ส่อเค้าดีล TSMC ล่ม ส่ง Samsung รับช่วงผลิต Apple A6

มีข่าวคราวคืบหน้าเกี่ยวกับชิป Apple A6 ที่จะใช้ในอุปกรณ์ iOS รุ่นใหม่อย่าง iPad และ iPhone รุ่นต่อไปมาเพิ่มเติมแล้ว หลังจากมีข่าวว่า Apple เลือก TSMC เป็นผู้ผลิตชิป Apple A6 แทน Samsung แล้ว แต่เอาเข้าจริงกลับกลายเป็นว่า Apple แค่ดูเชิงว่า TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Company) จะรับงานได้ไหม และท้ายที่สุดผู้รับงานดังกล่าวก็กลับมาสู่ Samsung คู่รักคู่แค้นรายปัจจุบันนั่นเอง

A6-processor-600

ชิป Apple A6? คาดการณ์ว่าจะเป็นชิปแบบควอดคอร์ ผลิตในสถาปัตยกรรมระดับ 28 นาโนเมตร ซึ่งมีสายจาก Samsung ที่สังกัดหน่วยผลิตชิปบอกว่าชิปดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างการผลิต ณ โรงงานที่รัฐเทกซัส

ทั้งนี้สำหรับความขัดแย้งของทั้งสองบริษัทในตอนนี้ ทางผู้บริหารของ Samsung อย่างนาย Choi Gee-Sung บอกกับผู้สื่อข่าวว่าเรื่องบนชั้นศาล นั้นไม่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางธุรกิจแต่อย่างใด

ที่มา : Korean Times, Phone Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก