Tim Cook ไม่ควรโดนไล่ออก – คำสัมภาษณ์จาก Steve Wozniak

Steve Wozniak อดีตวิศวกรคอมพิวเตอร์ของบริษัท Apple ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพการทำงานของ Tim Cook – CEO คนปัจจุบันของ Apple

steve_wozniak

และนี่เป็นข้อความที่ตัดตอนมาจากเซสชั่นการโต้ตอบระหว่าง Steve Wozniak กับ ผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ Brent Goff ในงาน CeBIT 2014 ที่ฮันโนเวอร์

คุณเห็นด้วยหรือไม่กับการที่นักวิเคราะห์กล่าวว่า Tim Cook ควรจะโดนไล่ออกหลังจากหุ้นของ Apple ตกลงกว่า 25% ตั้งแต่ปี 2012

?ผมไม่เห็นด้วยนะ Cook ไม่ได้บริหารงานในตำแหน่งนี้มานานพอที่เราจะไปตัดสิน บางทีมันอาจจะมีผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นอย่างลับๆ ก็เป็นได้ แต่การแข่งขันในเวทีสมาร์ทโฟนก็ค่อนข้างที่จะเข้มข้น และโชคไม่ค่อยดีเลยเพราะว่าบริษัทคู่แข่งก็เริ่มที่จะมีผลิตภัณฑ์ที่ดีเลยหล่ะ แต่สุดท้ายแล้วคำตอบมันก็อยู่ที่ว่า ใครจะทำยอดขาย, ผลกำไร และมูลค่าของบริษัทได้เป็นอันดับหนึ่งต่างหาก Tim Cook เป็นคนที่ทำงานหนักและเป็นตัวอย่างที่ดีในการดำเนินชีวิตนะ ถึงแม้ว่าผมจะไม่รู้จักเขาอย่างใกล้ชิดก็เถอะ แต่ผมก็จะรอนะ?

 

คุณคิดว่าการตายของ Jobs ถือเป็นเรื่องที่ร้ายแรงของ Apple ไหม?

?ผมคงจะตอบว่าไม่ บางทีการที่ Jobs มีชีวิตอยู่ บริษัท Apple อาจจะดีกว่านี้ หรือแย่กว่าเดิมก็เป็นได้ ผมคิดว่าไม่มีใครสามารถย้อนกลับไปแล้วบอกว่า ถ้าบริษัทตัดสินใจอีกอย่าง มันอาจจะดีกว่านี้ก็ได้ แต่คุณสามารถพูดได้แหละว่านี่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ Apple สามารถทำได้?

 

หาก Steve Jobs ยังมีชีวิตอยู่ คุณคิดว่าจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาไหม?

?มีคนจำนวนมากในโลกที่ไม่ได้สนใจเทคโนโลยี บางทีพวกเขาอาจกลัวที่จะเรียนรู้ และใช้สมาร์ทโฟนไม่เป็นด้วยซ้ำไป สิ่งที่ดีสำหรับพวกเขาคือการที่ไม่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงมากนัก และ iPhone ก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขาเหล่านั้น อ้อ! แล้วก็นะ มันมีความคาดหวังมากเกินไปสำหรับ Apple?

 

ตอนนี้คุณใช้เทคโนโลยีอะไรบ้าง?

?ผมใช้สมาร์ทโฟนเป็น iPhone นะ แล้วก็ใช้ Macbook Pro เวลาที่ผมไปโรงแรมและต้องการจะพิมพ์อะไรซักอย่างผมต้องการพื้นที่หน้าจอขนาดใหญ่ คือผมพยายามที่จะดูๆ แท็ปเลตไว้บ้าง แต่ท้ายที่สุดแล้วผมคิดว่าหน้าจอคอมพิวเตอร์จะเหมาะกับผมมากกว่า แต่ผมก็สนใจในเครื่องฉายเลเซอร์แล้วก็ผลิตภัณฑ์เจ๋งๆ ที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ นะ?

 

คุณคิดว่า Apple ยังคงเจ๋งอยู่ไหม?

?ใช่เลย ในอดีตที่ผ่านมา Apple เป็นผู้นำทางเทคโนโลยีและกำหนดทิศทางให้แก่โลก Apple เองมีชื่อเสียงมากนะเวลาที่มีใครซักคนพูดถึงนวัตกรรมใหม่ๆ ในอนาคต?

 

ที่มา : cultofmac, timesofindia

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก