5 แอปตัดต่อวิดีโอบนมือถือ มือใหม่ก็ทำได้ง่าย ๆ

แอปตัดต่อวิดีโอ

การตัดต่อวิดีโอไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ในตอนนี้การสร้างวิดีโอสำหรับสร้างคอนเทนท์ต่าง ๆ ไปจนถึงการถ่ายวิดีโอเพื่อโปรโมทสินค้า สามารถใช้โทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียวเท่านั้น ด้วยศักยภาพของโทรศัพท์มือถือที่พัฒนาขึ้นจากเดิม ทั้งในส่วนของความคมชัดของกล้อง ไปจนถึงฟังก์ชันด้านการถ่ายวิดีโอที่มีหลากหลายมากยิ่งขึ้น และที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือ “แอปพลิเคชันตัดต่อวิดีโอ” ที่มีให้เลือกใช้งานเป็นจำนวนมาก แต่ละแอปพลิเคชันก็มีความโดดเด่นที่แตกต่างกัน ซึ่งบทความนี้เราจะมาแนะนำ 5 แอปดี ๆ ที่ช่วยให้คุณตัดต่อวิดีโอได้บนโทรศัพท์มือถือ


1.   CapCut

เริ่มกันที่แอปพลิเคชันสำหรับการตัดต่อวิดีโอบนมือถือแอปแรกอย่าง “CapCut” น่าจะเป็นแอปพลิเคชันที่รู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะมีให้บริการหลายเวอร์ชัน สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี เหมาะสำหรับการตัดต่อวิดีโอสำหรับการลงในแพลตฟอร์มต่าง ๆ โดยเฉพาะ TikTok มีฟิลเตอร์ให้เลือกซื้อเป็นจำนวนมาก หากจำเป็นต้องใช้คุณสมบัติพิเศษ พร้อมกับลบลายน้ำออกไป ก็สามารถซื้อได้ในราคาที่ไม่แพงสักเท่าไหร่

2.   Quik

Quik เป็นแอปพลิเคชันสำหรับตัดต่อวิดีโอ ที่เหมาะสำหรับนักตัดต่อมือใหม่เป็นอย่างมาก เพราะมีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย แต่เดิมนั้นถูกพัฒนาให้ทำงานร่วมเข้ากับกล้อง GoPro แต่ก็มีคุณสมบัติพิเศษเพียงพอสำหรับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือได้ จุดเด่นของแอปพลิเคชันนี้คือการที่สามารถซิงค์วิดีโอ ให้สอดคล้องกับจังหวะเพลงได้ ช่วยทำให้การสร้างวิดีโอเป็นเรื่องง่ายขึ้นมาในทันที

3.   VN

หากคุณรู้สึกว่าแอปพลิเคชันเกี่ยวกับการตัดต่อวิดีโอบางส่วน นั้นมีฟังก์ชันการใช้งานที่เรียบง่ายจนเกินไป คุณต้องการศักยภาพด้านการตัดต่อที่มากกว่านั้น เราขอแนะนำ “VN” เพราะนี่คือแอปพลิเคชันสำหรับนักตัดต่อมืออาชีพ แม้จะมีความซับซ้อนด้านการใช้งานอยู่บ้าง แต่ก็มีความละเอียดของการตัดต่อที่มากกว่า สามารถแก้ไขภาพทีละเฟรมได้ พร้อมกับมีฟังก์ชันการตัดต่อขั้นสูง ที่แอปพลิเคชันส่วนมากไม่มีให้ใช้งาน

4.   VLLO

VLLO เป็นแอปพลิเคชันสำหรับการตัดต่อวิดีโอเพื่อการพาณิชย์โดยเฉพาะ เนื่องจากได้รวบรวมเพลงประกอบ และ เสียงเอฟเฟกต์ต่าง ๆ ที่ปลอดลิขสิทธิ์ สามารถนำไปใช้เพื่อประกอบธุรกิจได้เลยในทันที เครื่องมือภายในแอปพลิเคชันก็มีให้ใช้งานได้อย่างหลากหลาย แต่อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายสำหรับการปลดล็อกฟังก์ชันบางอย่าง แต่เราขอการันตีเลยว่าคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน

5.   InShot

ขอปิดท้ายบทความนี้ด้วยแอปพลิเคชัน “InShot” อีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้คุณสามารถตัดต่อวิดีโอได้ด้วยโทรศัพท์มือถือแค่เครื่องเดียว สามารถใช้งานได้ฟรี แต่จะมีลายน้ำแสดงอยู่บนวิดีโอ หากอยากได้วิดีโอที่ไม่มีลายน้ำ ต้องลงทุนสักหน่อย จุดเด่นของแอปพลิเคชันนี้คือการที่มีฟิลเตอร์ให้เลือกใช้งานหลากหลายรูปแบบ พร้อมกับการที่สามารถปรับอัตราส่วนของวิดีโอได้ดั่งใจ


บทส่งท้าย

การตัดต่อวิดีโอไม่ใช่เรื่องยากแต่ประการใด เนื่องจากเทคโนโลยีที่พัฒนาให้มีศักยภาพด้านการตัดต่อที่เพิ่มมากขึ้น เหล่าผู้ใช้งานส่วนมากสามารถนำแอปพลิเคชันเหล่านี้มาสร้างวิดีโอสวย ๆ โดยไม่ต้องง้อคอมพิวเตอร์เสียด้วยซ้ำ แต่ถ้าคุณอยากได้วิดีโอสวย ๆ แบบมืออาชีพ แต่ไม่อยากเสียเวลาทำความเข้าใจเครื่องมือต่าง ๆ บนแอปพลิเคชัน เราขอแนะนำให้คุณจ้างฟรีแลนซ์จาก Fastwork แหล่งรวมนักตัดต่อฝีมือดี ที่ช่วยทำให้คลิปวิดีโอที่คุณนึกเอาไว้ออกมาเป็นรูปเป็นร่างจริง ๆ แพลตฟอร์มนี้การันตีไม่มีการโกง ได้งาน 100% อย่างแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก