รวมข่าว ราคา สเปค ข้อมูล พร้อมรีวิว iPad Mini 3 อัพเดตล่าสุด

iPad-Mini-3-Specphone-001

เปิดตัวกันไปแล้วนะครับสำหรับ iPad Mini รุ่นใหม่ล่าสุดประจำปี 2014 ในชื่อ iPad Mini 3 (รอบนี้ก็มาซะชื่อสั้นเลย) ว่าแต่ iPad Mini 3 มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจาก iPad Mini with Retina Display (iPad Mini 2) กันบ้าง แล้วมันจะคุ้มค่าที่จะเปลี่ยนมาใช้ไหม แล้วจะว้าวแค่ไหน มาดูกันเลยครับ

>>สเปค iPad Mini 3 Wifi แบบเต็มๆ<<

 

ราคา iPad Mini 3 ศูนย์ไทย

DSC_0588

ราคาของ iPad Mini 3 เปิดราคาที่ต่างประเทศเท่ากับราคาเมื่อปีที่แล้วเป๊ะเลย เพราะฉะนั้นราคาเมื่อขายในประเทศไทยก็คงเท่าเดิม ตามนี้เลยครับ

ราคา iPad Mini 3 Wifi เครื่องศูนย์ไทย

  • iPad Mini 3 16 GB Wifi ราคา $399 ตีเป็นเงินไทย 13,400 บาท
  • iPad Mini 3 64 GB Wifi ราคา $499 ตีเป็นเงินไทย 16,900 บาท
  • iPad Mini 3 128 GB Wifi ราคา $599 ตีเป็นเงินไทย 20,400 บาท

ราคา iPad Mini 3 Wifi+Cellular เครื่องศูนย์ไทย

  • iPad Mini 3 16 GB Wifi+Cellular ราคา $529 ตีเป็นเงินไทย 17,900 บาท
  • iPad Mini 3 128 GB Wifi+Cellular ราคา $629 ตีเป็นเงินไทย 21,400 บาท
  • iPad Mini 3 128 GB Wifi+Cellular ราคา $729 ตีเป็นเงินไทย 24,900 บาท

 

iPad Mini 3 วางขายเมื่อไหร่/ หาซื้อ iPad Mini 3 ได้ที่ไหนบ้าง

iPad-Air-2-Specphone-010

iPad Mini 3 จะวางขายพร้อมกันกับ iPad Air 2 ครับ ถ้าให้คาดการณ์ก็น่าจะอยู่ช่วงประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน – เดือนธันวาคม เพราะประเทศไทยไม่ได้เป็นประเทศกลุ่มแรกที่วางขาย iPad Mini 3 ครับ เพราะฉะนั้นใครที่เล็งๆ iPad Mini 3 อาจจะต้องอดใจรอซักหน่อยเนอะ แต่ถ้าอดใจไม่ไหวจริงๆ อาจจะแวะไปกดเครื่องหิ้วที่ MBK ก็ได้เช่นกันครับ เพราะสามารถส่งซ่อมที่ประเทศไทยได้เลย (iPad Mini 3 ประกัน Worldwide ครับ)

แต่เมื่อ iPad Mini 3 วางขาย ในตอนแรกน่าจะมีให้ซื้อผ่าน Apple Online Store ประเทศไทยกันก่อน แล้วจึงค่อยวางขายผ่านหน้าร้าน โดยรายชื่อร้านที่มั่นใจได้ว่ามี iPad Mini 3 เครื่องศูนย์ไทยแน่นอนก็ได้แก่ iStudio, iBeat, Powerbuy, Banana IT ฯลฯ ราคาก็คงไม่ทิ้งไปจากหน้า Apple Online Store Thailand มากนัก แต่อาจจะมีโปรโมชันผ่อนชำระ 0% มาให้เห็นกันแน่นอน แต่ในช่วงแรกน่าจะเป็นการวางขาย iPad Mini 3 Wifi ก่อนครับ แล้วอีกประมาณ 1-2 สัปดาห์หล้งขาย iPad Mini 3 Wifi แล้วถึงจะมี iPad Mini 3 Wifi+Cellular ให้ซื้อผ่านทาง AIS, Truemove-H และ Dtac กันครับ ใครที่อยากใส่ซิมเล่นเน็ตนอกบ้านอาจจะต้องรอหน่อยนะ

 

สเปค iPad Mini 3

iPad-Mini-3-Specphone-002

iPad Mini 3 ในงานเปิดตัวเป็นอะไรที่ถูกพูดถึงน้อยมากครับ เรียกว่าเปิด Keynote หน้าเดียวก็จบแล้วอะไรประมาณนั้น เพราะฉะนั้นสเปคมันก็ไม่ต้องห่วงเลยครับ ตัด Touch ID ออกไปนี่มัน iPad Mini with Retina Display (iPad Mini 2) ชัดๆ ถามว่าตกรุ่นไหม ก็ตกรุ่นแหละครับ แต่มันก็พอเพียงต่อการใช้งานทั่วไปยันใช้เล่นเกมนะเออ

สเปค iPad Mini 3

  • ชิปประมวลผล Apple A7 รองรับ 64 บิต
  • ภายในมีชิป M7 สำหรับช่วยประมวลผลด้านการเคลื่อนไหว (Motion)
  • หน้าจอขนาด 7.9 นิ้ว Retina Display
  • กล้องหลัง iSight 5?ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้า Facetime Camera HD
  • มาพร้อม iOS 8.1
  • มีสีทองเพิ่มมาจากเดิม
  • มีให้เลือก 3?ความจุคือ 16, 64 และ 128
  • แบตเตอรี่สามารถใช้งานทั่วไปได้ 10 ชั่วโมง
  • มาพร้อมกับ Touch ID
  • ใช้งาน Apple Pay ได้แค่การซื้อของออนไลน์

 

CPU iPad Mini 3 แรงมั้ย

iPad-Mini-3-Specphone-003

เชื่อว่าเซียนมือถือแท็บเล็ตหลายท่านคงเงิบไปตามๆ กัน สำหรับ iPad Mini 3 เพราะตอนแรกคาดหวังว่ามันจะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Apple A8 เช่นเดียวกับใน iPhone 6 แต่ความจริงคือ iPad Mini 3 มาพร้อมกับชิปเซ็ตตัวเก่าอย่าง Apple A7 และ Ram 1 GB ครับ แต่ถ้าถามผมว่ามันเหมาะสมไหม ก็คงต้องตอบว่าเหมาะสมดีแล้ว เพราะเอาเข้าจริง Apple A7 ก็ยังคงทำงานได้ดีอยู่ครับ และยิ่งมี Ram 1 GB ก็ค่อนข้างสบายแล้ว

 

หน้าจอ iPad Mini 3 เป็นยังไง

iPad-Mini-3-Specphone-005

หน้าจอของ iPad Mini 3 ใช้เป็นหน้าจอ 7.9 นิ้วความละเอียดสูง Retina Display เช่นเดิมครับ ถ้าพูดกันตรงๆ คือ iPad Mini 3 ไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงที่หน้าจอแม้แต่น้อยครับ ใช้หน้าจอตัวเดิมกับใน iPad Mini 2 เลย แต่ก็ยังเป็นหน้าจอที่ละเอียดและใช้งานได้เนียนตาเหมือนเดิม

 

กล้องหน้า iPad Mini 3/ กล้องหลัง iPad Mini 3 ดีไหม

iPad-Mini-3-Specphone-006

ไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงอะไรเช่นกันครับสำหรับกล้องหน้า-หลังของ iPad Mini 3 ที่น่าจะใช้เป็นเซนเซอร์ตัวเดียวกับ iPad Mini 2 ครับ คุณภาพของรูปถ่ายก็คงไม่ทิ้งไปจากกันมากนักครับผม

 

iPad Mini 3 กับ Touch ID

iPad-Mini-3-Specphone-004

ถือเป็นความเปลี่ยนแปลงแรกๆ ที่จะนึกออกเลยครับ เพราะมันเปลี่ยนไปเยอะจริงๆ จากเดิมตอน iPad Mini 2 ไม่มี Touch ID ในตอน iPad Mini 3 ก็จัดให้เลยครับ กับระบบการสแกนลายนิ้วมือที่ง่าย และปลอดภัยอย่าง Touch ID

 

iPad Mini 3 มีสีอะไรบ้าง

iPad-Mini-3-Specphone-001

iPad Mini 3 มีด้วยกันทั้งหมด 3 สีครับ ได้แก่สีเทสสเปซเกรย์, สีเงินและสีทองครับ อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลเลย สีเครื่องไม่มีผลต่อการใช้งานแน่นอนจ้า

 

หน้าตา iPad Mini 3

เหมือนเดิมเป๊ะ!!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก