ซัพพลายเออร์เผย Apple เตรียมอัพเกรดผลิตภัณฑ์แทบทุกชิ้นในปี 2012

หลังจากที่แฟนๆ Apple ต่างก็เหงาหงอยไปบ้าง เพราะว่าปีนี้ Apple เล่นเปิดตัวแต่ของเดิมหน้าตาเดิมๆ เพิ่มเติมสเปคซะส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น iPhone 4S หรือแม้แต่ MacBook Pro รุ่นใหม่ก็ตาม

ล่าสุดเว็บไซต์ Digitimes เจ้าเดิมที่คอยรายงานข่าวเกี่ยวกับซัพพลายเออร์ของ Apple อยู่เป็นระยะๆ ได้เปิดเผยว่า Apple มีแผนที่จะอัพเกรดครั้งใหญ่ให้กับผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของบริษัทอันได้แก่ iPhone, iPad, iMac, MacBook Pro และ MacBook Air โดยแหล่งข่าวอ้างว่า Apple ได้ปิดดีลสั่งวัสดุหลัก และส่วนประกอบอื่นๆ ที่จะใช้ใน iPad รุ่นต่อไปแล้ว 2 ล้านชิ้นภายในปลายปี 2011 นี้

สำหรับความเป็นไปได้ของการอัพเกรดในครั้งนี้แบ่งไปตามแต่ชนิดของผลิตภัณฑ์ ในส่วนของ iPhone น่าจะเปลี่ยนไปใช้รูปทรงแบบโค้งเว้า อย่างที่เคยใช้สมัย iPhone 3G/3GS เพิ่มขนาดหน้าจอให้ใหญ่ขึ้น

iphone_5_mockup1

ส่วน iPad จะมีสองรุ่น และออกไม่พร้อมกัน รุ่นแรกจะเปิดตัวในช่วงเดือนมีนาคม และปรับปรุงไปจาก iPad 2 ไม่มากนัก ส่วน iPad 3 ของจริงจะเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2012 ซึ่งจะมาพร้อมกับรูปลักษณ์ทางบางเบาลง และมีความละเอียดหน้าจออัพเกรดเป็นสองเท่าที่ 2046 x 1536 พิกเซล พร้อมซีพียู Apple A6 แบบควอดคอร์

ส่วนฝั่งคอมฯอย่าง iMac จะมีขนาดใหญ่ขึ้นพร้อมหน้าจอ LED ที่สว่างยิ่งขึ้น ตัวเครื่องที่บางลง? MacBook Pro อัพเกรดซีพียูเป็น Ivy Bridge เปลี่ยนไปใช้วัสดุแบบ Liquid Metal เพื่อทำตัวเครื่อง และเปลี่ยนไปใช้ SSD แทนฮาร์ดดิสก์ และท้ายสุดอย่าง MacBook Air น่าจะเป็นตัวที่เปลี่ยนไปน้อยที่สุด คืออาจจะเพิ่มรุ่น 15 นิ้วเท่านั้น

ที่มา : Apple Insider, Digitimes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก