ก็มีหลายเจ้าอะ !! Android ครองแชมป์ OS สำหรับมือถือใน US

เป็นที่แน่นอนว่าในแต่ละช่วงของปีย่อมจะต้องมีการสำรวจเพื่อเก็บสถิติต่างๆมากมาย และเรื่องที่ดูจะน่าสนใจมากๆก็คือ ระบบปฏิบัติการ (OS) สำหรับมือถือนั่นเอง ซึ่ง Nielsen ได้เริ่มทำการสำรวจของไตรมาสที่ 2 ไปเมื่อเดือนมิถุนายน ด้วยปลุ่มตัวอย่าง 20,202 คน ด้วยกัน ผลก็ออกมาดังในภาพนี้เลยครับ

os-chart

เห็นได้ชัดเจนว่า Android เป็น OS ที่มีส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดใน US ถึง 39% รองลงมาก็เป็น Apple ที่มีอยู่ราว 28% เท่านั้น ต่อมาก็เป็น BlackBerry, Windows Mobile/Windows Phone ส่วน Symbian ที่ส่วนใหญ่มาจาก Nokia นั่้นมีอยู่แค่ 2% เท่านั้น พอๆกับ webOS จาก HP เลยครับand

ซึ่งสาเหตุที่ Android ครองอันดับหนึ่ง ก็คงเนื่องด้วยมันมีจำหน่ายในมือถือหลากหลายยี่ห้อมาก แต่ก็เป็นดาบสองคมที่หันกลับมาทิ่มแทง Android ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะปัญหาในเรื่อง segmentation ที่มือถือมีหลากหลายสเปกมากเกินไป ส่งผลให้การอัพเดตต่างๆก็ล่าช้าไปด้วย จึงค่อนข้างน่าเป็นห่วงในจุดนี้อยู่ไม่น้อยเลยfake-Apple-store-china-4

แต่ถ้านับตามผู้ผลิตมือถือ Apple ครองอันดับหนึ่งครับ ด้วยจำนวนมือถือที่ขายได้ถึง 28% ทิ้งห่างรายอื่นอยู่มาทีเดียว รองลงมาก็เป็น HTC ที่มีรวมกันทุก OS แค่ 20% เท่ากับ RIM ส่วน Samsung ดูจะไม่เป็นค่อยเป็นที่นิยมใน US ซักเท่าไร เพราะมีส่วนแบ่งอยู่ราว 10%symbian

ส่วนพี่เบิ้ม Nokia คงจะลำบากหน่อยละครับ โดยเฉพาะ Symbian ที่ดูน่าจะตายไปแล้วอย่างแน่นอน คงต้องคาดหวังกับ Windows Phone แล้วล่ะนะ

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก