[Preview] Vivo V5s และ V5 Plus สมาร์ทโฟนกล้องหน้าขั้นเทพ สีดำ Matte Black Limited Edition!!

Review-Vivo-V5-Plus-SpecPhone-27

Vivo V5s กับ Vivo V5 Plus เป็นสมาร์ทโฟนที่ได้ความนิยม และขายดีเป็นอย่างมาก ด้วยจุดเด่นเรื่องกล้องหน้าความละเอียดสูง 20 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าคู่ สามารถถ่ายเซลฟี่ได้ดีเยี่ยม มาพร้อมกับโหมด Beauty และโหมด Bokeh รวมถึง Flash LED แบบ Selfie Softlight ที่ช่วยในการจัดแสง อีกทั้งยังมีสเปคที่เรียกได้ว่าคุ้มค่า คุ้มราคาเป็นอย่างยิ่ง

ล่าสุดทาง Vivo ได้เปิดตัว Vivo V5s และ Vivo V5 Plus สีใหม่ อย่างสีดำ Matte Black ที่เป็น Limited Edition เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับคนที่อยากได้สมาร์ทโฟนเข้ม ๆ ดุดัน แต่ก็ดูหรูหรา เพราะก่อนหน้านี้ Vivo V5s มีวางจำหน่ายแค่เพียงสีทอง กับสีชมพู ส่วน Vivo V5 Plus ก็มีแต่เพียงสีทองเท่านั้น ชื่อว่าสีดำ Matte Black น่าจะถูกใจหลายคนเลยล่ะ

ตัวรีวิวฉบับเต็มของ Vivo V5s และ Vivo V5 Plus สามารถกดเข้าไปชมจากลิ้งค์ด้านล่างได้เลย ส่วนในบทความนี้จะเป็นการพรีวิวเบา ๆ พร้อมเน้นที่รูปตัวเครื่องเป็นหลักมากกว่า เพื่อน ๆ จะได้เห็นว่ารุ่น Matte Black เนี่ย มันสวยแจ่มขนาดไหนกัน

  • Vivo V5 Plus  ราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 12,990 บาท (จากราคา 13,990 บาท)  รีวิว Vivo V5 Plus
  • Vivo V5s         ราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 9,990 บาท  รีวิว Vivo V5s

VDO Unboxing

Preview Vivo V5s สีดำ Matte Black

Review-Vivo-V5s-SpecPhone-1

กล่องของ Vivo V5s รุ่นสีดำนั้นจะเหมือนกับรุ่นปกติ คือมาในกล่องสีขาว มีเพียงแต่ชื่อสีที่ด้านหลังของตัวกล่องเท่านั้นที่บอกว่าเป็น Matte Black

Review-Vivo-V5-Plus-SpecPhone-44

อุปกรณ์ที่แถมมาให้ในกล่องจะมี เคสใสเนื้อ TPU,  อะแดปเตอร์, สาย Micro USB และ หูฟัง

Review-Vivo-V5s-SpecPhone-25

ด้านหน้า Vivo V5s Matte Black นั้นมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล 5.5 นิ้ว IPS LCD ความละเอียด 720 HD พร้อมกระจกแบบ 2.5D Gorilla Glass 3 ตรงด้านหน้าจะเป็นสีดำเช่นเดียวกับด้านหลังด้วย

Review-Vivo-V5s-SpecPhone-26

ด้านล่างหน้าจอมีปุ่ม Home แบบสัมผัสที่ไม่สามารถกดลงไปได้ การสแกนลายนิ้วมือถือว่าทำได้รวดเร็วมาก ๆ และมี ปุ่ม Recent Apps กับปุ่มย้อนกลับอยู่ทั้ง 2 ข้าง

Review-Vivo-V5-Plus-SpecPhone-34

กล้องหน้ามีกล้องความละเอียด 20 ล้านพิกเซล เป็นเซ็นเซอร์ของ Sony IMX376 รูรับ f/2.0 และไฟแฟลช LED แบบ Selfie Softlight

Review-Vivo-V5-Plus-SpecPhone-41

ด้านข้างของตัวเครื่องมีความบางเพียง 7.55 มิลลิเมตร เวลาจับถืออาจจะรู้สึกบาดมือเล็กน้อยตรงขอบกระจก

Review-Vivo-V5s-SpecPhone-18

ด้านหลังตัวเครื่อง Vivo V5s Matte Black Limited Edition ใช้เทคโนโลยีการผลิตตัวเครื่องแบบ Sleek Unibody Design ทำให้ฝาหลังผสานเข้ากับขอบโค้งของเครื่องแบบไร้รอยต่อ ให้ความรู้สึกที่พรีเมียมมาก ๆ และมีการซ่อนเสาอากาศเพื่อไม่ให้รบกวนสายตาอีกด้วย

Review-Vivo-V5s-SpecPhone-8

กล้องหลังมีความละเอียดที่ 13 ล้านพิกเซล ระบบโฟกัสภาพแบบ PDAF รูรับแสง f/2.2 และไฟแฟลช LED

Review-Vivo-V5-Plus-SpecPhone-40

ด้านซ้ายของตัวเครื่องมีที่ใส่ถาดซิม รองรับการใช้งานได้พร้อมกัน 2 ซิม โดยช่องที่สองสามารถเลือกใช้เป็นซิม หรือใส่ MicroSD ได้ (Hybrid Slot)

Review-Vivo-V5-Plus-SpecPhone-42

ด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, พอร์ต MicroUSB และ ลำโพงหลักของตัวเครื่อง

Preview Vivo V5 Plus สีดำ Matte Black

Review-Vivo-V5-Plus-SpecPhone-1

กล่องของ Vivo V5 Plus รุ่นสีดำ จะมีการออกแบบที่แตกต่างไปจากรุ่นปกติ โดยกล่องของรุ่นนี้จะเป็นสีดำทั้งกล่องมีรูป Vivo V5 Plus ติดอยู่หน้ากล่องพร้อมกับคำว่า Limited Edition

Review-Vivo-V5-Plus-SpecPhone-2

อุปกรณ์ที่แถมมาให้ในกล่องจะมี เคสใสเนื้อ TPU, ฟิล์มกันรอย, อะแดปเตอร์, สาย MicroUSB และ หูฟัง

Review-Vivo-V5-Plus-SpecPhone-3

Vivo V5 Plus Matte Black Limited Edition มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว เป็นจอ IPS LCD ความละเอียด 1080P Full HD พร้อมกระจกหน้าจอแบบ 2.5D เป็นกระจก Corning Gorilla Glass 5 ด้านหน้าเป็นสีดำเช่นเดียวกับ Vivo V5s Matte Black

Review-Vivo-V5-Plus-SpecPhone-5

ด้านล่างหน้าจอมีปุ่ม Home แบบสัมผัสสามารถกดลงไปได้ การสแกนลายนิ้วมือถือว่าทำได้รวดเร็วมาก ๆ และมี ปุ่ม Recent Apps กับปุ่มย้อนกลับอยู่ทั้ง 2 ข้าง

Review-Vivo-V5-Plus-SpecPhone-18

Vivo V5 Plus มาพร้อมกับหน้าแบบคู่ Dual Front Camera ความละเอียด 20 + 8 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ Sony IMX376  รูรับแสง f/2.0 มาพร้อมไฟแฟลชแบบ Selfie Softlight และโหมด Bokeh ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้

Review-Vivo-V5-Plus-SpecPhone-12

ด้านข้างของตัวเครื่องมีความบางเพียง 7.3 มิลลิเมตร แต่ถ้าสังเกตดี ๆ จะเห็นว่ากระจกของตัวเครื่องจะนูนขึ้นมาพอสมควร

Review-Vivo-V5-Plus-SpecPhone-16

ฝาหลังของ Vivo V5 Plus Matte Black Limited Edition ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ High Polymer Unibody ซึ่งกรอบตัวเครื่องจะถูกขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวกันทำให้ตัวเครื่องมีความแข็งแรงทนทาน

Review-Vivo-V5-Plus-SpecPhone-15

ด้านหลังของตัวเครื่องมีกล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ระบบโฟกัสภาพแบบ PDAF รูรับแสง f/2.0 พร้อมไฟแฟลช LED

Review-Vivo-V5-Plus-SpecPhone-13

ด้านซ้ายของตัวเครื่องมีถาดใส่ซิม สามารถใช้งานได้พร้อมกัน 2 ซิมการ์ด แต่ไม่สามารถเพิ่ม MicroSD ได้

Review-Vivo-V5-Plus-SpecPhone-14

ด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ช่อง MicroUSB และ ลำโพงหลักของตัวเครื่อง

เปรียบเทียบ Vivo V5s และ V5 Plus Matte Black Limited Edition

หลัก ๆ แล้วทั้ง 2 รุ่นนี้จะหน้าตาคล้ายกันพอสมควร แต่ก็มีข้อสังเกตอยู่บ้างเช่น กล้องหน้าของเป็น Vivo V5 Plus จะมีกล้องอยู่  2 ตัว แต่ Vivo V5s  มีกล้องแค่ตัวเดียว ปุ่ม Home ของ  Vivo V5 Plus สามารถกดลงไปได้ แต่ปุ่มโฮมของ Vivo V5s จะไม่สามารถกดลงไปได้ โดยทั้ง 2 รุ่นสามารถแตะเพื่อใช้งานได้เหมือนกัน และการออกแบบเสาสัญญาณบนฝาหลังจะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย ที่เหลือในเรื่องการดีไซน์ก็จะเหมือนกันแทบทั้งหมด

Vivo V5s และ V5 Plus Matte Black Limited Edition โดยรวมดูมีความพรีเมียมมากขึ้นกว่าสีเดิม ๆ ด้วยการใช้สีดำด้านมาออกแบบให้ตัวเครื่องดูมีความคมเข้ม ดูดุดัน แถมความด้านของพื้นผิวยังช่วยลดรอยนิ้วมือได้เป็นอย่างดี โดย Vivo V5s และ V5 Plus Matte Black Limited Edition นั้นได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว หากใครสนใจก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านตัวแทนจำหน่ายของ Vivo ได้เลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก