เอาจริง !! Samsung หวังให้ Galaxy S10 เป็นตัวสร้างยอดขาย ในสภาวะใกล้วิกฤต !!

ซัมซุงทำตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยมายาวนาน และสร้างยอดขายเป็นผู้นำตลาดในไทยมาตลอด จนกระทั่งในปัจจุบันสมาร์ทโฟนจากประเทศจีนหลายแบรนด์เข้ามาทำตลาดในไทยอย่างเต็มกำลัง เปิดตัวผลิตภัณฑ์เจาะทุกกลุ่มตลาด สร้างความเชื่อมั่นในตัวผลิตภัณฑ์ ลบชื่อเสียงไม่ดีของสมาร์ทโฟนจากจีนไป จนได้รับเสียงตอบรับที่ดีของผู้บริโภคในไทย ทำให้ผู้นำอย่างซัมซุงเริ่มมียอดขายตกลงเรื่อย ๆ จนเข้าขั้นวิกฤต ซึ่งซัมซุงเองทราบปัญหา และจะเริ่มสร้างนวัตกรรมใหม่โดย Samsung หวังให้ Galaxy S10 เป็นตัวสร้างยอดขาย ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในงาน MWC 2019 ในช่วงต้นปีหน้า

Samsung หวังให้ Galaxy S10

DJ Koh CEO ของซัมซุงได้ทราบถึงปัญหาและรีบกำหนดทิศทางของตลาดใหม่ เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่เข้าขั้นวิกฤต โดยจะหวังให้ Galaxy S10 สร้างยอดขายอย่างถล่มทลายจากที่เป็นรุ่นครบรอบ 10 ปีของตระกูล Galaxy S อีกด้วย ดังนั้นจะต้องจัดเต็มทั้งด้านดีไซน์ และสเปคอย่างแน่นอน และซัมซุงก็เตรียมนำเสนอนวัตกรรมใหม่ที่เปิดตัวไปแล้ว นั่นก็คือสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ที่เตรียมเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้าด้วยเช่นเดียวกัน

Samsung Galaxy S10 looks

(ภาพเร็นเดอร์ Samsung Galaxy S10)

จากผลประกอบการล่าสุดในช่วงไตรมาสที่ 3 ของซัมซุงสร้างรายได้ไปกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งลดลงไปกว่า 30 % เมื่อเทียบกับไตรมาสที่แล้ว และลดไป 10 % เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้ว ถึงแม้ว่า Samsung Galaxy Note 9 จะเปิดตัวแล้ววางขายไปอย่างรวดเร็วก็ไม่สามารถดึงยอดขายขึ้นมาได้ เนื่องจากไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากรุ่นเดิมมากนัก ในส่วนของประเทศไทยนั้นก็เริ่มปรับเปลี่ยนทิศทางของตลาดแล้ว โดยเน้นไปที่สมาร์ทโฟนที่มีความคุ้มค่ามากขึ้น อย่างเช่น การเปิดตัว Samsung Galaxy A7 ในราคา 10,990 บาทนั่นเอง

headss

สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ เตรียมเปิดตัวต้นปีหน้าเช่นเดียวกัน

 

 

ที่มา Gsmarena ขอบคุณภาพประกอบจาก Stuff

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก