แนะนำ 6 โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาทรุ่นไหนดีที่น่าซื้อมาใช้ในช่วงกลางปี 2021

โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาท

แนะนำ 6 โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาทรุ่นไหนดี

ในยุคสมัยนี้ ที่เทคโนโลยีของทาง Samsung มีการพัฒนาอุปกรณ์ใช้งานต่างๆ ให้ดีขึ้นกว่าสมัยก่อนเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นคอมฯ โน๊ตบุ๊ค แท็ปเล็ต และของใช้อีกมากมาย รวมไปถึงสิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ ก็คือโทรศัพท์ที่ต้องบอกว่าแทบจะเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไปไม่ได้เสียแล้ว ไม่ว่าจะซื้อไปใช้งานโทรเข้า-ออกปกติ ซื้อเพื่อเอามาถ่ายรูปหรือวิดีโอทำคอนเทนต์ ซื้อมาเล่น Social Media หรือจะซื้อมาเพื่อเล่นเกมก็แล้วแต่ โทรศัพท์ของ Samsung นั้นก็ได้ทำออกมา เพื่อตอบโจทย์กับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ ทั้งสเปคที่โดดเด่นและราคาที่หลายคนจับต้องได้ ตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงเครื่องระดับเรือธงที่มีราคาแพงมากขึ้น แต่ก็จะได้สเปคการใช้งานที่ดีขึ้นตามไปด้วย สิ่งที่น่าสนใจก็คือโทรศัพท์ที่มาพร้อมกับแพ็กเกจการใช้งานของค่ายต่างๆ ที่ได้ลดราคาค่าเครื่องลงมาในราคาที่ถูกมาก แต่ต้องแลกกับแพ็กเกจเน็ตที่เราจำเป็นต้องใช้งานกันอยู่แล้ว ดังนั้นวันนี้ทาง Specphone เลยจะมาแนะนำ 6 โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาทรุ่นไหนดี ที่ซื้อพร้อมแพ็กเกจและได้ทั้งราคาเครื่องถูกและแพ็กเกจเน็ตดีดีมาใช้งานด้วย จะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้างตามไปดูกันเลย

โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาท

  1. Samsung Galaxy A02s
  2. Samsung Galaxy A11
  3. Samsung Galaxy A21s
  4. Samsung Galaxy A12
  5. Samsung Galaxy A31
  6. Samsung Galaxy A32 5G

10 โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาทพร้อมแพ็กเกจ

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาททุกรุ่นที่เราเอามาแนะนำกันในวันนี้ จะเป็นรุ่นที่ต้องซื้อพร้อมแพ็กเกจจากค่ายต่างๆ เท่านั้น ถึงจะได้ราคาเครื่องที่ถูก และมีราคาไม่เกิน 3,000 บาท ซึ่งความจริงแล้วโทรศัพท์ของ Samsung ก็มีช่วงเรทราคาไม่เกิน 3000 บาทอยู่แล้ว แต่จะมีอยู่เพียงไม่กี่รุ่น และเป็นรุ่นที่มีสเปคใช้งานแบบทั่วไป ถ้าใครที่คิดว่าจะต้องใช้โทรศัพท์และเน็ตไปด้วยอยู่แล้ว การซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจ และคุ้มค่าต่อราคาที่ต้องจ่ายที่ได้ทั้งเครื่องถูก และได้เน็ตมาใช้งานกับโทรศัพท์ตัวนั้นไปด้วย ส่วนจะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้างในช่วงกลางปี 2021 นี้ ไปดูกันได้เลย

1. Samsung Galaxy A02s : ราคาพร้อมแพ็กเกจเหลือ 989 บาท

โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาท a02s

เริ่มกันที่โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาทตัวแรกกันเลย กับรุ่นนี้ที่เป็นรุ่นสุดประหยัด เหมาะสำหรับการใช้งานแบบทั่วไป ที่ไม่ได้เน้นใช้งานหนักมากนัก ถ้าซื้อมาใช้ปกติก็ยังพอไหวอยู่แน่นอน การดีไซน์รุ่นนี้จะมีลวดลายไขว้กันตรงฝาหลังเล็กน้อยพอสวยงาม กับหน้าจอที่เป็นแบบ TFT-LCD ให้สีสันชัดเจนตามมาตรฐาน กับความกว้างขนาด 6.52 นิ้วถือว่าใหญ่มากเลย กับมือถือในช่วงเรทราคานี้ ใช้ดูหนังหรือคลิปใน Toutube ได้สบายๆ เต็มตา แถมยังมีความแรงด้วยชิป Snapdragon 450 ที่สามารถเล่นเกมได้ ถ้าไม่ได้ปรับกราฟิกสูงหรือเกมที่หนักเครื่องมากเกินไป

โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาท a02s true

ส่วนของกล้องหลังนั้นจะมีมาให้อยู่ 3 ตัวที่ความละเอียด 13MP + มาโคร 2MP และเลนส์ชัดลึก 2MP ถ้าไม่ได้เน้นถ่ายรูปมากนัก ตัวนี้ก็ตอบโจทย์ได้พอสมควรเลย ถึงแม้สเปคกล้องจะไม่ได้สูงมากนัก มาพร้อมกับกล้องหน้าที่มีความละเอียด 5MP ใช้ถ่ายเซลฟี่ได้ปกติ แต่ก็ไม่ได้ถึงขั้นเทพจัด จุดเด่นของตัวนี้อยู่ที่แบต ที่มีความจุมาให้เยอะมากถึง 5,000 mAh ใช้งานได้ยาวๆ ทั้งวันแน่นอน ไม่ต้องกลัวแบตหมด ใครที่มองหาโทรศัพท์ราคาประหยัด และไม่ได้เน้นการใช้งานแบบหนักมาก รุ่นนี้น่าสนใจมาก เพราะมีราคาที่ซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจของ Truemove H จะเหลือเพียง 989 บาทเท่านั้น แต่ต้องซื้อร่วมกับแพ็กเกจ 599 บาทขึ้นไปถึงจะได้ราคานี้ กดซื้อได้ที่นี่


2. Samsung Galaxy A11 : ราคาพร้อมแพ็กเกจเหลือ 490 บาท

โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาท a11

มาถึงโทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาทรุ่นต่อมาที่ซื้อพร้อมแพ็กเกจแล้วจะได้ราคาที่ถูกมากๆ ไม่ถึง 500 บาทด้วยซ้ำ สำหรับรุ่นนี้ที่ออกมาเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ก็ยังเป็นรุ่นราคาประหยัดที่น่าใช้งานอยู่มาก การดีไซน์ตัวเครื่องนี้ค่อนข้างสวย เพราะฝาหลังเป็นสีเรียบๆ ที่มีความเงาพอสวยงาม กับหน้าจอที่เป็นแบบ PLS TFT ให้สีสันคมชัด หน้าจอมีความกว้างขนาด 6.4 นิ้วขนาดกำลังดี ไม่ได้เล็กหรือใหญ่จนเกินไป แถมยังได้ชิปตัว Snapdragon 450 ที่สามารถเล่นเกมได้พอประมาณ ถ้าไม่ได้หนักจนเกินไป ซึ่งรุ่นที่ขายในราคานี้จะเป็นรุ่น RAM 3 กับ ROM 32GB ที่เป็นตัวท็อปของรุ่นนี้แล้ว

โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาท a11 dtac

มาที่เรื่องของกล้องหลังกันบ้าง ที่รุ่นนี้ทำกล้องหลังออกมาถึง 3 ตัวกับความละเอียด 13MP + 5MP + 2MP พอๆ กับตัวบนเลย ที่สามารถถ่ายรูปได้พอประมาณ ไม่ได้เน้นตรงเรื่องนี้มากเท่าไหร่นัก แต่ก็ยังพอถ่ายรูปได้ดีปกติ รวมไปถึงกล้องหน้าที่มีความละเอียดถึง 8MP ถ่ายเซลฟี่ได้สวยๆ ตามาตรฐานเลย ส่วนความจุแบตของรุ่นนี้มีความจุมาให้ 4,000 mAh พร้อมกับรองรับ Fast Charging 15W ถ้าแบตหมดระหว่างวันก็ชาร์จกลับมาเต็มได้ไม่นานเลย ส่วนราคาของรุ่นนี้ถ้าซื้อร่วมกับแพ็กเกจของ dtac จะเหลือเพียง 490 บาทเท่านั้น และต้องใช้ร่วมกับแพ็กเกจ 699 บาทขึ้นไปด้วย ยิ่งถ้าเป็นลูกค้าเก่า dtac ด้วยแล้วยิ่งประหยัด เพราะไม่ต้องจ่ายเงินล่วงหน้าเลยแม้แต่บาทเดียว! ดูรายละเอียดได้ที่นี่


3. Samsung Galaxy A21s : ราคาพร้อมแพ็กเกจเหลือ 1,899 บาท

โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาท a21s

มาต่อกันที่โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาทอีกหนึ่งรุ่นที่อัพเกรดการใช้งานให้มากขึ้น ด้วยสเปคตัวเครื่องที่น่าสนใจ กล้องที่ถ่ายได้เทพๆ และแบตมหาอึด โดยรุ่นนี้ได้เปิดตัวไปช่วงปลายปีที่แล้วนี้เอง จึงยังเป็นรุ่นที่ไม่เก่ามากนัก การดีไซน์ภายนอกตัวนี้ จะออกแนวเรียบหรูด้วยฝาหลังที่สามารถสะท้อนแสงเหลือบๆ ได้ กับหน้าจอที่เป็นแบบ PLS TFT ให้สีสันคมชัดสวยงาม ความกว้างขนาด 6.5 นิ้วถือว่าอยู่ระดับพอประมาณ ใช้งานได้อย่างหลากหลายด้วยชิปตัวแรง Exynos 850 ใช้เล่นเกมหรือใช้แบบทั่วไปก็ได้ทั้งนั้น ซึ่งรุ่นที่ขายในราคานี้จะเป็นรุ่น RAM 3GB กับ ROM 32GB ใช้กันได้เต็มที่เลย

โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาท a21s dtac

ส่วนกล้องหลังรุ่นนี้ก็ไม่ธรรมดาเลย เพราะมีมาให้ถึง 4 ตัวที่ความละเอียด 48MP + อัลตร้าไวลด์ 8MP + มาโคร 2MP และเลนส์ชัดลึก 2MP จะถ่ายทำคอนเทนต์ ถ่ายรูปวิวหรือถ่ายคนมุมไหนก็สวย หน้าชัดหลังละลายได้สบายๆ กล้องหน้าก็จัดเต็มด้วยความละเอียด 13MP เซลฟี่ได้สวยดั่งใจคนใช้งานแน่นอน สุดท้ายคือแบตที่อึดมากๆ ด้วยความจุ 5,000 mAh ที่ยังสามารถใช้งานได้ยาวๆ ทั้งวัน และยังรองรับ Fast Charging 15W อีก หมดห่วงเรื่องแบตไปได้เลย สำหรับรุ่นนี้จะมีวางขายอยู่ที่ dtac ด้วยราคาเครื่อง 1,899 บาท ที่ต้องซื้อร่วมกับแพ็กเกจราคา 699 บาทขึ้นไปถึงจะได้ราคานี้ ถ้าใครคิดว่าจะต้องเล่นเน็ตด้วยแล้ว โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาท ราคานี้ถือว่าคุ้มมากๆ กดดูรายละเอียดที่นี่


4. Samsung Galaxy A12 : ราคาพร้อมแพ็กเกจเหลือ 1,888 บาท

โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาท a12

โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาทรุ่นต่อมานี้ เป็นรุ่นที่ค่อนข้างได้รับความนิยมสูงเลย เพราะว่าเป็นรุ่นที่มีราคากลางๆ แต่ได้ใช้งานในสเปคที่ครอบคลุมเลย เหมาะสำหรับคนที่อยากจะใช้งานแบบทั่วไป จะใช้เล่นเกมหรือถ่ายรูปก็ได้ รูปแบบภายนอกของฝาหลังรุ่นนี้จะเป็นสีเรียบๆ ที่ไม่ได้สะท้อนแสงอะไร แต่ก็มีลายเล็กน้อยเพิ่มความสวยในตัวอยู่แล้ว หน้าจอจะเป็นแบบ PLS TFT ที่ขนาดความกว้าง 6.5 นิ้วขนาดได้มาตรฐาน พกพาสะดวกไปได้ทุกที่ มาพร้อมกับชิป Helio P35 จะเล่นเกมก็ทำได้ดี หรือจะใช้ทำงานอย่างอื่นก็ยังไหลลื่นอยู่เหมือนกัน

โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาท a12 true

รุ่นนี้ยังมีกล้องหลังมาให้มากถึง 4 ตัว ที่ทำให้เป็นแบบสี่เหลี่ยมจตุรัสเข้ากับตัวเครื่องมาก ความละเอียดของกล้องคือ 48MP + อัลตร้าไวลด์ 5MP + มาโคร 2MP และชัดลึก 2MP จะใช้ถ่ายคน หรือจะถ่ายวิวก็ทำได้หมดเลย ถูกใจสายทำคอนเทนต์แน่นอน ถึงแม้กล้องหน้าจะไม่ได้ถึงขนาดตัวด้านบน แต่ก็มีความละเอียดถึง 8MP กันเลยทีเดียว ถ่ายเซลฟี่ได้สวยปกติ ที่สำคัญคือแบตก็ยังมีความจุเยอะอีกด้วยที่ความจุ 5,000 mAh พร้อมรองรับ Fast Charging 15W ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้อีกเช่นกัน โดยรวมแล้วก็ยังเป็นรุ่นที่น่าใช้งานมากๆ ในราคาเครื่องพร้อมแพ็กเกจที่ 1,888 บาทจาก TrueMove H ที่ต้องใช้แพ็กเกจราคา 599 บาทขึ้นไป ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลย กดซื้อได้ที่นี่


5. Samsung Galaxy A31 : ราคาพร้อมแพ็กเกจเหลือ 1,799 บาท

โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาท a31

รุ่นต่อมารุ่นนี้ ถึงแม้ว่าจะเปิดตัวมากินเวลาไปมากกว่า 1 ปีแล้วก็ตาม แต่ด้วยสเปคของเครื่องที่ยังดีอยู่ ทั้งในสเปคเริ่มต้นและสเปคตัวท็อปเลย กับราคาเครื่องพร้อมแพ็กเกจที่มีให้เลือกอยู่สองแบบเลย แถมยังเป็นโทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาททั้งสองสเปคด้วย การดีไซน์ตัวนี้จะออกแนวคล้ายๆ ตัว A21s แต่รุ่นนี้มีลวดลายลูกเล่นเยอะกว่าหน่อย หน้าจอจะเป็นแบบ Super AMOLED ให้สีสันคมชัดสมจริงแน่นอน กับความกว้างขนาด 6.4 นิ้วตามมาตรฐานรุ่นทั่วไป และยังได้ชิป Helio P65 มาช่วยทำให้เครื่องแรงขึ้นอีกด้วย รุ่นนี้จะมีให้เลือกสองสเปคคือ RAM 6GB/ 8GB กับ ROM เท่ากันคือ 128GB

โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาท a31 true

ส่วนเรื่องของกล้องหลังนั้นจะมีมาให้ 4 ตัวที่ความละเอียด 48MP + อัลตร้าไวลด์ 8MP + มาโคร 5MP และชัดลึก 5MP ถ่ายมุมไหนก็สวย เพราะมี AI Camera คอยช่วยให้การถ่ายรูปนั้นดีและสวยมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าใครเป็นสายถ่ายรูปรุ่นนี้ตอบโจทย์แน่นอน กล้องหน้าก็โหดไม่เบา เพราะมีความละเอียดมากถึง 20MP เซลฟี่ได้สบายหายห่วง หรือจะใช้ประชุมงานก็ยังไหวเลย สุดท้ายคือแบตที่ให้มาแน่นๆ 5,000 mAh พร้อมรองรับ Fast Charging 15W ใช้ได้ยาวๆ ทั้งวันเช่นกัน ซึ่งตอนนี้ที่มีราคาขายคุ้มๆ จะเป็นของ TrueMove H ที่มีให้เลือกสองสเปค คือรุ่น RAM 6GB/ ROM 128GB ราคาเครื่องพร้อมแพ็กเกจ 1,799 บาท และรุ่น RAM 8GB/ ROM 128GB ราคาพร้อมแพ็กเกจคือ 2,999 บาท และต้องใช้ร่วมกับแพ็กเกจราคา 699 บาทขึ้นไปทั้งสองรุ่นเลย โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาทรุ่นนี้คุ้มมากจริงๆ สำหรับคนที่ชอบถ่ายรูป หรือจะใช้ทั่วไปก็ดีมากๆ กดซื้อได้ที่นี่ (RAM 6GB / RAM 8GB)


6. Samsung Galaxy A32 5G : ราคาพร้อมแพ็กเกจเหลือ 2,999 บาท

โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาท a32

มาถึงรุ่นสุดท้ายกัน ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นใหม่แกะกล่องของทาง Samsung ที่มีราคาไม่สูงมาก และออกมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้เอง ถึงแม้ว่าราคาเต็มๆ ของเครื่องจะเกือบแตะหลักหมื่น แต่ถ้าซื้อพร้อมแพ็กเกจของ Truemove H จะเป็นโทรศัพท์ Samsung ราคา 3000 บาทที่น่าซื้อมาใช้งานมากๆ อย่างแรกที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ รุ่นนี้สามารถใช้งานกับความเร็ว 5G ได้แล้ว รูปแบบภายนอกจะเป็นแบบสีเรียบๆ ออกแนวพาสเทล หน้าจอเป็นกระจกแข็ง Corning Gorilla Glass 5 แบบ IPS-LCD ให้สีสันสวยงามสมจริงแน่นอน พร้อมความกว้าง 6.5 นิ้วขนาดกำลังดี และยังได้ชิป Dimensity 720 5G ที่มาช่วยให้เครื่องนี้ไหลลื่นขึ้น เล่นเกมได้สบายๆ ในราคาประหยัดถือว่าคุ้มมากๆ

โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาท a32 true

กล้องหลังก็ไม่ธรรมดา เพราะมีมาให้ถึง 4 ตัวเช่นกันที่ความละเอียด 48MP + อัลตร้าไวลด์ 8MP + มาโคร 5MP และชัดลึก 2MP ใช้ถ่ายได้ทุกรูปแบบ ถ้าเทียบกับตัวบนแล้วอาจจะต่างกันเล็กน้อย แต่ถ้าใครอยากได้รุ่นใหม่ และใช้ 5G ด้วยรุ่นนี้ตอบโจทย์แน่นอน ส่วนกล้องหน้านั้นจะมีความละเอียดอยู่ 13MP เซลฟี่ได้สวยๆ และความจุแบตที่เยอะเหมือนกันคือ 5,000 mAh รองรับ Fast Charging 15W ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องทั้งวัน ไม่ต้องกลัวหมดเลย รุ่นนี้มีราคาเครื่องพร้อมแพ็กเกจอยู่ที่ 2,999 บาทเท่านั้น และต้องใช้ร่วมกับแพ็กเกจ 1,199 บาทขึ้นไป ที่เป็นซิม 5G ด้วย ใครที่อยากสัมผัสประการณ์ 5G พร้อมกับใช้งานได้หลากหลาย โทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาทรุ่นนี้น่าสนใจไม่น้อยเลย กดซื้อได้ที่นี่


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นโทรศัพท์ Samsung ราคาไม่เกิน 3000 บาททั้ง 6 รุ่นที่ได้ทั้งความคุ้มค่า และราคาที่ดีเมื่อซื้อร่วมกับแพ็กเกจเน็ตจากค่ายต่างๆ ทั้งของ Truemove H และของ dtac ซึ่งของทาง AIS นั้นไม่มีเครื่องพร้อมแพ็กเกจในราคาที่ต่ำกว่า 3000 บาท เราเลยไม่ได้ใส่มาให้ด้วย ส่วนแต่ละรุ่นนั้นเหมาะกับใคร ก็ต้องดูก่อนด้วยว่าเรามีงบมากน้อยแค่ไหน และอย่าลืมว่าทุกแบบนั้นมีราคาแพ็กเกจร่วมอยู่ด้วย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นแพ็กเกจเน็ต ที่เอาไว้ใช้งานควบคู่ไปกับมือถือ

ถ้าจะใช้งานแบบทั่วไป ไม่ได้เน้นถ่ายรูปมากนัก จะเลือกซื้อรุ่น Samsung Galaxy A02s หรือ Samsung Galaxy A11 ก็พอไหว แต่ถ้าอยากจะเล่นเกมหรือว่า ต้องการถ่ายรูปด้วย แนะนำว่ารุ่นที่นำเด่นมากเลยคือ Samsung Galaxy A31 ในรุ่น RAM เท่าไหร่ก็ได้ หรือจะเลือกเป็น Samsung Galaxy A12, Samsung Galaxy A21s ก็พอไหวแน่นอน สุดท้ายคือคนที่อยากสัมผัสความเร็วแรงของ 5G และได้สเปคการใช้งานที่ครอบคลุมทั้งหมด แนะนำว่าให้ซื้อ Samsung Galaxy A32 5G ก็จะได้รุ่นที่มีการใช้งานครบถ้วนเลยแหละ แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


แนะนำบทความที่เกี่ยวข้อง


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก