รวม 7 แอป Video Editor ด้วย AI บนสมาร์ทโฟน

เป็นเรื่องปกติเป็นอย่างมากที่จะทำการแต่งรูปให้สวยงามก่อนการอัปลง Social งานนี้เพื่อความเป็นโปรทาง SpecPhone เลยขอจัดแอป Video Editor ด้วย AI แจ่มๆ มาให้คุณเลือก 7 แอปด้วยกัน

7 แอป Video Editor ด้วย AI
7 แอป Video Editor ด้วย AI

วิดีโอเป็นวิธีที่ดีในการแบ่งปันความทรงจำและแนวคิดต่างๆ แถมยังสามารถที่จะสร้างรายได้ผ่านการโฆษณาและการสนับสนุนบนแพลตฟอร์มที่มีอยู่มากมายในปัจจุบันเช่น YouTube หรือ TikTok อย่างไรก็ตามเพื่อให้วิดีโอของคุณน่าสนใจและน่าดึงดูด คุณจะต้องแก้ไขวิดีโอเหล่านั้น ซึ่งอาจเป็นเรื่องยากบนมือถือซึ่งเป้นอุปกรณ์อุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ไม่สามารถปรับแต่งได้อย่างละเอียดรวดเร็วเท่ากับการปรับแต่งวิดีโอในเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี แต่ทว่าด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันนั้นทำให้โปรแกรมตัดต่อวิดีโอด้วย AI สามารถทำให้งานนี้แก่คุณให้ง่ายขึ้นได้มากเลยทีเดียว

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอด้วย AI สามารถทำการแก้ไขอัตโนมัติ ทำให้การสร้างวิดีโอที่น่าประทับใจเป็นเรื่องง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยโปรแกรมตัดต่อวิดีโอด้วย AI ล่าสุด งานที่กินเวลาก่อนหน้านี้เช่น การลดจุดรบกวนในวิดีโอและการลบพื้นหลังสามารถทำได้ด้วยการแตะหน้าจอเพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้น

ทว่าด้วยความที่ตลาดโตเร็วนั้นทำให้ทั้งบน App Store และ Play Store มีแอปตัดต่อวิดีโอด้วย AI ออกมาให้เลือกเยอะแยะมากมายไปหมด งานนี้เพื่อความง่ายในการเลือกสักแอปเอาไว้เป็นแอปคู่ใจในการตัดต่อวิดีโอของคุณ ทาง SpecPhone ก็เลยขอแนะนำ 7 แอปเจ๋งๆ ในที่มาพร้อมกับ AI ช่วยในการตัดต่อวิดีโอมาให้คุณได้ลองเลือกใช้งานกัน จะมีแอปอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย


  1. Filmora
  2. Videoleap
  3. LightCut
  4. Magisto
  5. PowerDirector
  6. InShot
  7. YouCam

1. Filmora

01 Filmora

Filmora เป็นโปรแกรมตัดต่อวิดีโอ AI ยอดนิยมซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องความสะดวกในการใช้งานและมาพร้อมกับอินเทอร์เฟซที่เรียบง่าย แถมมันยังมีคุณสมบัติการตัดต่อวิดีโอระดับมืออาชีพเช่น การติดตามการเคลื่อนไหว, การลดสัญญาณรบกวนและการแก้ไขสีอัตโนมัติ ให้คุณได้ใช้งานได้ด้วยอีกต่างหาก

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ AI ช่วยให้คุณสร้างภาพ AI ตามหมวดหมู่ได้เช่น Anime Guy, Hero Woman, Fallen Angel, Zombified, Steampunk, Cyborg และ Outer Space เป็นต้น

แอปนี้มีเครื่องมือเขียน AI สำหรับสร้างเนื้อหาประเภทต่างๆ รวมถึงชื่อเรื่อง, แนวคิดและข้อความทางการตลาด ที่หากคุณต้องการใช้งานนั้นแค่คุณป้อนหัวข้อวิดีโอจากนั้นทำการระบุข้อมูลเพิ่มเติมและคำสำคัญ แล้วจบด้วยการแตะสร้างเพื่อสร้างสำเนาหลายชุดสำหรับโปรเจ็กต์ของคุณได้อย่างไม่ยากเย็น

แอปตัดต่อนี้ยังนำเสนอเทมเพลตที่ทันสมัย ​​ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ข้อความ, สติกเกอร์, เอฟเฟกต์เสียงและเพลงที่ไม่มีค่าลิขสิทธิ์สำหรับโปรเจ็กต์วิดีโอของคุณ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือสร้างเพลงด้วย AI ที่ให้คุณสร้างเพลงด้วย AI สำหรับโปรเจ็กต์ของคุณโดยการระบุแง่มุมต่างๆ เช่นอารมณ์, ธีมและเวลาเป็นต้น

Filmora รองรับการทำมาสก์คลิปและการเพิ่มประสิทธิภาพวิดีโอหลายรายการ รวมถึงการแทรกพื้นหลัง, การเล่นย้อนกลับ, การทำสำเนาคลิป, การยืดเสียงและการปรับอัตราส่วนภาพ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ที่ปลอดภัยสำหรับโครงการของคุณช่วยให้เข้าถึงได้จากทุกที่(แต่จำเป็นที่จะต้องเสียเงินนะ)

Download: Filmora for Android | iOS (Free, in-app purchases available)


2. Videoleap

02 Videoleap

Videoleap มาพร้อมฟีเจอร์ที่หลากหลาย โดยได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการตัดต่อวิดีโอทุกระดับทักษะ อีกทั้งยังรองรับเทคนิคการแก้ไขระดับมืออาชีพหลายประการรวมถึงการคีย์โครมาและเลเยอร์ โปรแกรมตัดต่อวิดีโอด้วย AI ตัวนี้ช่วยให้คุณสามารถปรับรายละเอียดสำหรับการตัดต่อวิดีโอระดับมืออาชีพได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไรนัก มันมีส่วนการแก้ไขด้วย AI โดยเฉพาะพร้อมหมวดหมู่ต่างๆ เช่น เกม AI, การ์ตูน AI, อะนิเมะ AI, การ์ตูน AI, AI เซลฟี่และการสลับฉาก เป็นต้น

แอปนี้มีเอฟเฟกต์ AI ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้คุณปรับปรุงวิดีโอของคุณด้วยคลิปเอฟเฟกต์และบรรยากาศที่ต้องการ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการติดตามวัตถุที่ขับเคลื่อนด้วย AI ซึ่งช่วยให้มั่นใจว่าวัตถุที่เคลื่อนไหวยังคงอยู่ในโฟกัสซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับลำดับการทำวิดีโอระดับมืออาชีพ

Download: Videoleap for AndroidAndroid | iOS (Free, in-app purchases available)


3. LightCut

03 LightCut

LightCut เป็นโปรแกรมตัดต่อวิดีโอด้วย AI ที่ใช้งานง่ายพร้อมเทมเพลตที่ออกแบบอย่างมืออาชีพให้เลือกมากมาย ช่วยให้คุณสามารถสลับอัตราส่วนเทมเพลตเช่นจาก 16:9 เป็น 9:16 ได้โดยตรงในตัวแก้ไขโปรเจ็กต์และแม้แต่บันทึกงานที่เสร็จแล้วของคุณเป็นเทมเพลตสำหรับใช้ในอนาคต

แอปนี้มีฟีเจอร์ One-Tap Edit ซึ่งเป็นฟีเจอร์การแก้ไขที่ขับเคลื่อนโดย AI ที่จะเลือกช่วงเวลาและเพลงที่ดีที่สุดตามคลิปของคุณ คุณสามารถตัด, ผสานและปรับปรุงวิดีโอของคุณด้วยเพลง, สติกเกอร์, การเปลี่ยนภาพและเอฟเฟ็กต์ LightCut ได้อย่างเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะสำหรับการตัดต่อฟุตเทจจากโดรน นอกไปจากนั้นยังเข้ากันได้กับโดรนหลายรุ่นรวมถึง Mavic 3 Pro ของ DJI และยังให้คำแนะนำในการถ่ายภาพที่เป็นประโยชน์แก่คุณได้อีกด้วยต่างหาก

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอช่วยให้คุณสามารถส่งออกวิดีโอได้ที่ความละเอียด 720p, 1080p หรือ 4K และยังสามารถปรับอัตราเฟรม (จาก 30 เป็น 60) ได้ตามต้องการ คุณยังสามารถแชร์โปรเจ็กต์ไปยังแพลตฟอร์มเช่น Facebook, Instagram, TikTok และ WhatsApp ได้โดยตรงจากในตัวแอปอีกด้วย

Download: LightCut for AndroidAndroid | iOS (Free)


4. Magisto

04 Magisto

Magisto เป็นโปรแกรมตัดต่อวิดีโอด้วย AI ที่ทรงพลังซึ่งสามารถใช้งานได้ง่ายและยังสามารถใช้งานได้ง่าย ตัวแอปใช้ AI เพื่อระบุส่วนของฟุตเทจที่ดีที่สุดและใช้การปรับแต่งที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มคุณภาพวิดีโอที่ได้รับการปรับปรุง

แอปนี้ช่วยให้คุณสามารถนำเข้าวิดีโอจากสื่อในโทรศัพท์ของคุณโดยตรงหรือจะเป็น Google Photos หรือวิดีโอสต็อกจากแอปได้ มันมีกลไก AI ที่จะช่วยวิเคราะห์สื่อของคุณในระหว่างการอัปโหลดและหน้าต่างเพื่อทำการแก้ไขโปรเจ็กต์ที่ทำให้คุณสามารถเปลี่ยนสไตล์ตามเทมเพลตและอัตราส่วนภาพของวิดีโอได้ตามต้องการ

Magisto รองรับการสร้างวิดีโอที่มีความยาวสูงสุด 10 นาทีและเพิ่มโลโก้, คำบรรยายและแทร็กเสียงลงในวิดีโอเหล่านั้น คุณสามารถเลือกเพลงตามประเภทอารมณ์หรือหมวดหมู่เช่น เทคโนโลยี, การเดินทาง, แฟชั่น, วันหยุด และกีฬาได้อีกด้วยเป็นต้น

Download: Magisto for AndroidAndroid | iOS (Free, in-app purchases available)


5. PowerDirector

05 PowerDirector

PowerDirector เป็นโปรแกรมตัดต่อวิดีโอด้วย AI ที่มีฟีเจอร์หลากหลายสำหรับมือถือ มันมอบประสบการณ์ผู้ใช้ที่ราบรื่นและไม่เกะกะ นอกจากนั้นยังมีคัตเอาท์อัจฉริยะด้วย AI, เอฟเฟกต์ร่างกายของ AI, ปุ่มโครมา, รองรับการพากย์เสียง, ตัวเลือกการเปลี่ยนเสียง, ฟิลเตอร์หลายตัว, การมาสก์และรองรับการส่งออกวิดีโอ 4K

แอปนี้มีคลังสต็อคในตัวและรองรับคำบรรยายอัตโนมัติ ข้อความสามารถทำได้ทั้งเป็นคำพูดและการผสมเสียง คุณยังสามารถปรับแต่งแสง, คอนทราสต์และความอิ่มตัวของวิดีโอได้อย่างละเอียดเพื่อเพิ่มความน่าดึงดูดให้กับภาพ PowerDirector มีเทมเพลตมากมายที่คุณสามารถปรับแต่งเพื่อการผลิตวิดีโอที่รวดเร็ว อีกทั้งคุณยังสามารถเข้าถึงเทมเพลตสำหรับการปรับระดับสี, ฟิลเตอร์, ชื่อ, การแพนฟุตเทจ, ปรับผิวให้เรียบและการผสมเสียงได้อีกด้วยต่างหาก

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนี้มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวเพื่อทำให้ภาพไม่สั่นไหวและเครื่องมือศิลปะอะนิเมะ AI สำหรับสร้างเวอร์ชันมังงะของตัวคุณเอง นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือเอฟเฟกต์ AI ที่ให้คุณเพิ่มเอฟเฟกต์จากหมวดหมู่ต่างๆ เช่น เนื้อความ, พื้นหลังและเทรนด์ได้อีก

Download: PowerDirector for AndroidAndroid | iOS (Free, in-app purchases available)


6. InShot

06 InShot

InShot เป็นแอปตัดต่อวิดีโอที่ได้รับความนิยมสูงสุด ช่วยให้คุณสามารถตัด, ครอบตัด, ย้อนกลับและปรับความเร็วของวิดีโอของคุณได้ คุณสามารถสร้างวิดีโอแบบภาพซ้อนภาพ(PIP) ได้อีกด้วยต่างหาก แอปนี้มีเครื่องมือสำหรับเพิ่มข้อความ, สติ๊กเกอร์, ฟิลเตอร์, เอฟเฟกต์, ภาพเคลื่อนไหวและเพลงลงในวิดีโอ คุณสามารถอัปโหลดเพลงพื้นหลังของคุณเองหรือใช้แทร็กเริ่มต้นก็ได้

InShot มีเครื่องมือเอฟเฟกต์ AI สำหรับเพิ่มเอฟเฟกต์เช่น เส้น, ไฟ, เงา, การหยุดนิ่ง, ความมีไหวพริบ และ RGB ให้กับวิดีโอของคุณนอกจากนี้ยังรองรับการติดตามการเคลื่อนไหว ที่ทำให้คุณสามารถติดตามวัตถุที่เคลื่อนไหวหรือใบหน้าในวิดีโอของคุณได้ด้วย

แอปนี้ทำให้การปรับปรุงวิดีโอง่ายขึ้นโดยให้คุณเพิ่มสีและความสว่างของวิดีโอได้ด้วยการแตะเพียงไม่กี่ครั้ง คุณยังสามารถสร้างคำบรรยายอัตโนมัติและบันทึกวิดีโอในความละเอียด 720p, 1080p และ 4K ได้อีกตามแต่ที่คุณจะต้องการ

Download: InShot for AndroidAndroid | iOS (Free, in-app purchases available)


7. YouCam

07 YouCam

YouCam เป็นแอปตัดต่อวิดีโอที่เป็นเซลฟี่ซึ่งรวม AI เข้ากับกระบวนการตัดต่อโดยเฉพาะ มันสามารถช่วยให้คุณปรับรูปร่างใบหน้า, รวมถึงตา, จมูก, ริมฝีปาก, คิ้ว, คาง, กรามและโหนกแก้มได้

แอปนี้ยังสามารถทำการแปลงโฉมแบบเสมือนจริงโดยมีตัวเลือกในการเปลี่ยนสีผมและริมฝีปาก, ปรับขนาดศีรษะ และทำให้ฟันขาวขึ้น คุณยังสามารถตกแต่งใบหน้าของคุณโดยลบจุดด่างดำและสิวออกแล้วเปลี่ยนตัวเองให้เป็นการ์ตูนได้

Download: YouCam for AndroidAndroid | iOS (Free, in-app purchases available)


ใช้ AI เพื่อปรับแต่งคลิปวิดีโอของคุณให้แจ่มกว่าใคร

การตัดต่อวิดีโอมักเป็นกระบวนการที่ช้า แต่โปรแกรมตัดต่อวิดีโอมือถือด้วย AI สามารถเร่งความเร็วในการตัดต่อให้กับคุณได้ โปรแกรมแก้ไขเหล่านี้นำเสนอคุณสมบัติต่างๆ ที่ขับเคลื่อนโดย AI เช่นการตรวจจับฉากอัตโนมัติ การลบพื้นหลัง, การติดตามการเคลื่อนไหวและการแก้ไขสีอัตโนมัติ ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยให้การตัดต่อวิดีโอเร็วขึ้น

โปรแกรมตัดต่อวิดีโอมือถือ AI ยังช่วยลดช่วงที่ผู้ใช้ต้องทำการเรียนรู้สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างวิดีโอคุณภาพระดับมืออาชีพไปพร้อมๆ กับการเรียนรู้การตัดต่อวิดีโอ ซึ่งสิ่งนี้ทำให้สิ่งเหล่านี้มีค่าอันล้ำค่าสำหรับการปรับปรุงกระบวนการผลิตวิดีโอสำหรับคุณให้เจ๋งแบบสุดๆ โดยเฉพาะ

ที่มา : makeuseof

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก