10 โทรศัพท์มือถือที่แรงที่สุด ใน Q3 ปี 2015 จัดอันดับโดย AnTuTu และผู้ชนะก็คือ…

Unbox-Preview-OnePlus-2-SpecPhone-007

หากพูดถึงแอปพลิเคชัน Benchmark รุ่นยอดนิยมก็คงหนีไม่พ้น AnTuTu Benchmark และล่าสุด AnTuTu Benchmark ก็ได้เปิดเผย 10 อันดับโทรศํพท์มือถือสุดแรง ที่มีคะแนน Benchmark สูงที่สุดในไตรมาส 3 ปี 2015 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย 5 อันดับแรกนั้นล้วนแต่ใช้ชิปเซ็ต Exynos ของ Samsung ทุกรุ่น

โดยชิปเซ็ตดังกล่าวก็คือ Samsung Exynos 7420 เทคโนโลยีการผลิตแบบ 14 นาโนเมตร และโทรศัพท์มือถือที่ทำคะแนน Benchmark ได้แรงที่สุดก็ได้แก่ Meizu Pro 5 ที่ตามๆ กันมาก็ล้วนแต่เป็นโทรศัพท์มือถือจาก Samsung รุ่นท็อปด้วยกันทั้งสิ้น ไล่มาตั้งแต่อันดับ 2 คือ Samsung Galaxy Note 5 อันดับ 3 ได้แก่ Samsung Galaxy S6 Edge Plus ด้วยคะแนนเจ็ดหมื่นนิดๆ ส่วนอันดับ 4 และ 5 ก็ยังเป็นโทรศํพท์มือถือค่าย Samsung อย่าง Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S6 Edge ตามลำดับกับคะแนนที่หกหมื่นปลายๆ

AnTuTu-ranking-of-the-fastest-Android-phones-in-Q3

อีก 5 อันดับที่เหลือก็เป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้ชิปประมวลผลจากค่าย Qualcomm รุ่น Snapdragon 810 ทั้งหมด ซึ่งก็ได้แก่ LeTV 1 Pro, LeTV 1 Max, Sony Xperia Z5, Xiaomi Mi Note Pro และ OnePlus 2 ครับ คะแนนเฉลี่ยของมือถือที่ใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 810 ก็อยู่ที่ประมาณ 57,000 – 62,000 คะแนน

AnTuTu-ranking-of-the-fastest-Android-phones-in-Q3-002

แผนภูมิเทียบคะแนน Benchmark ระหว่างไตรมาสที่ 1, 2 และ 3 ของปี 2015

เพื่อนๆ หลายคนอาจสงสัยว่าทำไม Meizu Pro 5 ถึงได้ทำคะแนน Benchmark ได้แรงทะลุหลอดขนาดนั้น ทั้งๆ ที่ชิปเซ็ตก็เป็น Exynos 7420 รุ่นเดียวกันกับ Samsung Galaxy Note 5 และ Samsung Galaxy S6 Edge Plus นั่นก็เพราะว่า Meizu Pro 5 มาพร้อมกับหน้าจอความละเอียด Full HD ทำให้มันกินพลังในการประมวลผลน้อยกว่า Note 5 ที่ใช้หน้าจอความละเอียดระดับ Quad HD เลยส่งผลให้คะแนน Benchmark ออกมาสูงถึง 76,852 คะแนน

 

ที่มา: antutu

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก