[ลือ] iPhone 5S จะมาพร้อมพื้นที่หน้าจอสูงถึง 1.5 MP สูงกว่า iPhone 5 สองเท่า และอาจให้ Samsung กลับมาผลิตจออีกครั้ง

มีรายงานจากเว็บไซต์ในจีนออกมาว่า Apple มีแผนจะเพิ่มพื้นที่ความละเอียดจอของ iPhone รุ่นใหม่ (iPhone 5S หรือไม่ก็ iPhone 6) ให้มีความละเอียดสูงถึงกว่า 1.5 MP ซึ่งจะมากกว่า iPhone 5 ในปัจจุบันถึงสองเท่า เนื่องจาก iPhone 5 มีความละเอียดจออยู่ที่ราว 727,040 MP เท่านั้น (มาจาก 1136 คูณด้วย 640) แต่ก็ยังไม่แน่ชัดนักว่าจะมีจำนวนพิกเซลในแนวตั้งและแนวนอนเท่าไร โดยมีคนคาดการณ์ว่าอาจจะเป็นที่ความละเอียด 1704 x 960 บนหน้าจอขนาด 4 นิ้วเท่าเดิม ที่จะทำให้มีค่าความหนาแน่นเม็ดพิกเซลสูงขึ้นไปถึงกว่า 489 PPI?ซึ่งถ้าพื้นที่หน้าจอเพื่มขึ้นเป็นกว่า 1.5 MP จริง ที่แน่ๆ ก็คือความละเอียดหน้าจอน่าจะไม่ถึงระดับ 1920 x 1080 ตามมาตรฐานของสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปในปัจจุบัน

12.09.14 iPhone5

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือมาอีกด้วยว่า Apple อาจจะกลับมาว่าจ้างให้ Samsung ผลิตจอให้กับ iDevice อีกครั้ง แม้ที่ผ่านมาจะมีปัญหาเรื่องข้อขัดแย้งกันระหว่างสองบริษัท สาเหตุก็เนื่องมาจากเทคโนโลยีการผลิตที่ Samsung สามารถผลิตพาเนลจอที่ใช้กระจกแบบบางพิเศษได้ดีกว่าผู้ผลิตรายอื่นที่ Apple ใช้บริการอยู่ ซึ่งคีย์ของหน้าจอที่ Apple ต้องการก็คือหน้าจอที่มีขนาดบาง เพื่อจะได้สามารถทำให้ตัวเครื่องโดยรวมบางลงได้อีกด้วย ทั้งนี้คาดกันว่า Samsung น่าจะเริ่มกลับมาผลิตจอให้กับ iPhone 5S และ iPad 5 ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก