Top 5 Smartphone ที่น่าสนใจประจำเดือนเมษายน 2557

xperia-z1-compact

เผลอแปบๆ ก็เข้าสู่เดือนเมษายน เดือนที่อากาศร้อนมากมาย และก็ถือว่าใกล้จะสิ้นสุดไตรมาสที่ 1 แล้ว พวกสมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยตัวเรือธงของหลายๆ ค่ายก็เปิดตัวไปกันหมดเรียบร้อยแล้วด้วย ว่าแล้วเรามาดูกันดีกว่าครับว่ามีสมาร์ทโฟนตัวไหนที่น่าจับตามอง ณ ช่วงเวลานี้บ้าง

*หมายเหตุ สมาร์ทโฟนในบทความนี้จะเลือกมาเฉพาะที่วางขายแล้วเท่านั้น ส่วนการจัดอันดับเป็นวิจารณญาณของทางทีมงานเอง โดยดูจากองค์ประกอบโดยรวมทั้งราคาในปัจจุบันและสเป็คครับ

อันดับ 5 Nokia Lumia 920 ราคา 9,900 บาท

Nokia_Lumia_920

ถึงแม้ว่า Nokia Lumai 920 จะวางขายมานานแล้วก็ตาม แต่ด้วยราคาตอนนี้ที่ต้องบอกว่าหนึ่งหมื่นมีทอน ทำให้มันเป็นสมาร์ทโฟนระบบ Windows Phone ที่น่าใช้มากด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง เช่น กล้องหลักเทคโนโลยี Pureview ที่ถือว่าถ่ายภาพได้ดีมาก และสเป็คก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไร CPU Dual-Core 1.5GHz , Ram 1GB, จอ IPS 4.5 นิ้ว สเป็คอาจจะไม่ได้แรงหวือหวาแต่ก็ถือว่าเพียงพอสำหรับ Windows Phone ครับ

อ่านรีวิว Nokia Lumia 920

?

อันดับ 4 Oppo R1 ราคา 12,990 บาท

Review-Oppo-R1-SpecPhone 008

สมาร์ทโฟน Android ระดับกลางสัญชาติจีนจากค่าย Oppo ที่ต้องบอกว่าสำหรับ Oppo R1 เรียกได้ว่าจัดเต็มจริงๆ สำหรับผู้ที่ต้องการสมาร์ทโฟนเพื่อใช้งานพื้นฐานทั่วไป เช่นการเล่น Social Network, เล่นอินเตอร์เน็ตและเล่นเกม (Cookie Run นี่ลื่นหัวแตกเลยครับ) จุดเด่นของ Oppo R1 คือวัสดุของตัวเครื่องที่เป็นกระจกทั้งสองด้าน, CPU Quad-Core, Ram 1GB สเป็คและวัสดุสมกับราคาหลักหมื่น ส่วนกล้องหลังนี่ต้องบอกเลยว่า ถ่ายภาพได้ดีแม้ในสภาพแสงน้อย ไม่แพ้สมาร์ทโฟนระดับเรือธงหรือ iPhone เลย

?

อันดับ 3 LG Nexus 5 ราคา 16,900 บาท

Nexus-5-

Nexus 5 ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าใช้อยู่ครับ โดยเฉพาะหากคุณเป็นพวกชอบการอัพเดตและไม่อยากโดนลอยแพง่ายๆ ด้วยการรับประกันจาก Google ว่าจะได้รับการอัพเดตอย่างแน่นอนภายใน 18 เดือนนับจากวันที่มันเปิดตัว ด้วยความสเถียรและสเป็คก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อะไร (CPU Quad-Core 2.2GHz, Ram 2GB หน้าจอ IPS ขนาด 5 นิ้ว และกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล) ทำให้มันยังคงติดชาร์ทมือถือน่าใช้ของเราอยู่ครับ

อ่านรีวิว LG Nexus 5

?

อันดับ 2 Apple iPhone 5s ราคาเริ่มต้น 23,900 บาท

iPhone-5s

ต้องยอมให้เขาเลยสำหรับ Apple iPhone 5s สมาร์ทโฟนตัวแรงที่สุดของ Apple ด้วยการใช้งานที่ลื่นไหล และตั้งแต่ที่ได้รับการ Update iOS 7.1 ยิ่งทำให้มันทำงานได้ดียิ่งกว่าเดิม จะพิมพ์ภาษาไทยหรืออังกฤษก็ไม่มีอาการหน่วงให้เห็น กล้องถ่ายรูปคุณภาพสูงที่ใช้งานง่ายไม่ต้องปรับแต่งใดๆ วัสดุของตัวเครื่องที่เป็นโลหะให้ความหรูหรา (แน่หล่ะราคามันแรงขนาดนี้) อีกทั้งราคาขายต่อก็เจ็บตัวไม่มาก และอุปกรณ์เสริมที่มีให้เลือกซื้อมากมาย ส่วนราคาในปัจจุบันแม้จะไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากตอนเปิดตัวเลย แต่โปรโมชั่นที่ค่ายมือถือจัดมาให้เนี่ยต้องบอกเลยว่า น่าสนใจมาก

อ่านรีวิว Apple iPhone 5s

?

อันดับ 1 Sony Xperia Z1 Compact ราคา 17,990 บาท

xperia-z1-compact

หากถามว่าทำไมเราถึงจับเจ้านี่มาติดใน Top 5 ด้วย คำตอบคือมันเข้ากับเดือนเมษายนมากที่สุดครับ เพราะคุณสามารถนำมันไปตะลุยเทศกาลสงกรานต์ได้อย่างสบายๆ ด้วยการกันน้ำมาตรฐาน IP58 ที่สามารถจุ่มน้ำได้ นับประสาอะไรกับการเล่นน้ำสงกรานต์ (หากไม่เจอแป้งนะ) ส่วนสเป็คต้องบอกว่าจัดเต็มเพราะถอดจาก Sony Xperia Z1 มาทั้งดุ้น ไม่ว่าจะเป็น CPU Quad-Core 2.2 GHz, Ram 2GB, กล้องหลัง G Lens 21 ล้านพิกเซลพร้อมปุ่มชัตเตอร์ ยกเว้นแค่หน้าจอที่มีขนาดเล็กกว่า (4.3 นิ้ว ความละเอียด HD 720p) ทำให้มันสามารถถือมือเดียวได้ ทีนี้จะเล่นน้ำมือซ้าย ถ่ายรูป (สาวๆ) มือขวาก็ทำได้อย่างสบาย

?

เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับ Top 5 สมาร์ทโฟนประจำเดือนเมษายน 2557 ถูกใจกันบ้างหรือเปล่า? หวังว่าจะเป็นตัวช่วยให้เพื่อนๆ เลือกซื้อสมาร์ทโฟนได้ง่ายขึ้นนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก