สุดเจ็บ ศาลอังกฤษตัดสินว่า Galaxy Tab ไม่ละเมิดสิทธิบัตรเพราะดีไซน์ไม่เจ๋งเท่า iPad

เรื่องนี้ยังคงอยู่ในมหากาพย์ระหว่างการตัดสินคดีความระหว่าง Apple กับ Samsung คราวนี้เป็นของประเทศอังกฤษบ้าง ซึ่งก็คือเรื่องเดิมๆ คือ Samsung Galaxy Tab นั้นมีดีไซน์ที่คล้ายกับ iPad มากนั้นเอง

samsung-galaxy-tab-10-1-two-up-front-back

ผลที่ออกมานั้นอาจจะทำให้ Samsung นั้นโล่งใจเพราะไม่ละเมิดสิทธิบัตรการออกเเบบของ Apple ที่จดไว้ ทำให้สามารถวางขายในประเทศอังกฤษต่อไปได้ เเต่สิ่งที่เจ็บกว่าคือเหตุผลนั้นศาลได้บอกว่า ดีไซน์ของเเท็บเล็ตตระกูล Galaxy นั้นไม่ได้เจ๋งเท่ากับ iPad (They are not as cool) ซึ่งลงลึกไปในรายละเอียดว่า Galaxy Tab นั้นไม่ได้มีดีไซน์ที่สะท้อนถึงความเป็น minimal จนทำให้ลูกค้าสับสนว่านี่คือ iPad เพราะตัวเครื่องนั้นมีขนาดบางกว่าเเละมีรายละเอียดด้านหลังของเครื่องที่ต่างออกไปจาก iPad ด้วย

ส่วนคดีของ Galaxy Tab ในสหรัฐนั้นถูกตัดสินออกมาเเล้วว่าห้ามวางขายในสหรัฐ ซึ่งเป็นตัว Galaxy Tab 10.1 เเละมี Galaxy Nexus ที่โดนหางเลขไปหมาดๆ ถึงเเม้ว่าคดีครั้งนี้ Samsung จะเป็นฝ่ายชนะเเต่ไม่รู้จะยินดีกับชัยชนะครั้งนี้ดีหรือไม่จากเหตุผลของศาลครั้งนี้

 

ที่มา : macrumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก