกันระบุว่า iPhone ที่จะได้รับการเปิดตัวในปีนี้ จะยังคงใช้พอร์ต Lightning ตามเดิม ไม่ได้มีการเปลี่ยนไปใช้ USB-C ตาม iPad Pro รุ่นล่าสุดแต่อย่างใด ด้วยเหตุผลในแง่ของการรักษาระดับของต้นทุนการผลิตให้ไม่สูงจนเกินไป

รวมถึงด้านของอะแดปเตอร์ชาร์จไฟที่แถมให้ในกล่อง iPhone ที่จะออกในปีนี้ ก็คาดว่าจะยังคงเป็นอะแดปเตอร์ที่จ่ายไฟได้ 5W เท่ากับที่ Apple แถมให้มาตลอด ไม่ได้เปลี่ยนไปแถมอะแดปเตอร์ 18W แบบที่ให้มาในกล่องของ iPad Pro ครับ

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้ยังคงเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น และยังมีเวลาอีกพอสมควรกว่าจะถึงกำหนดการเปิดตัว iPhone และ iPad mini 5 (ถ้ามีจริง) ซึ่งจะมีข้อมูลใหม่ ๆ มาให้ติดตามกันเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน

ที่มา: PhoneArena (1), (2), Macotakara (1), (2)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก