ผลจากคดีความ Apple เเละ Samsung อาจจะทำให้ Windows Phone ได้ประโยชน์มากที่สุด

จากความพ่ายเเพ้ของ Samsung ในคดีละเมิดสิทธิบัตรเกี่ยวกับด้านการออกเเบบของฮาร์ดเเวร์เเละซอฟเเวร์นั้นมีผลกระทบไม่ใช้เพียงเเต่ Samsung เท่านั้น เเต่รวมไปถึงฟีเจอร์พื้นฐานของ Android อย่าง Tap to zoom หรือ Pinch to zoom ที่หลายเจ้าใช้กันอีกด้วย

Windows_Phone_8-4596_3_610x406

หนึ่งในข้อมูลที่น่าสนใจของคดีความครั้งนี้คือเรื่องของ Microsoft โดยฝ่ายกฏหมายด้านสิทธิบัตรของ Apple บอกว่า Microsoft ได้สิทธิในการใช้งานสิทธิบัตรของ Apple โดยเป็นการใช้งานในเเบบเเลกเปลี่ยนสิทธิบัตรซึ่งกันเเละกัน นั้นหมายถึง Microsoft เเละ Apple สามารถใช้สิทธิบัตรของทั้งคู่ได้ นอกจากนี้เเล้วทั้งสองบริษัทยังมีข้อตกลง anti-cloning ที่มีข้อบังคับว่าจะไม่ลอกเลียนสินค้าของกันเเละกันอย่างเเน่นอน

ซึ่งเเน่นอนว่าการที่ Samsung ที่เป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดของ Android นั้นเเพ้คดีไปเเต่ก็มีส่วนที่เป็นฟีเจอร์ของ Android ด้วย ทำให้เกิดความเสี่ยงของผู้ผลิตรายอื่นๆ มาขึ้นเช่นกัน อย่าง HTC ที่เคยถูกฟ้องมาก่อนหน้าจนต้องระงับการขายของมือถือบางรุ่นไป ทำให้เเพลตฟอร์ม Windows Phone มีความน่าสนใจมากขึ้น เพราะมีความเสี่ยงที่จะถูกฟ้องน้อยลงกว่า ทำให้การเสียค่าไลเซนส์ให้ Microsoft นั้นจะทำให้ประหยัดกว่าการทำ Android เเละยังต้องจ่ายค่าสิทธิบัตรให้กับ Microsoft เเละ Apple ทั้งคู่ (Microsoft มีรายได้จากสิทธิบัตรของ Android มากกว่าไลเซนส์ของ Windows Phone ในปี 2011)

 

ที่มา : cnet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก