ระเบิดพลังซูเปอร์ไซย่า – Samsung จดสิทธิบัตรหูฟังรุ่นใหม่ หน้าตาเหมือน Google Glass

dragon-ball-z-scouter-vegeta

มีรายงานจากสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาที่ประเทศเกาหลีว่า Samsung ได้จดสิทธิบัตรหูฟังบลูทูธขนาดเล็กที่มาพร้อมกับกระจก Smart Glass เอาเป็นว่าถ้านึกภาพไม่ออกให้นึกถึงแว่นตาที่เบจิต้าใส่ใน Dragon Ball Z ตอนที่ชาวไซย่าบุกโลกครั้งแรกนั่นแหละครับ เป๊ะเลย

โดยในสิทธิบัตรฉบับนั้น Samsung อ้างว่ามันเป็นแค่เพียง “หูฟัง” เท่านั้น และนี่คือรูปของหูฟังที่ว่าครับ

มีข่าวลือว่ามันจะเป็น Galaxy Glass รุ่นใหม่ที่ทำขึ้นใหม่หมด หรืออาจจะเป็นแค่เพียงรุ่นปรับปรุงจากเดิมก็ได้ แต่สิ่งที่น่าแปลกใจก็อย่างที่บอกว่า Samsung ดันจดสิทธิบัตรมันเป็นแค่หูฟังเท่านั้น ทั้งที่ความเป็นจริงหากดูจากภาพตัวเครื่องแล้วมันเป็นหูฟังที่ออกแบบมาพร้อมกับจอแสดงผล และดูเป็นอะไรที่มากกว่าแว่นตา แต่ลักษณะของมันก็เหมือนกับ Google Glass มาก คือมีเลนส์งอกออกมาจากตัวเครื่องด้านเดียว แต่ที่เจ๋งกว่าคือมันสามารถพับจอแสดงผลเก็บได้ด้วยเมื่อไม่ต้ัองการ บางทีมันอาจจะออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน (เป็นเพียง Accessory) หรืออาจจะเป็น Gadget ที่ออกแบบมาใช้เฉพาะทางแบบ Google Glass ก็เป็นได้

แหมแต่มันเหมือนจริงๆ นะครับเนี่ย

Dragon Ball Z Glass-horz

 

ที่มา: androidauthority?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก