จากใจทีมงาน WP : Mango มาตรงเวลาแน่นอน !!

เรื่องนี้ก็มาจากทีมงานของ Windows Phone 7 โดยตรงเลยครับ นั่นคือ Eric Hautela ผู้จัดการทั่วไปและดูแลฝ่าย Customer Experience Enginerring (ดูเหมือนจะเป็นฝ่ายที่ดูแลเกี่ยวกับการใช้งาน WP7 ให้ง่ายสำหรับผู้ใช้งานอะไรประมาณนั้น) โดยเขาได้กล่าวถึงการอัพเดตที่ผู้ใช้ WP7 ทั่วโลกรออยู่ นั่นก็คือ Mango หรือที่เรียกในชื่อเป็นทางการว่า Windows Phone 7.5

ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ทั้ง Microsoft และบรรดาค่ายมือถือ รวมไปถึงบริษัทที่เป็น partner กันทั้งหลายได้ร่วมกันทำงาน และปรับปรุงเจ้า Mango กันเป็นขนานใหญ่ เพื่อให้เข้ากันได้กับเครื่องของตน ซึ่งผลที่ได้ก็ออกมาด้วยดี และคาดไว้ว่าจะปล่อยอัพเดตได้ใน 1 หรือ 2 สัปดาห์ข้างหน้านี้ ซึ่งเมื่อมาถึงเวลานั้น Microsoft ก็จะประกาศระยะเวลาแน่นอนอีกทีหนึ่ง (กะว่าจะเปิดชนกับ iOS 5 กันเลยทีเดียว ตามข่าวที่ Apple จะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่)22082011093355-windows-phone-7-mango

ซึ่งในการอัพเดตนั้น แต่ละเครื่องจะได้รับ firmware ที่เหมาะสมกับเครื่องของตนจากผู้ผลิตเอง โดยนอกจากจะไปติดตั้งฟีเจอร์ใหม่ให้กับตัว OS แล้ว ยังจะไปช่วยปรับการทำงานให้กับแอพต่างๆและตัวเครื่องให้ทำงานเข้ากับฟีเจอร์ใหม่ได้อีกด้วย ทำให้นี่อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่การอัพเดตออกมาล่าช้าก็เป็นได้

ส่วนในการอัพเดต เครื่องคอมพิวเตอร์ที่จะใช้ก็ต้องมีการติดตั้งโปรแกรมสำหรับเชื่อมต่อไว้ด้วย อย่าง Windows Phone 7 Connector for Mac และ Zune 4.8 for PC ที่จำเป็นในการอัพเดตเครื่อง ก็อย่าลืมติดตั้งกันด้วยนะครับ

ที่มา : Windows Team Blog

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก