ท่องไปในเส้นทางบน Galaxy S Series ไล่ตั้งแต่รุ่นแรกจวบจนปัจจุบัน

samsung_logo_alt_720w-631x333

นี่ก็เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ Samsung ได้เริ่มสร้าง Samsung Galaxy S Series ขึ้นมา ซึ่งในตอนนี้ก็ได้ดำเนินมาถึง รุ่นที่ 6 แล้วอย่าง Samsung Galaxy S6 ซึ่งตลอดมาไม่ว่าจะออกรุ่นไหน Samsung Galaxy S  จะเป็นรุ่นที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของ Samsung เสมอมา วันนี้เราเลยมีภาพเส้นทางการเดินทางตั้งแต่ยุคเริ่มแรกมาจนถึงปัจจุบันของ Samsung Galaxy S มาให้ชมกันครับ

เริ่มต้นกันที่ Samsung Galaxy S ที่ออกมาในช่วงปี 2010 เพื่อออกมาแข่งกับ iPhone โดยเฉพาะ ด้วยสเปคจอ 4 นิ้ว AMOLED ชิปประมวลผล 1 GHz กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล ซึ่งในตอนเริ่มแรกก็ไม่ได้รับความนิยมมากนักเนื่องจากมันไม่ได้มีความลื่นไหลมากนักใน Android รุ่นแรกๆ แต่มันกลับมาได้รับความนิยมเนื่องจากมันถูกนำไปทำเป็น Nexus จึงมี Custom Rom ออกมามากมาย และได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนได้รับความนิยมนั่นเอง

ปีต่อมาในปี 2011 ก็เป็นปีของ Samsung Galaxy S II ที่คาดว่าหลายๆคนคงจะรู้จักดี และถือเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงมากในยุคนั้น ด้วยจอขนาด 4.3 นิ้ว SuperAMOLED ชิปประมวลผล Dual-Core แรม 1 GB และกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล ซึ่งโดยรวมแล้วถือว่าแรงมากในยุคนั้น และยังได้รับการอัพเดตมาเรื่อยๆจนถึง Android 4.1 JellyBean เลยทีเดียว คิดดูละกันว่ากี่ปี

Samsung Galaxy S III ตามมาในปี 2012 ด้วยดีไซน์ที่โค้งมนขึ้น และสเปคที่แรงขึ้นเป็นลำดับต้นๆของยุคนั้น และเปลี่ยนมาใช้ Nature UX เป็น Launcher ในตอนนั้น ซึ่งได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียว

ปลายปี 2013 Samsung Galaxy S4 ก็ได้เผยโฉมออกมาด้วยหน้าจอ SuperAMOLED ขนาด 5 นิ้ว 1080p ชิปประมวลผล Snapdragon 600 Quad-Core 1.9 GHz แรม 2 GB กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล ซึ่งบอกได้เลยว่ายอดขายถล่มทลาย คิดเป็น 65% ของยอดขาย Android ทั้งหมดในปีนั้นเลยทีเดียว และยังได้รับการอัพเดตมาจนถึงปัจจุบันนี้

ต่อมาในปี 2014 ทาง Samsung ได้พยายามยกระดับให้ Samsung Galaxy S5 เป็นสมาร์ทโฟนที่ดูหรูหรามากขึ้น ด้วยการอัดสเปคที่แรงที่สุดในขณะนั้นพร้อมทั้งใส่มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP67 เข้าไปด้วย และใส่ใจในงานประกอบมากขึ้นอย่างมาก ซึ่งแน่นอนว่าราคาก็พุ่งขึ้นสูงไม่ใช่น้อย จึงไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนักเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ เพราะหลายคนยังรู้สึกว่ามันแพงเมื่อเทียบกับวัสดุ

มาถึงปีนี้ Samsung Galaxy S6 และ S6 Edge ขอกลับมาทวงตำแหน่งสมาร์ทโฟนยอดนิยมอีกครั้งกับการดีไซน์ใหม่ พร้อมทั้งวัสดุระดับพรีเมียมสุดหรู พร้อมทั้งสเปคจัดเต็มในทุกด้าน (แน่นอนราคาก็คงจัดเต็มกันแน่ๆ)

Samsung-Galaxy-S-Infographic

ที่มา : AndroidHeadLines

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก