รวม 8 แอปฝึกภาษาอังกฤษบนสุดเจ๋งบนสมาร์ทโฟน

ใครว่าภาษาอังกฤษยากให้คุณบอกเขาไปเลยว่ามันไม่เป็นความจริงเพราะสมัยนี้เรามีแอปฝึกภาษาอังกฤษมากมาย และในบทความนี้เราได้นำมาแนะนำให้คุณถึง 8 แอปด้วยกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกัน

8 แอปเด็ดๆ สำหรับฝึกภาษาอังกฤษ
8 แอปเด็ดๆ สำหรับฝึกภาษาอังกฤษ

ในปัจจุบันนี้นั้นการมีความเชี่ยวชาญทางด้านทักษะการฟัง, การพูด, การอ่าน และการเขียนภาษาอังกฤษถือว่าเป็นเป็นที่สิ่งจำเป็นไปแล้วเพื่อให้คุณประสบความสำเร็จทั้งในการเรียนและอาชีพการงานของเราๆ ท่านๆ อย่างไรก็ตาม หลายๆ คนประสบปัญหาในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษและคำศัพท์อย่างมีประสิทธิภาพ ปัญหาที่พบได้บ่อยๆ นั้นก็อาจจะเป็นอย่างเช่นคุณอาจประสบปัญหาในการรับรู้และจดจำคำศัพท์ใหม่ๆ, จำคำศัพท์ที่เพิ่งเรียนรู้เป็นตัวสะกดไม่ได้หรือที่แย่ไปกว่านั้นคือลืมไปเลยเพราะไม่ได้ใช้งานบ่อยๆ อยู่อย่างต่อเนื่อง

ถึงแม้ว่าในประเทศไทยเราจะมีศูนย์ที่ให้การเรียนรู้ทางทักษะทั้ง 4 ของภาษาอังกฤษ แต่บางคนอาจจะไม่มีเวลาที่จะสามารถไปเข้าคอร์สเพื่อศึกษาเป็นประจำได้ หรือบางคนอาจจะมีปัญหาทางเรื่องการเงินที่ค่าเรียนรู้ในศูนย์ฝึกภาษาต่างๆ นั้นมีค่าใช้จ่ายสูงมากเกินไป(โดยเฉพาะการฝึกภาษาอังกฤษเพื่อนำเอาไปสอบในระดับสูงอย่าง TOEFL หรือ IELTS)

หากคุณไม่สามารถลงทะเบียนเรียนในชั้นเรียนได้ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตามอย่าพึ่งที่จะเสียใจไปเพราะด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันนั้นเรามีแอปทั้งบนสมาร์ทโฟน Android และ iPhone ซึ่งแอปพลิเคชันเหล่านี้นั้นสามารถที่จะช่วยให้คุณเรียนรู้ภาษาอังกฤษและเสริมสร้างประสบการณ์ในการใช้ภาษาอังกฤษได้ทุกที่อยู่ตลอดเวลาที่คุณมีสมาร์ทโฟนอยู่กับตัว

แน่นอนว่าการเรียนรู้ผ่านทางแอปพลิเคชันนั้นอาจจะไม่ได้ดีเท่ากับการไปเรียนที่ศูนย์ฝึกภาษาอังกฤษอย่างจริงๆ จังๆ กับเจ้าของภาษาที่ใช้เวลากับคุณได้มากกว่า แต่ทว่าหากคุณมีความตั้งใจจริงที่จะฝึกภาษาและลองเปิดโอกาสให้กับการฝึกภาษาอังกฤษผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนโดยยอมสละเวลาวันละไม่กี่ชั่วโมงแล้วล่ะก็ เราเชื่อเหลือเกินว่าภาษาอังกฤษจะไม่ยากสำหรับคุณอย่างแน่นอน

และในบทความนี้นั้นเราได้คัดเลือกแอปฝึกภาษาอังกฤษ(ที่บางแอปสามารถที่จะทำการฝึกภาษาอื่นๆ ได้อีกด้วยต่างหาก) จำนวนทั้งสิ้น 8 แอปพลิเคชันมาให้คุณได้ลองโหลดไปใช้ดูกัน จะมีแอปพลิเคชันอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย


  1. Duolingo
  2. Hello English
  3. Beelinguapp
  4. EWA: Learn English & Spanish
  5. Improve English by Knudge
  6. Vocabulary Builder
  7. Johnny Grammar Word Challenge
  8. AnkiDroid Flashcards

1. Duolingo

1. Duolingo

หากคุณคิดว่าตัวเองเป็นคนที่ไม่มีทักษะทางด้านภาษาอังกฤษเลยหรือต้องการเรียนภาษาอังกฤษตั้งแต่ในระดับเริ่มต้น เราของแนะนำให้คุณลองแอป Duolingo เป็นตัวเลือกแรกในการฝึกเรียนภาษาอังกฤษของคุณ ด้วยความที่ตัวแอป Duolingo นั้นเป็นหนึ่งในแอปการเรียนรู้ภาษาที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา คุณสามารถที่จะเลือกภาษาที่คุณอยากจะเรียนรู้ได้มากมายนอกเหนือไปจากภาษาอังกฤษ หลังจากนั้นคุณก็ยังสามารถที่จะเลือกระดับสำหรับการเรียนรู้ให้เป็นไปตามความสามารถของคุณได้อีกด้วยต่างหาก ตัวแอปสามารถที่จะเลือกเป้าหมายรายวันสำหรับตัวคุณเองและเลือกได้ว่าคุณต้องการเริ่มต้นตั้งแต่ต้นหรือจะลองทำการทดสอบวัดระดับดูเพื่อประเมินทักษะทางภาษาของคุณสำหรับใช้เป็นการเริ่มต้นของบทเรียนใน Duolingo ก็ได้ซึ่งตัวแอป Duolingo เองนั้นมีหลายโมดูลให้คุณสามารถที่จะเลือกเรียนได้

ในการเรียนรู้นั้นหากโมดูลไหนที่คุณได้ทำการเรียนเสร็จสมบูรณ์ไปแล้วตัวโมดูลนั้นก็จะเปลี่ยนเป็นสีทองเพื่อแสดงให้เห็นว่าคุณได้ผ่านระดับของโมดูลนั้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ผ่านโมดูลในระดับใดๆ ก็ตาม ตัวแอปจะเริ่มเผยโมดูลระดับต่อไปปรากฏในรูปแบบเป็นสีโดยมีแถบความคืบหน้าอยู่ข้างใต้ให้คุณได้ทำการเรียนรู้เพิ่มเติมหรือเรียนซ้ำก็ได้ แต่ละโมดูลมีแบบฝึกหัดประเภทต่างๆ ให้คุณได้ฝึกฝนได้อย่างไม่มีวันเบื่อ(เพราะมันจะสลับรูปแบบไปมาไม่ได้มีมาให้เฉพาะในรูปแบบเดียว) นอกไปจากนั้นบทเรียนส่วนใหญ่ก็จะมีคำถามพร้อมรูปภาพ,  แบบฝึกหัดการแปลเป็นภาษาหลักของคุณ, แบบฝึกหัดการฟังและเขียนตามมาด้วยคำถามแบบปรนัยให้คุณได้ฝึกฝนอยู่ตลอดเวลาที่คุณต้องการอีกด้วยต่างหาก

ในบางบทเรียนนั้นคุณจะต้องฟังประโยคและเขียนเป็นภาษาเป้าหมายที่คุณตั้งใจจะเรียนเอาไว้(เพราะอย่างที่บอกไปในตอนต้นว่า Duolingo นั้นมีหลากหลายภาษาให้คุณได้เลือกเรีัยนกัน) คุณจะได้แปลประโยคที่เขียนเป็นภาษาเป้าหมายที่คุณตั้งเอาไว้และในทางกลับกัน Duolingo ก็จะยังแสดงโมดูลคำที่คุณอ่อนในการใช้งานที่สุดของคุณให้คุณได้ฝึกอยู่บ่อยๆ อีกด้วยต่างหาก คุณสามารถเสริมสร้างคำเหล่านั้นและแก้ไขได้ตลอดเวลาตามที่คุณต้องการ

Download: Duolingo for Android | iOSiOS (Free, subscription available)


2. Hello English

2. Hello English

Hello English เป็นแอปพลิเคชันแพ็คเกจแบบครบวงจรสำหรับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษและพัฒนาทักษะทางด้านภาษาอังกฤษทั้ง 4 ของคุณได้เป็นอย่างดี Hello English ครอบคลุมทุกด้านของการเรียนรู้ภาษาอังกฤษซึ่งนั่นรวมไปถึงไวยากรณ์, การสะกด, คำศัพท์, ทักษะการพูดและทักษะการอ่าน ในช่วงของการเรียนรู้ตอนแรกๆ นั้น Hello English จะให้คุณทำการเลือกภาษาแม่(หรือภาษาหลักที่คุณใช้งาน) ของคุณและเลือกระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษของคุณ หลังจากนั้นแอปจะแนะนำบทเรียนที่เหมาะกับคุณให้คุณได้ทำการศึกษาเรียนรู้

ตัวแอป Hello English ยังมีบทเรียนเชิงโต้ตอบมากมายหลายร้อยบทเรียนที่มาพร้อมกับการเพิ่มระดับความยากมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามบทเรียนเริ่มต้นบนแอป Hello English นั้นคุณสามารถที่จะใช้งานได้อย่างฟรีๆ แต่เมื่อคุณมีความก้าวหน้าสูงมากขึ้นไปในแต่ละระดับแล้วนั้น ตัวแอป Hello English จะเริ่มได้ให้เหรียญกับคุณมาเก็บเอาไว้ซึ่งเหรียญเหล่านี้นั้นสามารถที่จะใช้ในการปลดล็อกบทเรียนเพิ่มเติมอื่นๆ ในระดับที่สูงมากขึ้นได้ตราบใดก็ตามที่คุณยังใช้สมาร์ทโฟนโดยมีการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตอยู่ แต่ถ้าคุณรู้ตัวว่าคุณจะต้องไปอยู่ในสถานที่ที่คุณอาจจะไม่สามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้อย่างเสถียร คุณก็ยังสามารถดาวน์โหลดบทเรียนที่คุณต้องการสำหรับการใช้งานเรียนรู้แบบออฟไลน์ได้เช่นเดียวกัน

ตัวแอป Hello English ยังมาพร้อมกับแท็บฝึกซ้อมซึ่งมีเกมแบบโต้ตอบที่คุณสามารถฝึกฝนผ่านข่าวสารในปัจจุบัน(และอดีตที่ดังๆ), บทความ, เสียง, วิดีโอและอื่นๆ อีกมากมาย ทุกความสำเร็จของเกมในแอป Hello English นั้นคุณจะได้รับการตอบแทนเป็นเหรียญเพื่อใช้งานในการปลดล๊อคบทเรียนใหม่ๆ ได้อีกด้วยต่างหาก แต่ถ้าหากคุณยอมที่จะเสียเงินเพื่อสมัครสมาชิกแอป Hello English นี้ คุณจะได้เรียนรู้บทเรียนทั้งหมด, ปลดล็อคแผนที่ความทรงจำเพื่อแก้ไขคำศัพท์ที่คุณได้เรียนรู้และสนทนาแบบตัวต่อตัวกับอาจารย์เจ้าของภาษาได้ทุกที่ที่มีอินเทอร์เน็ต

Download: Duolingo for Android | iOSiOS (Free, subscription available)


3. Beelinguapp

3. Beelinguapp

Beelinguapp ใช้หนังสือเสียงเพื่อช่วยให้คุณเรียนรู้ภาษาต่างๆ อย่างสนุกสนาน แอป Beelinguapp นั้นมาพร้อมกับการใช้งานที่ง่ายดายโดยไม่จำเป็นต้องเรียนรู้วิธีการใช้งานแอปอะไรมากมายเท่าไรนัก คุณสามารถเลือกนวนิยายในภาษาที่คุณต้องการจะทำการเรียนรู้และอ่านข้อความในภาษาของคุณเคียงคู่ข้างๆ กันไปเพื่อที่จะช่วยในการเรียนภาษาของคุณได้สนุกและเข้าใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น คุณสามารถเพิ่มคำศัพท์ลงในอภิธานศัพท์, อ่านข่าวในภาษาแม่ของคุณ, แปลเป็นภาษาเป้าหมายและทำอย่างอื่นได้อีกมากมาย

คุณยังสามารถเรียนรู้ภาษาโดยทำตามผู้บรรยายของหนังสือเสียงบนแอป Beelinguapp ซึ่งจะมีแอนิเมชั่นสไตล์คาราโอเกะเพื่อให้คุณได้ทราบถึงสิ่งที่พวกเขากำลังพูดอย่างแม่นยำ(ทำให้คุณสามารถฝึกพูดคำหรือประโยคนั้นๆ ได้ไปด้วยในตัว) แอป Beelinguapp เวอร์ชันพรีเมียมจะปลดล็อกทุกภาษาที่ตัวแอปมีให้เรียน, เพลงไม่จำกัด, เรื่องราวเพิ่มเติมและประสบการณ์แบบไม่มีโฆษณาขั่นให้กวนใจ นอกไปจากนั้นคุณยังสามารถแปลคำศัพท์แต่ละคำจากอภิธานศัพท์ได้อีกด้วยต่างหาก

Download: Beelinguapp for Android | iOS (Free, subscription available)


4. EWA: Learn English & Spanish

4. EWA Learn English Spanish

EWA ให้บริการในการสอนภาษาหลากหลายภาษา ตัวอย่างภาษาที่ EWA มีให้คุณได้เรียนจะมีตัวอย่างเช่นภาษาอังกฤษ, สเปน, เยอรมัน, ฝรั่งเศสและอิตาลี แอป EWA ใช้เทคนิค “การแช่” เพื่อช่วยให้คุณเรียนรู้ภาษาและสอนภาษาผ่านบทเรียนขนาดพอดีคำไม่มากไม่น้อยจนเกินไปในแต่ละบทการเรียน นอกไปจากนั้นยังมีวิดีโอจากภาพยนตร์และรายการทีวียอดนิยม, หนังสือเสียงและเกมแบบโต้ตอบให้คุณได้ศึกษาและฝึกฝนอย่างสนุกสนานอีกด้วยต่างหาก

เริ่มต้นในการใช้งานแอป EWA นั้นตัวแอปจะให้คุณทำการเลือกภาษาแม่(ภาษาที่คุณใช้เป็นปกติในชีวิตประจำวัน)และภาษาเป้าหมายที่คุณต้องการเรียนรู้ หลังจากนั้นคุณจะได้ทำการเลือกระดับสำหรับการเรียนตามความสามารถของคุณ ตามมาด้วยการที่แอป EWA จะให้ตัวเลือกแก่คุณในการเลือกว่าคุณต้องการเริ่มต้นเส้นทางการเรียนรู้อย่างไรเพื่อให้คุณสามารถที่จะกำหนดเส้นทางการเรียนรู้ภาษานั้นๆ ได้ประสิทธิผลอย่างมากที่สุด

ในแอป EWA เมื่อคุณทำการอ่านหนังสือ คุณสามารถที่จะแตะปุ่มแปลทางด้านขวาของข้อความเพื่อแปลข้อความที่แสดงเป็นภาษาท้องถิ่นซึ่งคุณสามารถที่จะทำการเลือกได้ว่าจะเป็นภาษาไหน(ตราบใดก็ตามที่ตัวแอปนั้นรองรับภาษาที่คุณต้องการ) คุณยังสามารถแตะที่คำแต่ละคำเพื่อดูคำแปลในภาษาแม่ของคุณได้อีกด้วยต่างหาก

Download: EWA for Android | iOS (Free, subscription available)


5. Improve English by Knudge

5. Improve English by Knudge

แอป Improve English by Knudge ของ Knudge.me นั้นสามารถที่จะช่วยให้คุณได้เรียนรู้และพัฒนาคำศัพท์ภาษาอังกฤษของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ, ประสิทธิผลและเป็นไปตามหลักการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ที่มีการพิสูจน์ออกมาแล้วว่าสามารถใช้ในการเรียนรู้ภาษาได้ผลลัพธ์เป็นอย่างดี แอปนี้ใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์(AI) และการเล่นเกมเพื่อลดความซับซ้อนของกระบวนการเรียนรู้ ตัวแอป Improve English by Knudge นั้นมีหลักสูตรต่างๆ ทั้งสื่อมัลติมีเดียและเกมคำศัพท์เพื่อที่จะช่วยให้คุณเก่งด้านคำศัพท์มากขึ้นกว่าเดิม แอป Improve English by Knudge นั้นยังมีหลักสูตรต่างๆ ให้คุณเรียนมากกว่าเรื่องของคำศัพท์เช่นกริยาวลีภาษาอังกฤษทั่วไป, ความแตกต่างระหว่างคำที่สามารถทำให้เกิดความสับสนได้ง่ายและตัวสร้างคำศัพท์ในระดับต่างๆ ที่คุณจะได้ทำการเรียนรู้ตามระดับความสามารถที่แท้จริงของคุณ(แต่คุณต้องไม่โกงนะบอกเอาไว้ก่อน)

ทุกๆ อย่างในแอป Improve English by Knudge นั้นจะขึ้นอยู่กับการเลือกของคุณ ตัวเนื้อหาขนาดพอดีคำจะถูกปลดล็อกผ่านการแจ้งเตือนทุกๆ สองถึงสามชั่วโมงโดยมันจะสอนความหมายของคำพร้อมรูปภาพและตัวอย่างผ่านแฟลชการ์ด นอกไปจากนั้นแอป Improve English by Knudge  จะยังทำการสุ่มคำศัพท์ที่คุณได้เรียนรู้กับคำศัพท์ใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาเพื่อที่คุณจะได้ไม่เบื่อในการเรียนรู้แต่คำศัพท์เดิมๆ อีกด้วยต่างหาก

ตัวแอป Improve English by Knudge นั้นมีการใช้คำถามซ้ำๆ เพื่อตรวจสอบว่าคุณได้เรียนรู้คำศัพท์และเข้าใจอย่างแม้จริงแล้วหรือยัง ทุกคำถามที่คุณตอบถูก คุณจะได้รับเครดิตเก็บเอาไว้ แอป Improve English by Knudge  นี้ยังมีเกมคำศัพท์ที่แตกต่างกันถึง 12 เกมซึ่งเน้นไปที่การเพิ่มคำศัพท์, การอ่านและความเร็วในการเขียน โดยที่คุณสามารถสร้างความท้าทายในการเล่นเกมเหล่านั้นกับเพื่อนของคุณได้อีกด้วยต่างหาก

นอกจากนี้ แอป Improve English by Knudge ยังมีบทเรียนคณิตศาสตร์มาให้คุณได้ลองเรียนอีกด้วยต่างหากงานนี้เรียกได้ว่าคุณยิงกระสุนนัดเดียวได้นกสองตัวเลยก็ว่าได้

Download: Improve English for Android | iOS (Free, subscription available)


6. Vocabulary Builder

6. Vocabulary Builder

แอป Vocabulary Builder เป็นเครื่องมือสร้างคำศัพท์จาก Magoosh ที่สามารถช่วยให้คุณเรียนรู้คำศัพท์สำหรับการทำข้อสอบในการสอบแข่งขันต่างๆ ได้อย่างมากมาย แอป Vocabulary Builder ประกอบไปด้วยสามส่วนหลักๆ คือคำศัพท์ทั่วไปสำหรับ GRE และ GMAT, คำระดับมัธยมปลายสำหรับ ACT และ SAT และคำศัพท์สำหรับผู้เรียนภาษาอังกฤษสำหรับ TOEFL และ IELTS

เมื่อคุณเลือกลำดับขั้นของคำศัพท์ที่คุณต้องการจะเรียนได้แล้ว ตัวแอป Vocabulary Builder จะยังมีการแยกระดับอีกหลายระดับในแต่ละระดับให้คุณได้ทำการเรียนรู้จากง่ายไปสู่ยาก แอป Vocabulary Builder จะถามคำถามแบบปรนัยกับคุณซึ่งสิ่งที่คุณต้องทำก็คือเลือกความหมายของคำศัพท์ที่ถูกต้องนั้นๆ ให้ได้ อย่างไรก็ตามไม่ต้องกังวลไปหากคุณตอบคำถามผิดเนื่องจากเป็นมันถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเรียนรู้ที่ไม่ว่าใครจะเก่งหรือไม่เก่งขนาดไหนก็ต้องผ่านความผิดลพาดก่อนที่จะเข้าสู่ความสำเร็จได้

แอป Vocabulary Builder นี้ใช้เทคนิคการเว้นระยะห่างซ้ำๆ ซึ่งหมายความว่าตัวแอปจะถามคำถามเดิมๆ กับคุณเป็นระยะๆ จนกว่าคุณจะเชี่ยวชาญคำศัพท์ที่ตัวแอปถามเหล่านั้นได้อย่างถ่องแท้

Download: Vocabulary Builder for Android | iOS (Free)


7. Johnny Grammar Word Challenge

7. Johnny Grammar Word Challenge

Johnny Grammar Word Challenge เป็นแอปง่ายๆ ที่ช่วยให้คุณฝึกฝนไวยากรณ์, ปรับปรุงการสะกดคำและเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อคุณทำการเปิดแอปขึ้นมาใหม่นั้นคุณจะต้องเลือกสิ่งที่คุณต้องการที่จะฝึกฝนในแต่ละหมวดหมู่ คุณจะมีตัวเลือกในการเลือกหลากหลายหัวข้อที่แตกต่างกัน

แอป Johnny Grammar Word Challenge นั้นใช้หลัก gamification เข้ามาเพื่อช่วยให้คุณเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว สิ่งที่คุณจะต้องทำให้ได้ก็คือต้องตอบคำถามให้ได้มากที่สุดภายในระยะเวลา 60 วินาที ทุกคำตอบที่ถูกต้องจะทำให้คุณได้รับสี่คะแนนจากคำตอบนั้นๆ และทุกคำตอบที่ผิดคะแนนที่คุณสะสมไว้จะถูกลบออกสองคะแนนซึ่งในตอนท้ายแอปจะแสดงคะแนนสุดท้ายที่คุณสามารถทำได้ว่ามากน้อยแค่ไหน

ตัวแอป Johnny Grammar Word Challenge มีการเรียนรู้แยกออกเป็นสามระดับความยากที่แตกต่างกันซึ่งคุณสามารถเลือกได้เองตั้งแต่ระดับง่าย, ปานกลางไปจนถึงระดับยาก แอป Johnny Grammar Word Challenge นี้ยังมีลีดเดอร์บอร์ดและคุณสามารถรับเหรียญตราได้หากคุณเป็นคนที่ชอบการแข่งขันคุณจะต้องชอบแอป Johnny Grammar Word Challenge นี้อย่างแน่นอน โดยรวมแล้วแอป Johnny Grammar Word Challenge นี้เป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณต้องการพัฒนาทักษะการเขียนของคุณโดยเฉพาะ

Download: Johnny Grammar Word Challenge for Android | iOS (Free)


8. AnkiDroid Flashcards

8. AnkiDroid Flashcards

AnkiDroid Flashcards เป็นแอปที่เยี่ยมมากที่ทำให้การจดจำอะไรก็ตามเป็นเรื่องง่ายอย่างที่คุณจะไม่รู้สึกอะไรมาก่อน คุณสามารถที่จะดาวน์โหลดแอป AnkiDroid Flashcards สำหรับทุกอุปกรณ์ที่คุณใช้งานอยู่แล้วทำการลงชื่อเข้าใช้บัญชี AnkiWeb ของคุณเพื่อทำการเรีัยนรู้ได้อย่างต่อเนื่อง โดยตัวแอปจะใช้วิธีในการคลิกปุ่มนำเข้าไฟล์เพื่อนำเข้าชุดคำของคุณเอง นอกไปจากนั้นคุณยังสามารถเลือกชุดคำจากคลังสำรับแฟลชการ์ดที่ใช้ร่วมกันกับคนอื่นๆ ที่ร่วมใช้ตัวแอป AnkiDroid Flashcards ได้อีกมากมาย

AnkiDroid Flashcards เป็นแอป Android ที่ทำการแสดงร่วมสำหรับ Anki โดยคุณสามารถที่จะทำการแตะปุ่มบวก (+) เพื่อเลือกสร้างสำรับเพื่อทำการสร้างแฟลชการ์ดใหม่ หรือเลือกรับสำรับที่ใช้ร่วมกันเพื่อดาวน์โหลดสำรับที่สร้างไว้ล่วงหน้าก็ได้อีกด้วยต่างหาก นอกไปจากนั้นคุณยังสามารถใช้ตัวเลือกที่สองเพื่อดาวน์โหลดชุดภาษาต่างๆ เพื่อเริ่มต้นใช้งานตัวแอป AnkiDroid Flashcards ในการเรียนรู้คำได้อีกด้วย

รายการสำรับคือหน้าจอที่คุณจะเห็นเมื่อคุณเปิดแอป AnkiDroid Flashcards โดยมันจะแสดงรายการสำรับของคุณซึ่งมีแฟลชการ์ดทั้งหมดของคุณเก็บรวมเอาไว้อยู่ เมื่อคุณเรียนรู้และทบทวนเนื้อหาไหนไปแล้ว ตัวแอปจะซิงค์ความคืบหน้าของคุณกับเดสก์ท็อป เมื่อคุณคุ้นเคยกับบัตรคำศัพท์ของ Anki แล้วให้ลองสร้างรายการคำศัพท์ที่คุณกำหนดเองดูเพื่อที่จะได้เก็บเอาไว้ทำเป็นระบบทบทวนบัตรคำศัพท์ของ Anki นั้นๆ ซึ่งระบบนี้เหนือกว่าวิธีการเรียนรู้แบบอื่นๆ Anki ยังรองรับทั้งเทคนิคการเรียกคืนแบบแอคทีฟและการเว้นระยะห่างเพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งที่คุณกำลังเรียนรู้จะเข้าสู่ความทรงจำระยะยาวของคุณอีกด้วย

Download: AnkiDroid Flashcards for Android (Free) | AnkiMobile Flashcards for iOS ($25)


การฝึกเรียนภาษาไม่ได้ยากอย่างที่คุณคิด

ในอดีตหรือแม้กระทั่งปัจจุบันนี้เองนั้นหลายๆ ท่านอาจจะเคยได้ยินคำพูดที่ว่าภาษาอังกฤษยากเกินไปสำหรับการฝึกฟัง พูด อ่าน เขียน จนทำให้คุณต้องเสียเงินหลายบาทเพื่อที่จะเข้าคอร์สเรียนภาษาอังกฤษซึ่งนอกจากจะเสียเงินแล้วอาจจะต้องเสียเวลาเดินทางไปฝึกเรียนที่ศูนย์เรียนรู้อีกด้วยต่างหาก แต่ทว่าด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันนี้เรามีสมาร์ทโฟนซึ่งมีแอปพลิเคชันมากมายให้คุณสามารถที่จะทำการดาวน์โหลดมาใช้ในการฝึกภาษาอังกฤษได้อย่างฟรีๆ โดยไม่ต้องเสียเงินหรือเสียเงินก็ไม่มากเท่ากับการเสียค่าเรียนคอร์สในศูนย์ฝึกภาษา อย่างไรก็ตามทาง ทาง SpecPhone นั้นขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านในการฝึกภาษาอังกฤษให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ

ที่มา : preply, makeuseof 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก