ลือ!!! Motorola อาจจะส่งแท็บเล็ตจอ 4:3 ความละเอียดสูงในรุ่นถัดไป ที่มาพร้อมกับ Ice Cream Sandwich

ดูเหมือนว่าจะเป็นความพยายามอีกครั้งของทาง Motorola จากที่ก่อนหน้าที่ได้ทำการส่ง Xoom ที่เป็นแท็บเล็ตตัวแรกของโลกที่ใช้ Android 3.0 โดยไม่ได้ใส่ใจเรื่องของต้นทุนหรือฮาร์ดแวร์ที่นำมาใส่เลย (เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ราคาสูงกว่าหลายๆ คู่แข่ง) เพื่อมาต่อกรกับเจ้าของตลาดอย่าง Apple iPad ที่ในตอนนี้ครองความเป็นที่ 1 ด้วย iPad 2

7 13 20114by3 android

ล่าสุดได้มีข่าวลือ ข่าวหลุด ออกมา เกี่ยวกับแท็บเล็ตรุ่นใหม่ของทาง?Motorola ที่จากเดิมแล้วใช้สัดส่วน 16:9 (Wide Screen) ขนาดหน้าจอ 10 นิ้ว อย่าง Xoom แต่ในรุ่นใหม่นี้อาจจะเลือกใช้เป็นหน้าจอสัดส่วนแบบ 4:3 ในความละเอียด 2048 x 1536 พิกเซลแทน ซึ่งจะว่ากันตามตรงแล้วนั้น สัดส่วนนี้อาจจะได้แรงบันดาลใจมาจาก Apple iPad ก็เป็นไปได้

นอกเหนือจากนั้น ยังจะมาพร้อมกับ Android เวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง?Ice Cream Sandwich อีกด้วย ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าจะมาทันปลายปีนี้หรือต้นปีหน้ากันแน่ เอาเป็นว่าข่าวนี้ก็ยังเป็นเพียงข่าวลือ ยังไม่รู้จริงๆ ว่า Motorola จะเลือกตัดสัดส่วนหน้าจอ 16:9 ที่ถือได้ว่าเป็นสัดส่วนจอที่เป็นที่ยอดนิยมในปัจจุบันได้ทิ้งหรือเปล่า แต่จะว่าไป Apple iPad ก็ยังเลือกใช้สัดส่วนจอ 4:3 และถือได้ว่าเป็นแท็บเล็ตที่ขายดีที่สุดอยู่ในขณะนี้ :D

ที่มา : engadget

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก