ชัดนะ ! Comex เซียน Jailbreak ประกาศวางมือจากสายมืดแล้ว

เมื่อหลายวันก่อน มีข่าวว่า Apple จัดการศัตรูของตนใน iOS ไปเรียบร้อยแล้ว ด้วยการจ้าง Nicholas Allegra หรือชื่อที่รู้จักกันในวงการว่า Comex ผู้สร้างชื่อเสียงจากการสร้างทูลสำหรับ Jailbreak iOS ผ่านทางหน้าเว็บได้ง่ายๆ อย่าง JailbreakMe 2.0 และ 3.0 โดยรับเข้าไปทำงานกับตนเองซะเลยcomex

ทำให้หลายๆคนยังมีข้อสงสัยว่า Comex จะยัง(รอด)มาทำทูลสำหรับ Jailbreak อีกหรือไม่ (ถ้าได้ก็แปลกแล้วล่ะ) จึงมีการสัมภาษณ์ตา Comex ขึ้นมานั่นเอง เราไปดูคำตอบของเขากันเลยครับ

ทำไมถึงเลือกรับไปทำงานกับ Apple ทั้งที่ตำแหน่งงานก็ธรรมดา ไม่ใช่ขั้นสูงอะไร

Comex : ก็ผมไม่เคยทำงานที่ไหนมาก่อน ไม่รู้ว่าการทำงานมันจะเป็นยังไง เลยลองมาทำดู แต่ยังไงผมก็ยังจะกลับไปเรียนมหาลัยอยู่นะ

ในตอนที่ทำ JailbreakMe นั้น คุณได้เงินบ้างหรือเปล่า

Comex : ก็ไม่น้อยนะ อย่าง JailbreakMe 2.0 ผมได้รับเงินจากการบริจาคมา $40,000 ส่วนใน JailbreakMe 3.0 ผมก็ได้มาอีก $15,000 ซึ่งผมจะนำไปใช้เป็นทุนในการเรียนต่อมหาลัย (รวมแล้ว เขาทำเงินจากการสร้าง JailbreakMe ไปราว 1,600,000 บาท อย่าลืมว่าขณะนี้เขาพึ่งอายุ 19 ปีเท่านั้น สามารถทำเงินด้วยความสามารถตนเองได้เป็นล้านๆ !!!)Comex-JailbreakMe

คุณคิดว่าอนาคตของ iOS จะเป็นอย่างไร ฟีเจอร์อะไรที่คิดว่าน่าจะมาเพิ่มเข้ามาอีก

Comex : ในความคิดของผมนะ ผมคิดว่า iOS จะยังคงเป็นเบอร์หนึ่งในวงการในด้านประสิทธิภาพไปได้อีกระยะนึงเลย นอกจากนี้ นโยบายในด้านฟีเจอร์อย่าง ?Take your time but do it right? (นานหน่อยก็ได้ ขอแค่ให้งานมันดี ถูกต้อง) จะเป็นตัวทำให้ผู้ใช้เกิดความประทับใจในการใช้งาน iOS ส่วนแพลตฟอร์มอื่นๆ เช่น WebOS นั้นมีอะไรให้เล่นให้ใช้อีกเยอะ แต่ยังไงก็ยังเทียบกับ iOS ไม่ได้อยู่ดี (สรุปก็คือ ต่อไปถ้าฟีเจอร์ใหม่ออกช้า ก็อย่ามาว่ากัน อะไรประมาณนั้นครับ)

หลังจากเข้ามาทำงานกับ Apple แล้ว คุณจะยังทำหรือสนับสนุนวงการการ Jailbreak อยู๋หรือเปล่า

Comex : ไม่แล้วล่ะ (แต่ผมก็ยังอยาก Jailbreak อยู่นะ หวังว่าจะมีคนทำมาให้ผมใช้ อิอิ? Smile with tongue out)

ก็จบลงไปกับบทสัมภาษณ์ Comex ครับ ก็นับว่าเป็นอีกกลยุทธ์ที่ Apple นำมาใช้กำจัดศัตรูของตน ตามหลักที่ว่า ?ในเมื่อเอาชนะไม่ได้ ก็จงเป็นพวกกับเขาซะ? ปะไรประมาณนี้นั่นเอง

ที่มา : Pocketnow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก