รวมรายชื่อมือถือแบรนด์ดัง ที่จะได้รับการเปิดตัวในเดือนกันยายน 2019

ตามปกติแล้ว ช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม นับเป็นช่วงเดือนที่มีการเปิดตัวมือถือค่อนข้างมากที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มของรุ่นระดับท็อปจากแบรนด์ดังที่เลือกช่วงนี้กันซะเยอะ ซึ่งในเดือนกันยายนของปีนี้ก็มีคิวมือถือที่จะได้รับการเปิดตัวอยู่พอสมควร มาดูกันเลยครับว่ามีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง โดยเป็นข้อมูลที่ทางเว็บไซต์ PhoneArena รวบรวมเอาไว้เพื่อให้เห็นภาพได้ง่ายขึ้น

All the smartphone announcements worth paying attention to in September 2019

 

5 กันยายน: Nokia

Nokia confirms a mix of smart and feature phones to be announced at IFA 2019

ก่อนหน้านี้ HMD Global ได้ประกาศแล้วว่าจะจัดงานเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ที่เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีในวันที่ 5 กันยายน ก่อนวันเริ่มงาน IFA 2019 เพียงวันเดียว ซึ่งแม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันว่าจะเปิดตัวรุ่นใดบ้าง แต่ก็มีการคาดเดากันว่าน่าจะเป็นการอัพเดตกลุ่มของมือถือรุ่นกลางเช่น Nokia 5, 6 และ 7 รวมถึงมือถือระดับท็อปอย่าง Nokia 9.1 PureView ด้วย

 

6 กันยายน: Sony, LG และ Samsung

xperia 2

ฝั่งของ Sony ก็มีข้อมูลออกมาก่อนหน้านี้ว่าอาจจะมีการเปิดตัว Sony Xperia 2 ในงาน IFA 2019 นี้ พร้อมกับรูปหลุดตัวเครื่องที่ค่อนข้างมีความใกล้เคียงกับ Xperia 1 อยู่พอสมควร

LG seemingly confirms multiple Dual Screen phones for IFA debut along with omnitasking browser

ถัดมาคือ LG ที่ประกาศออกมาก่อนหน้านี้แล้วว่าจะมีการเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ในงาน IFA 2019 โดยทีเซอร์ที่ออกมาก่อนหน้านี้เป็นภาพที่แสดงว่าตัวเครื่องมี 2 จอประกบกัน ซึ่งอาจจะเป็นรุ่นต่อยอดจาก LG V50 ThinQ ก็เป็นไปได้ คงต้องรอกันในงานอีกทีครับ

ส่วน Samsung ก็มีความเป็นไปได้ว่า Samsung จะเปิดตัว Samsung Galaxy Fold มือถือพับจอได้อีกครั้ง ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับการแก้ไขเรื่องหน้าจอมาแล้วนั่นเอง

 

10 กันยายน: iPhone 11 / iPhone 11 Pro จาก Apple

32469 55904 Screen Shot 2019 08 29 at 120322 PM l

อันนี้จัดว่าค่อนข้างชัวร์แล้วเช่นกันครับ หลังจาก Apple ส่งบัตรเชิญสื่อเข้าร่วมงานที่จะจัดขึ้นที่ห้องประชุมของสำนักงาน Apple เองเรียบร้อยแล้ว จะเหลือก็แค่ชื่อรุ่นว่าจะออกมาเป็น iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max ตามที่มีข่าวลือออกมาหรือไม่ รวมถึงสเปคว่าจะออกมาสู้คู่แข่งได้ขนาดไหน นอกจากนี้ก็อาจจะมีการเปิดตัว Apple Watch Series 5 ในงานนี้ด้วยก็เป็นได้

 

19 กันยายน: Huawei Mate 30 Series

huamun 1

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่คอนเฟิร์มแล้วเหมือนกัน โดย Huawei ระบุว่าจะเปิดตัว Mate 30 Series ในวันที่ 19 กันยายนนี้ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี โดยจุดที่น่าสนใจนอกเหนือจากเรื่องกล้องก็คือเรื่องประเด็นของ Google – Huawei ว่าจะออกมาเป็นรูปแบบไหน ซึ่งงานนี้ก็น่าจะเป็นการเปิดเผยแนวทางการทำตลาดของ Huawei ในอนาคตได้เลยทีเดียว

 

26 กันยายน: OnePlus 7T และ 7T Pro

OnePlus 7T Pro leak 02

สำหรับฝั่งของ OnePlus อันที่จริงขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันนะครับว่าจะมีการเปิดตัว OnePlus 7T และ OnePlus 7T Pro ในเดือนนี้หรือไม่ แต่ก็มีกระแสข่าวลือว่าอาจจะมีการเปิดตัวในวันที่ 26 กันยายนที่ประเทศอินเดีย และอาจมีงานเปิดตัวที่ประเทศอื่นในช่วงต้นเดือนตุลาคมต่อด้วย จุดที่น่าสนใจก็คือสเปคเครื่องว่าจะจัดเต็มขนาดไหน รวมถึงการเชื่อมต่อด้วยว่าจะมีรุ่นที่รองรับ 5G หรือไม่

 

ที่มา: PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก