รวมสุดยอดแอปสำหรับ iPad ในช่วงปี 2023

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า iPad นั้นเป็นหนึ่งในแท็บเล็ตที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทำให้บน App Store นั้นมีแอปพลิเคชันมากมาย หากคุณกำลังตัดสินใจจะใช้ iPad ล่ะก็นี่คือ 8 แอปที่ไม่ควรพลาด

รวมสุดยอดแอปสำหรับ iPad ในช่วงปี 2023
รวมสุดยอดแอปสำหรับ iPad ในช่วงปี 2023

แท็บเล็ตของ Apple เริ่มเปลี่ยนแนวจากแท็บเล็ตมาเป็นคอมพิวเตอร์พกพาตั้งแต่ในปี 2015 ที่ทาง Apple ได้ทำการเปิดตัว iPad Pro ซึ่งชูจุดเด่นด้วยชิปเซ็ทสุดแรงบนแท็บเล็ตที่ท่านสามารถพกไปไหนมาไหนได้ทุกที่ทุกเวลา แล้วคิดดังกล่าวนี้นั้นถูกนำมาใช้อย่างเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงปี 2021 นั้น iPad รุ่นธรรมดาและรุ่น Air ก็เริ่มหันมาใช้ชิปเซ็ทที่แรงไม่แพ้กับ iPad Pro แถมมาด้วยความสามารถอย่างการรองรับ Magic Keyboard และ Apple Pencil ทำให้การที่ทาง Apple โฆษณาว่า iPad นั้นเป็นคอมพิวเตอร์แบบพกพาในรูปของแท็บเล็ตนั้นไม่ถือว่าเป็นคำโฆษณาที่เกินจริงเลย ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจสักนิดเลยว่า iPad ในปี 2023 ได้เป็นแท็บเล็ตที่ติดตลาดไปแล้วทั้งในส่วนของคนทำงานไปจนถึงนักเรียนนักศึกษาในปี 2023 นี้ แถม iPad OS 17 ที่จะมีให้ใช้ในเร็วๆ นี้นั้นก็ได้รับการพัฒนาเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามด้วยการถือกำเนิดของชิปเซ็ทสุดแรงของทาง Apple ซึ่งทำให้แท็บเล็ตของทาง Apple ติดตลาดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้นแอปพลิเคชันต่างๆ จึงมีเพิ่มมากขึ้นบน Apple Store จนอยู่ในขั้นที่เรียกได้ว่าเลือกใช้กันไม่หมดไม่สิ้นเลยทีเดียว แน่นอนว่ามีแอปพลิเคชันมากเท่าไรนั้นย่อมมีทั้งแอปที่ดีและแอปที่ไม่ดีตามมาด้วย หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังคิดจะซื้อแท็บเล็ตอย่าง iPad หรือมี iPad อยู่ในมือแล้วล่ะก็ ในวันนี้ทาง SpecPhone จะขอแนะนำ 8 แอปพลิเคขันเด็ดๆ ในหมวดต่างๆ ของ iPad ให้ทุกท่านได้ลองเลือกไปใช้งานกัน จะมีแอปพลิเคชันใดและน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกันได้เลยกับ 8 สุดยอดแอปพลิเคชันสำหรับ iPad ประจำปี 2023 นี้



Final Cut Pro

final cut pro ipad 1

หลังจากรอคอยมานานหลายปี ในที่สุด Apple ก็นำโปรแกรมตัดต่อวิดีโอระดับเรือธงของ Apple มาสู่ iPad และก็แน่นอนว่าเจ้าแอปนี้ได้ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในรายการแอปพิเศษที่ดีที่สุดบนแพลตฟอร์มทันที Final Cut Pro ของ Apple เป็นหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อวิดีโอที่ดีที่สุดที่มีอยู่ในทุกแพลตฟอร์มและเทียบเท่ากับ Premier Pro ของ Adobe ในการดำเนินการเพื่อโปรแกรมตัดต่อวิดีโอที่ดีที่สุดโดยรวม Final Cut Pro เวอร์ชันที่พอร์ตมาสำหรับ iPad แล้วถือว่าดีมากจริงๆๆ โดยถึงแม้ว่าจะไม่ได้ดีเท่าเวอร์ชัน macOS แต่อินเทอร์เฟซหน้าจอสัมผัสและการรองรับ Apple Pencil ก็เป็นประโยชน์หลักของแอปนี้ Final Cut Pro อาจจะดูแคบไปสักหน่อยบน iPadOS เนื่องจากข้อจำกัดของเรื่องขนาดหน้าจอแต่ผู้คนที่โหยหา Mac แบบหน้าจอสัมผัสจะประทับใจกับการทำงานของ Final Cut บน iPad อย่างแน่นอน

final cut pro ipad 2

อย่างไรก็ตามคงต้องขอบอกไว้ก่อนว่า Final Cut Pro ไม่ได้ดีที่สุดบน iPadOS และอาจไม่ใช่โปรแกรมตัดต่อวิดีโอที่ดีที่สุดบนแพลตฟอร์มด้วยซ้ำเพราะยังเทียบชั้นกับแอปพลิเคชันอย่าง LumaFusion ที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับ iPadOS โดยตรงไม่ได้ แต่การมีอยู่ของ Final Cut Pro บน iPad แสดงให้เห็นว่า iPad มาได้ไกลแค่ไหน และไม่มีแท็บเล็ตอื่นใดที่สามารถอ้างสิทธิ์ในการเรียกใช้โปรแกรมตัดต่อวิดีโอระดับเดสก์ท็อปได้ ข้อเสียก็มีอยู่บ้างเพราะเป็นเรื่องน่าผิดหวังที่แอป Final Cut Pro สำหรับ iPad ที่ดันเป็นแบบต้องสมัครสมาชิก โดยมีค่าธรรมเนียม $4.99 ต่อเดือน อย่างไรก็ตาม Final Cut Pro ใช้ประโยชน์สูงสุดจากพลังการประมวลผลของ iPad อย่างที่แอปพลิเคชันอื่นไม่สามารถทำได้และด้วยเหตุนี้จึงอยู่ในอันดับต้นๆ ของบทความนี้

Download: Final Cut Pro for iPad


Logic Pro

logic pro ipad 1

ความน่าดึงดูดของ Logic Pro บน iPad นั้นคล้ายคลึงกับ Final Cut Pro แต่ Logic Pro ก็มีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป ประการแรก Logic Pro ไม่ได้รับข้อบกพร่องบางประการของ Final Cut Pro เนื่องจากตัวแอปนั้นเกี่ยวข้องกับการทำงานทางด้านเสียงเท่านั้น แทนที่จะต้องแสดงเสียงและวิดีโอแบบเรียลไทม์เช่น Final Cut แต่ Logic Pro ก็แค่แสดงไทม์ไลน์เสียงแทนซึ่งช่วยประหยัดพื้นที่ได้มาก และด้วยเหตุนี้การใช้งาน Logic Pro จึงไม่รู้สึกว่าขนาดหน้าจอของ iPad นั้นจะคับแคบเกินไปเหมือนกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Final Cut Pro ตัวแอป Logic Pro ยังใช้ประโยชน์จากหน้าจอสัมผัสได้อย่างดีเยี่ยม(ซึ่งทำให้มันสามารถที่จะใช้งานได้อย่างพิเศษเมื่อต้องทำงานในรูปแบบต่างๆ เช่นมิกซ์แทร็กและปรับระดับเสียงเป็นต้น)

logic pro ipad 2

โดยพื้นฐานแล้ว Logic Pro คือ GarageBand เวอร์ชันสำหรับมืออาชีพ ศิลปินและโปรดิวเซอร์รายใหญ่ที่สุดของโลกบางส่วนใช้ Logic Pro ในการทำงานซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงประโยชน์ของแอปได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณสามารถบันทึกแทร็กเสียงใหม่, แก้ไขแทร็กที่มีอยู่และมีฟีเจอร์ระดับมืออาชีพมากมายที่พบในแอปนี้ นอกจากนี้ผู้ที่ลองใช้แอปนี้บอกว่าแอปนี้คล้ายกับเวอร์ชัน macOS เป็นอย่างมาก(ตามรีวิวของ App Store จากผู้ใช้ที่ดาวน์โหลดเพื่อใช้งานจริง) เช่นเดียวกับ Final Cut Pro จะมีการสมัครสมาชิกรายเดือนที่ $4.99 ต่อเดือนซึ่งก็ถือว่าคุ้มค่ากับเงินที่ต้องเสียไปเป็นอย่างมาก

Download: Logic Pro for iPad


Notability

notability ipad app 1

Notability เป็นแอปจดบันทึกที่ดีที่สุดสำหรับแพลตฟอร์ม Apple ที่เราพบ และแอปนี้ดีที่สุดสำหรับการใช้งานบน iPad ที่จริงๆ แล้วมีแอป iPadOS รวมถึงเวอร์ชันอื่นสำหรับ iOS และ macOS อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณชิปเซ็ทสุดแรงของทาง Apple ที่เปิดตัวบน Mac และ iPad ซึ่งทำให้การใช้งานข้ามเครื่องในวงของ Apple เป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าตัแอปจะเป็นแอปเดียวกัน แต่ทว่าเวอร์ชันต่างๆ ในแต่ละแพลตฟอร์มนั้นได้รับการปรับขนาดและปรับให้เหมาะสมกับขนาดหน้าจอแต่ละอุปกรณ์ ซึ่งหมายความว่าไม่ว่าคุณจะใช้งานมันบนแพลตฟอร์มไหนก็รับรองว่าจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากตัวแอปนี้อย่างแน่นอน

แอปนี้ใช้งานได้ดีกับ Apple Pencil ทั้งสองเจเนอเรชันและยังมีคุณสมบัติการป้องกันไม่ให้ฝ่ามือที่อาจเผลอไปโดนหน้าจอตอนใช้งานถูกเขียนอะไรที่คุณไม่ต้องการลงไปด้วย นอกไปจากนั้นมันยังมาพร้อมกับความสามารถในการจดจำลายมือ นอกจากนี้เมื่อคุณวาดรูปทรงหรือเส้นพวกมันจะถูกปรับเข้าที่โดยอัตโนมัติอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยเหตุนี้แอปพลิเคชันนี้เองจึงถือว่าเป็นคู่หูที่ดีที่สุดของ Apple Pencil บน iPad หากคุณต้องจดบันทึกหรือใส่คำอธิบายประกอบในเอกสาร คุณสามารถสร้างเอกสารใหม่ตั้งแต่เริ่มต้น, แก้ไขเอกสารที่มีอยู่, สร้าง PDF ใหม่โดยการสแกนเอกสารจริงหรือใช้เทมเพลตที่สร้างโดยชุมชนหลายร้อยรายการ

notability ipad app 2

คุณลักษณะที่ดีที่สุดที่นำเสนอโดย Notability คือการซิงค์การบันทึก ด้วยคุณสมบัตินี้ คุณสามารถบันทึกการบรรยายหรือการประชุมในขณะที่คุณพิมพ์หรือเขียนบันทึกด้วยมือได้ โดยที่การแตะที่คำหรือภาพวาดใดๆ จะเป็นการเล่นเสียงที่บันทึกไว้ ณ ช่วงเวลาที่คุณเขียนโน้ตนั้น หากคุณจดบันทึกในระหว่างการประชุมหรือการบรรยายบ่อยครั้งคุณลักษณะนี้จะจ้องเป็นที่น่าพอใจสำหรับคุณอย่างแน่นอน คุณสามารถใช้งานแอปพลิเคชันได้แบบฟรีๆ แต่หากต้องการฟีเจอร์ที่มากกว่าและมีประโยชน์สูงสุดนั้นคุณจะต้องทำการเสียเงินสมัครสมาชิกในการใช้งานโดยจะต้องจ่าย $3 ต่อเดือนหรือ $15 ต่อปีซึ่งถือว่าคุ้มเอามากๆ

Download: Notability: Note-taking


Procreate

procreate ipad app 1

เมื่อมาถึงจุดนี้ คุณอาจสังเกตเห็นรูปแบบ iPad เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักสร้างสรรค์ทุกระดับทักษะ ตั้งแต่นักเรียนและมือสมัครเล่นไปจนถึงมืออาชีพ สำหรับนักตกแต่งภาพ, ศิลปินดิจิทัลและนักออกแบบกราฟิก ไม่มีแอปใดที่จะดีไปกว่า Procreate ที่รองรับการวาดภาพและการใช้งานข้อความแบบหลายชั้น มันเหมาะสำหรับการออกแบบและงานศิลปะที่ซับซ้อน คุณยังสามารถใช้แคนวาสที่มีความละเอียดสูงเกินไปรวมถึงแคนวาสที่ใหญ่ที่สุดที่มีความละเอียด 16k x 8k นอกจากนี้ยังมีสีแบบ 64 บิต ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าการออกแบบและอาร์ตเวิร์คของคุณนั้นถูกต้องแม่นยำอย่างแน่นอน

procreate ipad app 2

เช่นเดียวกับที่คุณคาดหวังจากแอปสร้างงานภาพดิจิทัลบน iPad เจ้า Procreate มีการรองรับ Apple Pencil ที่ยอดเยี่ยม นอกเหนือจากคุณสมบัติทั่วไปเช่นการป้องกันฝ่ามือและการจดจำลายมือในช่องข้อความ คุณยังได้รับประโยชน์จากความไวต่อแรงกดอีกด้วยต่างหาก จากนั้นเมื่อถึงเวลาต้องส่งออกภาพ คุณสามารถบันทึกงานของคุณเป็นไฟล์ Adobe Photoshop เพื่อความเข้ากันได้ที่ไม่มีใครเทียบได้ สิ่งที่น่าสนใจที่สุดอาจเป็นราคาซึ่งเป็นการซื้อครั้งเดียวที่ $12.99 หากคุณตัดต่อภาพ, สร้างงานศิลปะดิจิทัลหรือออกแบบกราฟิกบน iPad ของคุณ Procreate ก็คุ้มค่าที่จะลองใช้

Download: Procreate


Apple Notes

apple notes ipad app 1

แม้ว่า Notability จะถือเป็นแอปจดบันทึกพิเศษที่ดีที่สุดโดยรวม แต่เราจะต้องพูดถึงแอปจากทาง Apple เองอย่าง Apple Notes ด้วยเช่นเดียวกันเนื่องจากมีการรวมเข้ากับระบบนิเวศของ Apple ทั้งหมด ไม่เพียงเท่านั้น Apple Notes ยังถูกสร้างไว้ในระบบปฏิบัติการของ iPad ซึ่งมีคุณประโยชน์ในตัวเอง คุณสามารถเริ่มบันทึกย่อด่วนได้ด้วยการปัดขึ้นจากมุมขวาล่างของจอแสดงผลด้วยนิ้วหรือ Apple Pencil ซึ่งเป็นวิธีจดบันทึกที่รวดเร็วที่สุดวิธีหนึ่ง หรือถ้าหากคุณแตะ Apple Pencil บน iPad ที่ล็อคอยู่ เครื่องจะเปิด Quick Note ขึ้นมาด้วย ซึ่งทำให้สามารถที่จะจดบันทึกได้ทันทีแบบดีเยี่ยมในเวลาสั้นๆ การที่เป็นแอปของ Apple เองนั้นทำให้มันมาพร้อมกับการบูรณาการในระดับระบบปฏิบัติการที่แอปอื่นไม่สามารถต่อสู้ได้อย่างแน่นอน

apple notes ipad app 2

นอกจากนี้ Apple Notes ยังเป็นโปรแกรมประมวลผลคำและโปรแกรมแก้ไขข้อความที่แข็งแกร่งซึ่งมีประโยชน์ โน้ตจะซิงค์ผ่าน iCloud และพร้อมใช้งานบนทุกแพลตฟอร์มของ Apple ดังนั้นคุณจึงสามารถเริ่มบันทึกบน iPad ของคุณแล้วเอาไปอ่านบน iPhone ของคุณได้ มันมาพร้อมกับความสามารถในการล็อคด้วยรหัสผ่านหรือแชร์กับผู้อื่นได้ Apple Notes เพิ่มความยืดหยุ่น, ความต่อเนื่องและการบูรณาการให้กับประสบการณ์การจดบันทึกบน iPad และสิทธิพิเศษเหล่านี้เพียงอย่างเดียวก็ทำให้เป็นหนึ่งในแอพพิเศษที่ดีที่สุดบน iPad

Download: Notes


Timepage

apple notes ipad app 2 1

Timepage เป็นแอปการวางแผนที่ทันสมัยโดย Moleskin ซึ่งเป็นบริษัทเดียวกับที่ผลิตสมุดบันทึกจริง และมันก็เป็นแอปพิเศษที่มีสำหรับ iPad เท่านั้น แอปนี้มีให้บริการบน iOS ด้วย แต่ประสบการณ์จะแตกต่างออกไปมากบน iPad เนื่องจากมีพื้นที่หน้าจอเพิ่มเติมให้คุณได้ใช้งาน คุณสามารถปรับแต่งรูปลักษณ์ของแอป Timepage ด้วยสีและธีมได้อย่างสมบูรณ์ มันเกือบจะเหมือนกับเครื่องมือวางแผนแบบไม่ใช่แอปพลิเคชัน อันเนื่องมาจาก iPad มีรูปแบบที่คล้ายกับสมุดบันทึกหรือกระดาษขนาด Letter แอปจึงดูดีในขนาดนี้และทำให้คุณรู้สึกเหมือนกำลังใช้เครื่องมือวางแผนจริง ตัวเลือกการปรับแต่งที่ครอบคลุมของ Timepage ยังรวมไปถึงการเปลี่ยนไอคอนแอปได้ด้วยอีกต่างหากดังนั้นคุณจึงสามารถเปลี่ยนวิธีที่แอพ Timepage ปรากฏบนหน้าจอหลักของคุณได้(ทำให้คนอื่นไม่รู้ว่าคุณใช้แอปนี้อยู่)

timepage ipad app 1

มันเป็นมากกว่าแค่รูปลักษณ์ด้วย Timepage มีการผสานรวมกับแอปการประชุมเสมือน ดังนั้นคุณจึงสามารถเข้าร่วมการประชุม Zoom หรือ Google Meet ได้เพียงแค่แตะกิจกรรมในปฏิทินของคุณ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติการผสานรวมกับ Apple Maps ซึ่งช่วยให้ Timepage สามารถแสดงเวลาเดินทางสำหรับกิจกรรมแบบที่ต้องไปนัดพบเพื่อที่จะต้องประชุมแบบเจอกันในปฏิทินของคุณ เนื่องจาก Timepage ซิงค์กับปฏิทิน iPadOS ของคุณ กระบวนการใดๆ ที่นำเข้ากิจกรรมไปยังปฏิทินของคุณโดยอัตโนมัติจะทำงานกับแอปนี้ได้ Timepage สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี แต่หากอยากใช้งานแบบพรีเมียมมันก็ต้องมีเสียเงินกันบ้างกับการสมัครสมาชิกรายเดือนที่ $2.50 หรือสมัครสมาชิกรายปีที่ $15 ซึ่งก็ไม่ได้ถือว่าเป็นจำนวนเงินที่มากเกินไปนักสำหรับฟีเจอร์ที่คุณจะได้รับ

Download: Timepage by Moleskine Studio


Apple Weather

apple weather ipad app 1

Apple Weather มีความโดดเด่นเนื่องจากแอปเกิดจากการเข้าซื้อกิจการ Dark Sky ของ Apple ในเดือนมีนาคม 2020 ซึ่ง Dark Sky เป็นหนึ่งในแอปพยากรณ์อากาศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน iOS และ Android อย่างไรก็ตาม เมื่อ Apple ซื้อแอปดังกล่าวแล้วนั้นบริษัทได้ประกาศแผนที่จะปิดตัวทั้งแอป iOS และ Android จนเมื่อเวลาผ่านไป ตอนนี้คุณสมบัติที่ดีที่สุดหลายประการของแอปนั้นได้มาประกฎบน Apple Weather ทำให้แอป Apple Weather นั้นดีที่สุดบน iPad เพราะใช้ประโยชน์จากพื้นที่หน้าจอที่มีอยู่อย่างเต็มที่

แต่ถึงคุณจะได้รับประโยชน์จากการที่แอปเวอร์ชัน iPad ใช้พื้นที่หน้าจออย่างเต็มที่ แต่ทว่าคุณก็จะได้รับข้อมูลเดียวกันกับแอป Apple Weather สำหรับแพลตฟอร์มอื่นๆ ไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติมขึ้นมา(คุณเพียงแค่เห็นมันแตกต่างออกไปด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเท่านั้น) ฟีเจอร์ของตัวแอปก็มีตัวอย่างเช่นคุณสามารถเข้าถึงแผนที่ปริมาณน้ำฝนที่แสดงการเคลื่อนที่ของฝนและพายุในช่วงเวลาต่างๆ แบบไดนามิกบนทั้ง iPhone และ iPad การมองเห็นข้อมูลจำนวนมากบน iPad ได้พร้อมๆ กันทำให้มันเหมาะสำหรับการวางแผนวันและการเดินทางได้เป็นอย่างดีเนื่องจากคุณสามารถเห็นภาพรวมของการพยากรณ์อากาศที่กำลังจะมาถึงได้ในคราวเดียว

apple weather ipad app 2

ด้วย Apple Weather คุณสามารถดูระดับความรุนแรงของฝนแบบเรียลไทม์ในชั่วโมงถัดไปในพื้นที่ของคุณ และยังสามารถรับการแจ้งเตือนเมื่อฝนจะมาล่วงหน้าได้อีกด้วย นอกเหนือจากอุณหภูมิและปริมาณฝนแล้ว Apple Weather ยังมีการอ่านดัชนีคุณภาพอากาศ, ความเร็วลม, การวัดทิศทางและอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งถือว่าเป็นข้อมูลที่มีมากกว่าที่คนทั่วไปส่วนใหญ่อย่างเราๆ ท่านๆ ต้องการ ทั้งหมดนี้อยู่ในแอปที่มาพร้อมเครื่องซึ่งพบได้บน iPad ทุกเครื่อง อย่างไรก็ตามเนื่องจากแอปนี้เพิ่งมาแบบเต็มพิกัดเมื่อปีที่แล้วดังนั้นคุณจะต้องใช้ iPadOS 16 หรือใหม่กว่าจึงจะใช้งานได้

Download: Weather


Civilization VI

civilization game ipad 1

Apple ไม่เน้นเรื่องของด้านการเล่นเกมมากนัก แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่า iPad อาจเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับการเล่นเกมจาก Apple เกมยอดนิยมและเอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับ iPad อย่าง Civilization VI จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมวางแผน ถึงแม้ Civilization VI จะมีให้บริการบนพีซีและ Mac แต่ผู้ใช้ iPad นั้นได้รับสิทธิพิเศษเพราะมันเป็นแท็บเล็ตเครื่องเดียวที่มีเกมนี้ให้เล่นด้วย ตัวเกมนั้นจะให้คุณผ่านการสร้างอารยธรรมในช่วงเวลาต่างๆ โดยเริ่มจากยุคหินไปจนยุคอนาคต

civilization game ipad 2

เกมนี้เริ่มเปิดให้เล่นฟรี แต่หลังจากครบ 60 รอบแล้ว คุณจะต้องจ่ายเงิน $9.99 สำหรับตัวเต็ม โชคดีที่หากคุณเป็นเจ้าของ Civilization VI บนแพลตฟอร์มอื่น คุณสามารถซิงค์ความคืบหน้าของคุณบนอุปกรณ์ทั้งหมดของคุณได้ ด้วยเหตุนี้เกมนี้จึงยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบ Civilization VI และต้องการเล่นต่อในช่วงเวลาว่างระหว่างเดินทาง มันเป็นเกมที่เหมาะมากสำหรับ iPad และเป็นพอร์ตที่ดีซึ่งหายากกว่าของเกมพีซีที่มีให้บริการบน iPadOS

Download: Sid Meier’s Civilization® VI

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก