ลือ Microsoft เตรียมนำ Snapdragon 1000 มาใส่ใน Surface Phone

Microsoft to use Windows 10 focused Snapdragon 1000 chip for foldable Surface Phone

หลายคนน่าจะจำได้ตอนสมัย Microsoft ซื้อกิจการ Nokia ไปแล้ว และได้ทำสมาร์ทโฟนตระกูล Lumia ออกมาเป็น Windows Phone ในตอนนั้นก็ไม่ได้รับความนิยมด้วยหลายเหตุผล และจางหายไป เมื่อกลับมาที่ปัจจุบันทาง Microsoft ก็มีผลิตภัณฑ์อย่าง Microsoft Surface ที่ยังคงมีจัดจำหน่ายอยู่ในหลายรุ่น ถ้าพูดถึงเรื่องดีไซน์แน่นอนว่าไม่เหมือนใคร แล้วคราวนี้จะเป็นยังไง เมื่อทาง Microsoft กำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon มีความเป็นไปได้ไหมว่ามันจะมีขนาดที่เล็กลงไปมากกว่า Microsoft Surface Tablet

จากข่าวที่ออกมาในช่วงก่อนหน้านี้ที่ Microsoft จับมือร่วมกับ Qualcomm ในการพัฒนาให้ Windows 10 ทำงานร่วมกันกับชิปประมวลผลตระกูล ARM แน่นอนว่าจะต้องมีชิปประมวลผลรุ่นพิเศษที่ออกมาเพื่อใช้งานในส่วนนี้อย่าง Snapdragon 1000 ชิปประมวลผลที่อัพเกรดความแรงขึ้นจาก Snapdragon 845 ไปมาก โดยเมื่อเทียบกันแล้วจะมีขนาดใหญ่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากไม่ต้องอยู่ในที่เล็กๆ อย่างสมาร์ทโฟน แต่ไปอยู่ในโน๊ตบุ๊คทำให้มีพื้นที่ในการระบายความร้อน และ พื้นที่ใส่แบตเตอรี่ที่มากขึ้นกว่าเดิมมาก

ข่าวลือที่ออกมานี้มาจากข้อความหนึ่งใน LinkedIn ที่ถูกโพสโดยพนักงานของทาง Qualcomm โดยได้โพสว่าตอนนี้พวกเขากำลังทดสอบ Snapdragon 845 และ Snapdragon 1000 สำหรับการทำงานแบบ Desktop อยู่ รวมไปถึง Andromeda และ Hololens ด้วย เมื่อมาถึงตรงนี้จะมีหนึ่งคำที่เราไม่คุ้นเคยก็คือ Andromeda ทำให้คาดว่าน่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของทาง Microsoft ที่เป็นสมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต หรือก็คือ Surface Phone นั่นเอง ส่วนข้อมูลอื่นๆ ในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่ก็มีการคาดการณ์ว่ามันจะมาเป็นแบบ “พับได้” ส่วนจะพับในรูปแบบไหนจะเป็นแบบ โทรศัพท์มือถือหน้าจอพับได้แบบที่คนญี่ปุ่นชอบ หรือจะเป็นทรงแบบ Nintendo DS กันแน่น แต่ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นอย่างหลังมากกว่า เพื่อนๆ ละครับคิดอย่างไรกันบ้าง ถ้ามาแล้วจะเกิดไหม ลองคอมเม้นบอกกันได้นะครับ

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก