Sony Ericsson เผย ไตรมาส 2 ขาดทุนยับ อ้าง…เหตุจากแผ่นดินไหว

เหล่านักวิเคราะห์ได้เคยให้ความเห็นเอาไว้ว่า ในไตรมาสสอง Sony Ericsson น่าจะทำกำไรได้ดี ตัวเลขในรายงานจะสวย แต่ล่าสุด Sony Ericsson ได้เปิดเผยรายงานผลประกอบการออกมา แทบจะทำให้เหล่านักวิเคราะห์หงายเงิบกันไปเลยทีเดียว เนื่องด้วยผลออกมาคือขาดทุนยับกันไป โดยตัวเลขสุทธิแล้ว ขาดทุนไปกว่า 70.5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ เลย มากกว่าปีที่แล้วที่ทำกำไรสุทธิ 17 ล้านดอลล่าร์สหรัฐxperia-pro-1310718953

ถ้านับจากยอดขายมือถือรวมทั้งหมด ในไตรมาสสองของปีนี้ SE ขายออกไปได้แค่ 7.6 ล้านเครื่องเท่านั้น ลดลงจากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้วถึง 31% ซึ่งทำให้รายได้รวมตกลงจาก 1.76 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ มาเหลืออยู่ที่ 1.7 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐเท่านั้นSony-Ericsson-Xperia-Play-Fifa

ทั้งนี้ Bert Nordberg ซีอีโอของ SE ได้ออกมาให้ความเห็นในการขาดทุนครั้งนี้ว่า สาเหตุเนื่องมาจากอุบัติภัยแผ่นดินไหวและสึนามิในญี่ปุ่น ช่วงเดือนมีนาคม อันส่งผลให้การขนส่งวัตถุดิบและชิ้นส่วนมีปัญหา ทำให้ยอดการผลิตตกไปถึง 1.5 ล้านเครื่องทีเดียว

(ความเห็นส่วนตัว : อีกสาเหตุที่ยอดขายตก ก็คงเป็นเพราะ SE ชอบกั๊ก ชอบเลื่อนด้วยแล่ะครับ คนเลยไปซื้อยี่ห้ออื่นซะหมด ไม่ใช่แค่เราะแผ่นดินไหวอย่างเดียวหรอกนะ :p )

ที่มา : Engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก