หลุดข้อมูล เราอาจจะได้เห็น Snapdragon 820 บนสมาร์ทโฟนของ Samsung และ HTC ในช่วงไตรมาสแรกของปี ตามมาด้วย LG และ Sony ในไตรมาสที่ 2

snapdragon-by-qualcommหลังจากเป็นข่าวมานานสำหรับ Snapdragon 820 ชิปประมวลผลเรือธงตัวใหม่จากทาง Qualcomm ที่มีข่าวออกมาตั้งแต่กลางปีนี้ จนถึงบัดนี้เราก็ยังไม่ได้เห็นมันถูกเอามาใช้งานกันสักที แต่ล่าสุดได้มีรายงานใหม่ออกมาว่ามันน่าจะถูกนำไปใช้ในช่วงต้นปีหน้าแล้วแน่นอน

โดยจากรายงานระบุว่าในไตรมาสแรกของปีหน้า จะมี 2 ค่ายดังนำร่องไปก่อนได้แก่ Samsung ซึ่งค่ายนี้ได้มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้หลายครั้งแล้ว และอีกรายคือ HTC ที่กะจะกลับมากู้ชื่อเสียง และความนิยมกันอีกครั้งหนึ่งด้วยอาวุธสุดแรง ส่วนในช่วงไตรมาสที่ 2 นั้น ก็จะเป็นคิวของ LG และ Sony ที่จะออกสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่บ้าง ซึ่งก็ตรงตามเวลาที่เคยทำมาในปีที่แล้วๆ

และในรายงานยังระบุว่ามีสมาร์ทโฟนกว่า 70 รุ่นที่คาดว่าน่าจะใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 820 ในปีหน้านี้ แต่เป็นที่น่าสังเกตุว่าทำไมคราวนี้ไม่มีชื่อของ Xiaomi ติดมาด้วย ทั้งๆที่มักจะเป็นผู้นำรายแรกมาโดยตลอด

แน่นอนว่างานนี้ก็ต้องมาลุ้นกันว่าทาง Qualcomm จะแก้ไขปัญหาเรื่องความร้อนที่เคยมีปัญหาใน Snapdragon 810 รุ่นก่อนได้หรือไม่ และความแรงนั้นจะสู้รุ่นอื่นๆในตลาดได้หรือไม่ เพราะในตอนนี้ เริ่มมีชิปประมวลผลหน้าใหม่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และที่สำคัญมาแรงกันทั้งนั้นด้วย งานนี้คงเป็นศึกหนักของทาง Qualcomm แน่นอน (ถ้ามีปัญหาความร้อนอีกรอบคงจบจริงแน่คราวนี้)

 

ที่มา : GforGames

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก