สเปค รายละเอียด ราคา Samsung Galaxy Note 5 รุ่นที่ขายในไทย เหมือนที่หลุดเป๊ะ!!!

Samsung-Galaxy-Note5-official-images (10)

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีทั้งภาพหลุด, ราคาขาย, วันวางจำหน่าย Samsung Galaxy Note 5 ในประเทศไทย ซึ่งก็ทำให้การอดนอนเพื่อรอดูงาน TheNextGalaxy ลดน้อยลงไปเยอะพอสมควร และนี่ก็คือสเปค รายละเอียด และราคาอย่างเป็นทางการของ Samsung Galaxy Note 5 รุ่นที่ขายในประเทศไทยครับ

ความแตกต่างแรกระหว่าง Samsung Galaxy Note 5 คือมันเป็นมือถือรุ่นแรกในตระกูล Galaxy Note ที่เปิดตัวและวางขายก่อนคู่แข่งอย่าง iPhone เพราะปกติแล้วจะเปิดตัวในช่วงเวลาใกล้ๆ กัน แต่สำหรับ Samsung Galaxy Note 5 นั้นจะชิงเปิดตัวก่อน และที่แรงกว่านั้นคือ Samsung Galaxy Note 5 จะวางขายในประเทศไทยครั้งแรกวันที่ 15 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ผ่านทาง Samsung Brand Shop สนนราคาก็ 25,990 บาท ไม่ต้องรอ ไม่ต้องจองเหมือนตอน Samsung Galaxy S6 แล้ว

ในงานเปิดตัว Samsung Galaxy Note 5 แทบจะไม่มีการกล่าวถึงสเปคเลยครับ (ขนาดกล้องยังไม่เน้นที่พิกเซลเลย) แน่นอนว่า Key Feature ก็ยังชูจุดเด่นในเรื่องสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมปากกาคู่ใจ S Pen และฟีเจอร์พิเศษเฉพาะมากมาย แต่ก็นั่นแหละครับ Samsung Galaxy Note 5 ไม่สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ กับใส่ MicroSD Card ได้เช่นเดียวกับ Samsung Galaxy S6

Samsung-Galaxy-Note5-official-images (11)

สเปค Samsung Galaxy Note 5

  • Android OS 5.1 Lollipop
  • หน้าจอ SuperAMOLED 5.7 นิ้ว ความละเอียด QHD 2560 x 1440 พิกเซล (~518ppi)
  • CPU : Exynos 7420(14nm) Octa-core (Quad 2.1Ghz + Quad 1.5 GHz) – 64 bit
  • GPU : Mali T760
  • RAM LPDDR4 4 GB
  • หน่วยความจำภายใน 32GB UFS 2.0 + OTG (เพิ่ม microSD ไม่ได้)
  • กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล + F/1.9 + OIS
  • กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล + F/1.9
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh (เปลี่ยนแบตไม่ได้)+ Fast Charging (ทั้งแบบใช้สายและไร้สาย)
  • นาโนซิม รองรับ 2G / 3G / 4G LTE (CAT 6,9) ทุกเครือข่าย
  • การเชื่อมต่อ : WiFi 802.11 a/b/g/n/ac, MIMO(2×2), Bluetooth 4.2 LE, ANT+, USB 2.0, NFC, Location
  • สัดส่วน : 153.2 x 76.1 x 7.6 มม., น้ำหนัก 171 กรัม
  • สเปคเต็มๆ Samsung Galaxy Note 5
  • ราคา 25,900 บาท

ดูจากสเปคของ Samsung Galaxy Note 5 นอกจากการเพิ่ม Ram เป็น 4 GB เพื่อความลื่นไหลและรองรับการทำงานแบบ Multitasking ให้มากขึ้นแล้ว Samsung Galaxy Note 5 ยังมีฟีเจอร์การใช้งานทั่วไปที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยเฉพาะกล้องที่ค่อนข้างประสบความสำเร็จใน Samsung Galaxy S6 และ Galaxy S6 edge พี่ใหญ่สุดในตระกูล Note อย่าง Samsung Galaxy Note 5 เลยมีการใส่ฟีเจอร์ใหม่ๆ ในกล้องวิดีโอทั้ง Steady Video ที่สามารถกันภาพสั่น และมีจุดที่สามารถจับใบหน้าเวลา Selfie เพื่อให้ได้ภาพที่ลงตัว, Video collage ฟีเจอร์ตัดต่อวิดีโอหลายๆ ช่องในวิดีโอเดียวกัน และ Blurless Photo ที่ช่วยลดการเบลอของภาพเคลื่อนไหว นอกจากนี้ยังเพิ่มคุณภาพเสียงแบบ UHQ และสามารถฟังเพลงด้วยคุณภาพแบบนี้ผ่าน Bluetooth ได้อีกด้วย

Samsung-Galaxy-Note5-official-images (14)

Samsung-Galaxy-Note5-official-images (13)

ดีไซน์โดยรวมของ Samsung Galaxy Note 5 มีความคล้ายกับ Samsung Galaxy S6 พอสมควร แต่มีการปรับปรุงให้ดูสวยงาม หรูหรา น่าใช้ น่าเสียเงินซื้อมากยิ่งขึ้น วัสดุที่ใช้ก็ใกล้เคียงกับ Samsung Galaxy S6 ครับ ฝาหลังเป็นกระจก จัดเป็นมือถือตระกูล Note ที่ออกแบบมาได้ดี และฉีกไปจากรุ่นก่อนๆ พอสมควร ทีเด็ดในการออกแบบที่ผมรู้สึกประทับใจมากที่สุดคือปากกาที่สามารถเด้งเองได้ ด้วยการกด ไม่ต้องมาคอยแงะปากกาเหมือน Galaxy Note รุ่นก่อนๆ แล้ว

Samsung-Galaxy-Note5-official-images (12)

Samsung-Galaxy-Note5-official-images (1)

Samsung Galaxy Note 5 มี 4 สีให้เลือกสรร ได้แก่ สีดำ (Black Sapphire), สีขาวมุก (White Pearl), สีทอง (Gold Platinum) และสีใหม่อย่างสีเงิน (Silver Titanium)

Samsung Galaxy Note 5 ราคาในไทยจะอยู่ที่ 25,900 บาทเท่ากับราคาเปิดตัวของ Samsung Galaxy Note 4 โดยของแถมในกล่องจะมี Headset, Travel Adapter & Data Cable, Ejection Pin, Quick Start Guide พร้อมวางจำหน่ายในไทยผ่านทาง Samsung Brand Shop ในวันที่ 15 สิงหาคม 2015 และวางจำหน่ายตามหน้าร้านมือถืออื่นๆ ในวันที่ 21 สิงหาคมที่จะถึงนี้

มาเร็ว เคลมเร็วจริงๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก