อัพสิครับจะรออะไร!! Android 5.0 Lollipop ของ Asus Zenfone 4, Zenfone 5 และ Zenfone 6 มาแล้วจ้า

Review-Asus-Zenfone-Lollipop

ปรบมือรัวๆ พร้อมกับจุดพลุซักพันดอกเลยครับ สำหรับใครที่รอ Android 5.0 Lollipop ของ Asus Zenfone รุ่นแรก ได้แก่ Asus Zenfone 4, Asus Zenfone 5 และ Asus Zenfone 6 ตอนนี้ Asus ปล่อยเฟิร์มแวร์ Android 5.0 Lollipop ของรุ่นเวอร์ชัน WW หรือเวอร์ชันศูนย์ไทยออกมาให้อัพเดตเป็น Android 5.0 แล้วจ้า ดีใจด้วยนะครับพูดเลย :)

แต่ตอนนี้ยังเป็นการอัพเดตแบบแมนนวลอยู่ครับ คาดว่าตัวอัพเดตแบบ OTA อาจจะต้องรอไปอีกวันสองวัน เอาเป็นว่าถ้าใครรอไม่ไหวที่จะหม่ำ Lollipop ก็ทำตามวิธีนี้ได้เลย

วิธีการอัพเดต Android 5.0 ให้กับ Asus Zenfone 4, Zenfone 5 และ Zenfone 6

อันดับแรกเราต้องไปโหลดเฟิร์มแวร์ Android 5.0 Lollipopจากเว็บไซต์ของ Asus มาก่อนครับ โดยเราต้องเลือกเฟิร์มแวร์ให้ถูกด้วยนะครับ แต่เอาเป็นว่าถ้าใช้ Asus Zenfone 4 หรือ Asus Zenfone 5 เครื่องศูนย์ไทยก็กดดาวโหลดจากลิ้งที่เราให้ไว้ได้เลย

เมื่อดาวโหลดมาเรียบร้อยแล้วก็จะได้ไฟล์เป็น .zip มา ให้ทำการแตกไฟล์ในคอม > ต่อเจ้า Asus Zenfone 4 หรือ Asus Zenfone 5 เข้ากับคอมพิวเตอร์ แล้วนำไฟล์ที่แตกแล้วใส่ลงไปใน Asus Zenfone 4, Asus Zenfone 5 > จากนั้นทำการถอดสาย USB ออก > ที่ตัวเครื่อง Asus Zenfone 4, Asus Zenfone 5 จะแจ้งเตือนว่าพบไฟล์อัพเดต ให้ทำการกดเข้าไปแล้วทำการอัพเดตระบบได้เลยครับ เมื่ออัพเดตเสร็จแล้วตัวเครื่องก็จะทำการรีเซ็ต 1 ครั้ง จากนั้นก็แค่รอให้อัพเดตเสร็จก็เป็นอันเรียบร้อย

Screenshot_2014-07-30-07-28-46-horz

ยืมรูปจากตอนอัพเดต Kitkat มาใส่ แต่วิธีการยังเหมือนเดิมครับ

หลังจากอัพเดตแล้ว มีข้อแนะนำเล็กน้อยในการอัพเดตเป็น Android 5.0 Lollipopทั้งใน Asus Zenfone 4, Zenfone 5 และ Asus Zenfone 6 ครับ คือเมื่ออัพเดต 5.0 Lollipopเสร็จแล้วควรทำการ Factory Reset หรือล้างเครื่องก่อนที่จะใช้งานด้วยครับ (แอพ, เพลง รวมถึงข้อมูลต่างๆ ในเครื่องจะหายหมด) เพราะถือเป็นการอัพเดตครั้งใหญ่ที่เปลี่ยนเวอร์ชันระบบปฏิบัติการ ส่วนวิธีการทำ Factory Reset หรือการล้างเครื่องบน Asus Zenfone 4 และ Asus Zenfone 5 ก็มีวิธีดังนี้

Screenshot_2014-10-07-11-42-44-horz

 

ขอให้มีความสุขกับ Android 5.0 Lollipop ของ Asus Zenfone 4, Asus Zenfone 5 และ Asus Zenfone 6 ครับ เหมือนได้มือถือเครื่องใหม่เลยใช่ไหมหล่ะ :D

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก