10 อันดับค่ายสมาร์ทโฟนที่มียอดขายดีที่สุดในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2015

Review-Samsung-Galaxy-S6-edge-SpecPhone-039

นี่เป็นการจัดอันดับค่ายสมาร์ทโฟนที่มียอดขายดีที่สุดประจำไตรมาสที่ 1 ของปี 2015 ซึ่งเป็นผลจากการสำรวจของอดีตพนักงาน Nokia อย่าง Tomi Ahonen ที่เคยทำการสำรวจแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว แต่ผลที่ออกมาคราวนี้กลับมีอะไรที่น่าแปลกใจเกิดขึ้น เพราะ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Sony และ Microsoft กลับตกจาก 10 อันดับนี้ไปได้ และแทนที่ด้วยผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหน้าใหม่จากจีนนั่นเอง

โดยการจัดอันดับครั้งนี้จะนับเฉพาะยอดขายที่เกิดขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2015 เท่านั้น จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมบางค่ายจึงมีผลออกมาที่ไม่ดีนัก เนื่องจากบางค่ายเองก็ยังไม่มีสมาร์ทโฟนตัวใหม่ๆ ออกมาดึงดูดลูกค้าในช่วงนี้นั่นเองtop-10-1

อันดับหนึ่งก็เป็นไปตามคาดครับ Samsung นั่นเอง ด้วยยอดขายกว่า 82.8 ล้านเครื่อง คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดกว่า 24.3% ตามมาด้วยอันดับ 2 อย่าง Apple ที่ยอดขาย 61.6 ล้านเครื่องคิดเป็นกว่า 17.9% เหตุที่ยังไงๆ Apple ก็ยังไม่ครองอันดับหนึ่งก็เนื่องมาจากว่าถ้านับจำนวนรุ่นกันแล้ว Samsung มีข้อได้เปรียบตรงที่มีความหลากหลายกว่า และครอบคลุมทุกระดับราคานั่นเอง

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก