ผู้เขียนหนังสือ Steve Jobs บอกการสร้างสรรค์นวัตกรรมของ Apple ล้าหลัง Google ไปแล้ว

หลังหมดยุคของ Steve Jobs เรื่องราวความหวือหวา ความว้าวของ Apple ก็ดูเหมือนจะลดลงไปด้วยตามๆ กัน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาก็มีหลายคนออกมาพูดในทำนองนี้กันหลายคน แม้กระทั่ง Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ขึ้นมากับ Jobs เอง ทั้งยังชื่นชมฝั่ง Google ด้วยว่าเป็นบริษัทที่เติบโตและมีนวัตกรรมมาให้เห็นกันบ่อยครั้ง

walter Isaacson steve jobs

ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีอีกคนแสดงความเห็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับประเด็นนี้เพิ่มขึ้นมา นั่นคือ Walter Isaacson ผู้เขียนหนังสืออัตชีวประวัติ Steve Jobs อันโด่งดังนั่นเอง โดยเขาแสดงความเห็นส่วนตัวว่า ปัจจุบัน Google เป็นบริษัทที่สร้างสรรค์นวัตกรรมออกมาได้ดีและมากกว่า Apple ไปเสียแล้ว ดูได้จากดีลการเข้าซื้อบริษัท Nest ซึ่งน่าจะเป็นส่วนประกอบสำคัญในการสร้างบ้านอัจฉริยะแห่งอนาคต ทำให้เห็นได้ว่า Google กำลังมองไปข้างหน้า และต้องการจะผสมผสานเทคโนโลยีหลายๆ อย่างเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งเขาก็หวังว่าจะได้เห็นนวัตกรรมอื่นๆ จาก Google อีก เพราะบุคลากรที่เขาดึงเข้าไปพร้อมๆ กับ Nest ก็คือ Tony Fadell บิดาผู้ให้กำเนิด iPod ที่ Isaacson เห็นว่าเป็นคนที่ “มีความเป็น Apple” สูงมาก เปี่ยมด้วยหัวคิดที่อยากสร้างสรรค์นวัตกรรม เขาจึงคาดว่าจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ ออกมาจาก Google แน่นอน

ส่วนของด้าน Apple นั้น Isaacson มองว่า Tim Cook ยังไม่สามารถสร้างความหวือหวาให้กับตลาดได้เท่าไรนัก ต่างจากสมัย Jobs ที่จะมีเรื่องออกมาให้ตื่นตาตื่นใจกันทุกปี ไล่มาตั้งแต่สมัย iPod, iTunes, iPhone และ iPad แม้ว่า Apple จะเพิ่งทำสัญญาขาย iPhone กับเครือข่าย China Mobile ในจีนที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดของโลกได้ก็ตาม แต่เขาเองก็ยังหวังว่าในปีนี้ Apple จะสร้างความว้าวออกมาให้ได้เห็นกัน หลังจากที่ Tim Cook ให้สัญญาณออกมาก่อนหน้านี้ว่า ปีนี้จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับ Apple

ที่มา: PhoneArena, BGR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก