เทพ(อีกแล้ว) ! Apple ตัดต่อสัดส่วน Samsung Galaxy S ให้เท่ากับ iPhone 3G

คดีเก่าที่ประเทศเยอรมนีในเรื่องที่ Apple ตัดต่อภาพ Samsung Galaxy Tab 10.1 ให้มีขนาดเท่ากับ iPad 2 ยังไม่จบ ก็เกิดคดีให้ดราม่ากันใหม่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์อีกแล้วครับ คู่กรณีก็คู่เดิม แต่เปลี่ยนสถานการณ์เล็กน้อย เมื่อ Apple เดินเรื่องฟ้อง Samsung ที่นั่นด้วย แล้วดันมีคนจับผิดและนำภาพมาเปิดเผยว่า Apple ทำการตัดต่อภาพของมือถือ Samsung Galaxy S ให้มีขนาดเล็กลง และดูคล้ายกับ iPhone 3G มากขึ่นsamsung-apple-iphone-galaxy-s-ii

ซึ่งถ้าดูตามรูปที่นำขนาดเครื่องมาเทียบกัน Samsung Galaxy S จะมีขนาดใหญ่กว่า iPhone 3G อยู่หน่อยๆ (ถ้าใครเคยจับก็ต้องรู้แน่ๆครับ) และที่ยืนยันได้แน่นอนก็คือขนาดของตัวเครื่องที่ระบุมาในสเปก ดังนี้

  • iPhone 3G : 115.5 x 62.1 mm.
  • Samsung Galaxy S : 122.4 x 64.2 mm.

แถมยังจงใจนำหน้า App drawer มาประชันกันตรงๆเลยด้วย ทำให้ยิ่งดูคล้ายกันมากขึ่นไปอีก (แต่ถ้าเป็นเราๆ ท่านๆ ก็คงทำเช่นเดียวกัน ก็ทั้งภายนอกและภายในมันคล้ายกันซะขนาดนั้นนี่นา) ก็ต้องรอดูต่อไปครับ ว่าคู่นี้จะมีอะไรมาฟ้องกันอีก และจะมีอะไรให้เราได้จับผิดกันอีก หวังว่าจะไม่เจอคู่ของ Samsung Galaxy S WiFi กับ iPod Touch อีกนะคราวนี้Apples-Flawed-Evidence

รูปอ้างอิงจากคดีเก่าครับ

ที่มา : Android and me

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก