ลองใช้งาน Google Wallet ให้สมาร์ทโฟนทำคุณลืมกระเป๋าเงินไปเลย, แพลตฟอร์ม QkR สำหรับการจ่ายเงินผ่านสมาร์ทโฟน

Google ได้เปิดตัว Google Wallet แอพฯ ที่ทำงานร่วมกับ NFC ที่จะมาเปลี่ยนวิธีการจับจ่ายใช้สอยของคุณไปตลอดกาลตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มาวันนี้เว็บไซต์ Engadget ได้เจ้าแอพตัวนี้มาใช้งานแล้ว โดยลองกับเครื่อง Google Nexus S 4G

img1475

วิธีการใช้งาน Google Wallet จะต้องทำการเชื่อมต่อเครื่องสมาร์ทโฟนเข้ากับบัญชีบัตรเครดิตเสียก่อน ในตัวอย่างเป็นบัตรเครดิต Master Card ในเครือ citi โดยวิธีการใช้งานก็ง่ายๆ เพียงเปิดแอพ Google Wallet และไปแตะจุดจ่ายเงินที่เรียกว่า PayPass Station แค่นี้ก็เรียบร้อยสำหรับการจ่ายเงินแล้ว

img1557

นอกจากนี้ Google Wallet ยังผูกกับบริการ Google Offer ที่ช่วยให้คุณหาส่วนลดที่ถูกใจได้ เพียงแค่เอาสมาร์ทโฟนที่มี NFC ไปแตะกับป้ายที่ใช้เทคโนโลยี ?QkR? จากนั้นส่งตั๋วดังกล่าวไปยัง Wallet ก็จะสามารถใช้งานได้แล้ว โดยเจ้า QkR (ที่ตั้งชื่อล้อกับ QR Code) เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้สำหรับการส่งคลื่นความถี่ระยะสั้นที่ใช้ใน NFC ออกแบบมาสำหรับการใช้จ่ายผ่านสมาร์ทโฟน และกำลังใช้พัฒนาในหลายบริษัทอีกด้วย

img1526

เรียกได้ว่าเป็นการใช้งาน NFC ที่น่าสนใจมากๆ เว้นเสียแต่ว่าตอนนี้คงจะเปิดให้ใช้ได้ในสหรัฐฯ เท่านั้น ที่อื่นก็คงต้องรอกันหน่อย

กูเกิลทำเราเสียเงินได้ง่ายกว่าที่คิดจริงๆ

 

ที่มา : Engadget, This is my next

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก