ซื้อ iPhone 11 แล้วประกัน AppleCare จำเป็นต้องซื้อด้วยไหม

หนึ่งในสิ่งที่คนเรามักจะซื้อกันเวลาซื้อสินค้า Apple ก็คือ AppleCare โดย AppleCare นั้นราคาและเงื่อนไขจะต่างไปตามเครื่องที่ใช้ ซึ่งอุปกรณ์ที่ใช้กับ AppleCare ได้นั้นก็เกือบทุกอย่างที่ Apple ขายยกเว้นพวกอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ทีนี้ด้วยการที่ iPhone 11 ทั้ง 3 รุ่นพึ่งจะวางขายไป แถมราคาก็ไม่ใช่น้อย ๆ ทำให้หลาย ๆ คนอาจจะลังเลว่าจะซื้อ AppleCare ดีไหม ซึ่งผมจะมาบอกตามความเห็นของผมนะครับ

cover 1

ก่อนอื่นต้องมาอธิบายว่า AppleCare คืออะไร

applecare 1

AppleCare คือประกันเพิ่มเติมสำหรับอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นการขยายการรับประกันโดยจะยึดจากวันที่ Activate เครื่องเป็นหลัก สำหรัยเวลาในการขยายระยะเวลาจะแตกต่างกันตามประเภทของอุปกรณ์ดังนี้

  • iPhone, iPad, iPod Touch, Apple TV, Apple Pencil เมื่อซื้อ AppleCare จะได้ประกันเพิ่มมาอีก 1 ปี รวมเป็น 2 ปี
  • อุปกรณ์ตระกูล Mac อย่าง Macbook, iMac, Mac Pro หากซื้อ AppleCare จะได้ประกันมาเพิ่มอีก 2 ปี รวมแล้วจะได้ 3 ปี

โดยประกันที่เพิ่มมาจะคุ้มครองในส่วนของฮาร์ดแวร์ที่อาจจะเกิดปัญหาในอนาคต

ราคา AppleCare+ ของ iPhone 11 คือ 6,200 บาท

ราคา AppleCare+ ของ iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max คือ 8,300 บาท

ราคาค่าเปลี่ยนจอของ iPhone 11 ทั้ง 3 รุ่น เมื่อ มี และ ไม่มี AppleCare+

capture ๒๐๑๙๑๐๒๑ ๐๐๒๙๑๓

ราคาค่าซ่อมปัญหาต่าง ๆ ของ iPhone 11 ทั้ง 3 รุ่น เมื่อ มี และ ไม่มี AppleCare+

capture ๒๐๑๙๑๐๒๑ ๐๐๒๙๔๐

แล้วสรุป AppleCare จำเป็นไหม?

applecare 2

จะตัดสินว่าจำเป็นไหมต้องดูที่ตัวผู้ใช้เป็นหลัก ว่าระยะเวลาใช้เครื่องเกิน 1ปีไหม เป็นคนชอบทำเครื่องหล่นไหม ซึ่งหากเป็นพวกรักษาของจัด แถมใช้ไม่เกิน 1ปี แล้วไม่จำเป็นต้องมีก็ได้ครับ เอาเงินไปซื้ออุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ดีกว่า

แต่หากคุณเป็นประเภทที่ซื้อใช้งานครั้งหนึ่งแล้วใช้ไปนาน ๆ พังค่อยเปลี่ยน หรือไม่ก็ฌเป็นประเภทที่ไม่ค่อยระวัง สำหรับคนเหล่านี้สมควรจะซื้อเอาไว้เป็นอย่างยิ่ง

เหตุที่เหมาะกับคนไม่ค่อยระวังหรือคนที่เอามาใช้งานระยะยาวนั้นเพราะราคาชิ้นส่วนแต่ละชิ้นนั้นไม่ใช่น้อย ๆ เลย ยกตัวอย่างเช่น iPad Pro 9.7(ของผมเอง) หากจอแตกแล้วต้องการเปลี่ยนจอ จะมีช่องว่างมหาศาลระหว่างผู้ที่ซื้อและไม่ซื้อ AppleCare อยู่เพราะหากไม่มี AppleCare แล้วจะต้องเสียค่าเปลี่ยนเครื่องถึง 12,800 แต่หากมี AppleCare แล้วค่าเปลี่ยนเครื่องเพียง 1,600 บาทเท่านั้น

ส่วนต่างนี้ถือว่าเยอะมากเมื่อเทียบกับการซื้อ AppleCare เลยทีเดียว และมันจะคุ้มมากหากคุณเป็นคนประเภทไม่ค่อยระวัง เพราะมันจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้เยอะ แต่หากคุณเป็นประเภทรักษาของ ไม่เคยทำพังเลยสักนิด หรือเป็นพวกที่เปลี่ยนมือถือปีละเครื่องละก็ การซื้อ Apple เรียกได้ว่าเป็นการเปลืองเงินแบบเสียเปล่าเลยทีเดียว

หมายเหตุ เผื่อมีคนไม่รู้ AppleCare+ ไม่สามารถใช้กับเครื่องที่หมดประกันไปก่อนแล้วได้นะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก