รีวิว: Apple iPad 2 ที่สุดของแท็บเล็ตที่ทุกคนใฝ่ฝัน พร้อมบทสรุปเมื่อเทียบกับ iPad 1

สรุปปิดท้ายกับการใช้งาน iPad 2

เชื่อได้เลยว่า รีวิวของหลายๆ เจ้า คงมีความเห็นค่อนข้างตรงกันว่า?iPad 2 เป็นเเท็บเล็ตที่ดีที่สุดในตลาดตอนนี้?อีกทั้งยังมีความสวยงามในด้านฮาร์ดเเวร์ วัสดุ ความลื่นไหลในการใช้งาน เเละเเอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่มีอยู่มากมาย?แน่นอนว่าทำให้เเท็บเล็ตอย่าง Android Honeycomb 3.0 ที่หลายๆ ผู้ผลิตค่ายได้ส่งออกมาแล้ว อาทิ ?Acer ICONIA TAB A500, ASUS Eee Pad, Motorola Xoom, Samsung Galaxy Tab 10.1 และอื่นๆ อีกหลายค่าย ยังพยายามเข้ามาเจาะตลาดเเท็บเล็ตนั้นทำได้ลำบากมาก แต่ถ้าจะให้พูดถึงความลื่นเพียงอย่างเดียว BlackBerry Playbook ก็ถือได้ว่าเป็นคู่แข่งของ iPad 2 ได้สมน้ำสมเนื้อที่สุด ในขณะนี้

Review Apple iPad 2 42

จะว่ากันไปแล้วจริงๆ ?iPad 2 ก็ยังไม่ถึงขั้นสมบูรณ์แบบอะไร ซึ่งจะให้พูดจริงๆ แล้วก็ยังมีข้อสังเกตในหลายจุดด้วยกัน อย่างเรื่องความละเอียดของหน้าจอที่ควรจะมีมากกว่านี้ เรื่องกล้องที่คุณภาพไม่ค่อยดีนัก(แต่ก็เชื่อได้ว่า คงไม่มีใครเอามาถ่ายภาพเป็นหลัก) รวมไปถึงข้อจำกัดของตัว iOS เองอย่างเรื่อง Notification ที่ยังไม่ยอมปรับปรุง และจะทำอะไรก็ตามก็ต้องอาศัยโปรแกรม iTunes ที่อยู่ในคอมพิวเตอร์เสนมอ

ซึ่งถ้าใครเคยใช้งาน iPad รุ่นแรกมาก่อนแล้ว จะเห็นว่าการมาของ iPad 2 ครั้งนี้ก็ไม่ได้เพิ่มมาอย่างเห็นได้ชัดในเรื่องของซอฟท์แวร์ นอกเหนือไปจากความรวดเร็วเเละการใช้งานที่ดีกว่าจากซีพียูเเละเเรมที่มากขึ้น รวมไปถึงดีไซน์การออกแบบและน้ำหนัก ที่ทำให้เราสามารถใช้งาน iPad ได้ถนัดมากยิ่งขึ้น เเต่ถ้ายังไม่เคยเป็นเจ้าของเเท็บเล็ตมาก่อน iPad 2 ก็ให้สิ่งที่ดีที่สุดในราคาที่เหลือเชื่อมากที่เริ่มต้นเพียง 15,900 บาท กับความสามารถต่างๆ ที่คู่แข่งไม่สามารถให้ราคาได้ต่ำขนาดนี้ได้ครับ

เอาเป็นว่าหากใครที่มี iPad รุ่นแรกอยู่แล้วก็คงไม่จำเป็นต้องซื้อ iPad 2 มาครอบครองเท่าไหร่นัก ยกเว้นแต่อยากโดนของใหม่ หรือเอามาเล่นเกม 3 มิติกราฟิก เจ๋งๆ ซะมากกว่า?หรือถ้าใครนาทีนี้อยากจะซื้อแท็บเล็ตมาใช้ซักตัว โดยเน้นการใช้งานที่ง่ายๆ แอพฯ เยอะๆ ดีไซน์หรูๆ หน่อย คำตอบง่ายๆ ของเราก็คือ Apple iPad 2 ครับ :)

Mar

ปิดท้ายกับแอพของนิตยสาร Mars ที่แจกฟรี!!! สำหรับ iPad โดยเฉพาะ สำหรับแท็บเล็ตเจ้าอื่นๆ อย่าง Android ก็คงอดไป ซึ่งเราสามารถไปดาวน์โหลดได้ที่ App Store ได้ทันทีนะครับ (อาจจะมีหลายคนสนใจซื้อ iPad 2 เพราะน้อง Elly ก็เป็นไปนะครับ ^^)

Mar2

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก