TrueOnline เปิดตัว Gigatex Mesh WiFi เน็ตแรงทั้งบ้าน ลาก่อน Wi-Fi deadzone จ่ายเพิ่มเดือนละ 100 บาท

หนึ่งในปัญหาโลกแตกของคนที่ติดเน็ตไฟเบอร์ หรือเน็ตบ้านก็คือสัญญาณ Wi-Fi ไปไม่ทั่วทั้งบ้าน บางทีติดตั้งไว้ชั้น 1 พอเล่นเน็ตชั้น 2 สัญญาณดรอป ความเร็วตก ปิงขึ้น ยิ่งบ้านใครเป็นบ้าน 3 ชั้นยิ่งแล้วใหญ่ ทางแก้ปัญหาก็ไม่ยากครับ ซื้อ Access Point มาต่อเพิ่ม หรือซื้อ Mesh Wi-Fi มากระจายสัญญาณก็จบ แต่มันมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนี่ล่ะครับ

True Gigatex Mesh WiFi 0001

บรรดาผู้ให้บริการเครือข่ายก็เลยพยายามแก้ปัญหาด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ประเภท Mesh Wi-Fi เพื่อให้กระขายสัญญาณได้ครอบคลุมทั้งบ้าน ภายใต้ชื่อ SSID เดียวกัน ซึ่งดีกว่าการใช้ Access Point หรือ Repeater ที่ตั้งชื่อ Wi-Fi คนละชื่อ ผู้ใช้ต้องมาคอยสลับเมื่อเปลี่ยนสถานที่เล่นเน็ตเอาเอง

AIS และ 3BB ก็มี Mesh Wi-Fi ให้บริการไปเป็นที่เรียบร้อย โดยของ AIS นี่มี Mesh Wi-Fi 6 ด้วยซ้ำ จะเหลือก็แค่ TrueOnline ที่ยังเงียบอยู่ เต็มที่ก็คือให้ส่วนลด 50% กับชุด Mesh Wi-Fi ยี่ห้อ Linksys Velop ในราคาเริ่มต้น 4,990 บาท

Linksys TrueOnline Velop Mesh Promotion
ก่อนหน้านี้ Mesh Wi-Fi ของทรูออนไลน์ เป็นการจับมือกับ Linksys ขายอุปกรณ์ Velop ลด 50%

แต่ล่าสุด TrueOnline ได้เปิดตัวอุปกรณ์ True Gigatex Mesh WiFi เป็นที่เรียบร้อยครับ สเปคเป็น AC2100 มาพร้อมกับพอร์ต Gigabit LAN มากถึง 4 พอร์ต หน้าตาเหมือนกล่อง Wi-Fi ที่ติดตามห้างสรรพสินค้าเลยครับ สนนราคาก็ไม่แพง จ่ายเพิ่มเพียง 100 บาทต่อจุด ต่อเดือนเท่านั้น

อุปกรณ์ True Gigatex Mesh WiFi เป็นอุปกรณ์ยี่ห้อ T3 สามารถทำงานร่วมกับ Gigatex Rounter ได้เลย การเชื่อมต่อไม่จำเป็นต้องลากสาย LAN ครับ (ใช้แค่ตอนตั้งค่าครั้งแรก ซึ่งมีช่างมาจัดการให้) สามารถนำตัว Mesh WiFi ไปไว้ในจุดอับสัญญาณได้เลย เท่าที่ได้อ่านรีวิวมา ตัวนี้ทำความเร็วได้น่าประทับใจเลยล่ะครับ

True Gigatex Mesh WiFi Cover 1

อย่างอินเทอร์เน็ตบ้าน แพ็กเกจ 1000/100 Mbps หากขยายด้วย Gigatex Mesh WiFi แบบไร้สาย สามารถปล่อยเน็ตได้ที่ความเร็วราว ๆ 200 – 300Mbps ในขาดาวน์โหลด แรงไม่แพ้ Linksys Velop Tri-Band ที่ผมใช้อยู่เลย (Velop Tri-Band ตก Node ละ 5,000 บาทได้) ที่สำคัญคือมีพอร์ต LAN ถึง 4 พอร์ตนี่ล่ะครับ

อย่างไรก็ตาม จากที่ได้สืบหาข้อมูลเพิ่มเติม เงื่อนไขการรับ True Gigatex Mesh WiFi จะต้องสมัครแพ็กเกจที่ร่วมรายการ และจ่ายเงินเพิ่มจากค่าบริการรายเดือน 100 บาท ต่อจุด ต่อเดือน หากติดตั้งเพิ่ม 2 จุด ก็จ่ายเพิ่มจากแพ็กเกจเน็ตบ้านเดิม 200 บาทต่อเดือน เช่น

แพ็กเกจ 1000/200 Mbps ปกติจ่ายเดือนละ 899 บาท (ไม่รวมภาษี) หากติดตั้ง Gigatex Mesh WiFi เพิ่ม 2 จุด ค่าบริการรายเดือนก็จะเป็น 899 + 200 = 1099 บาทต่อเดือน ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และติดสัญญาใช้งานไปอีก 24 เดือนครับ

True Gigatex Mesh WiFi Promotion

ข้อมูลแพ็กเกจ และรีวิว Gigatex Mesh WiFi อ่านเพิ่มเติมได้จากที่นี่

โดยรวมผมมองว่า True Gigatex Mesh WiFi กับราคาเดือนละ 100 บาทต่อจุด น่าสนใจทีเดียวสำหรับคนที่บ้านกว้าง และเจอปัญหา WiFi deadzone หรือเล่นเน็ตไม่ได้ในบางจุดของตัวบ้าน การติดตั้ง Mesh WiFi เป็นคำตอบที่ง่าย และน่าจะโอเคที่สุดสำหรับการใช้งานในแง่ของ Home User ครับ เพราะไม่ต้องมาคอยสลับชื่อ Wi-Fi อีกทั้งการติดตั้งก็มีช่างของทรูมาติดให้เลย

ข้อสังเกตก็คือ ในการขอใช้ True Gigatex Mesh WiFi จะต้องติดสัญญาไปอีก 24 เดือนนี่ล่ะครับ เมื่อคิดออกมาแล้วก็เป็นเงิน 2400 บาทเลยทีเดียว ต่อ 1 จุด แต่หากเทียบกับพวก Mesh WiFi ในท้องตลาด ที่ให้สเปคเป็น AC2100 ผมว่าติดกับทางทรูออนไลน์ก็น่าสนใจอยู่ดี

เรื่องสุดท้ายก็คือ True Gigatex Mesh WiFi น่าจะเปิดโปรอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 เมษายน 2563 นี้ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก