[Preview] พรีวิว Samsung Galaxy A7 สมาร์ทโฟนที่มากับกล้องสามตัวเป็นครั้งแรกของซัมซุง

ในวันนี้มีโอกาสได้มางานเปิดตัว Samsung Galaxy A7 ที่ประเทศมาเลเซียที่จะจัดขึ้นช่วงเย็นนี้ และทาง SPECPHONE เราได้รับสิทธิพิเศษจากซัมซุง ได้รับเครื่องมาก่อนเปิดตัว จึงจับมา พรีวิว Samsung Galaxy A7  ให้เพื่อน ๆ เห็นกันก่อนงานเปิดตัวซะเลย ซึ่งรุ่นนี้หลายคนอาจจะมองว่าเฉย ๆ รวมถึงผู้เขียนด้วย แต่พอลองใช้ไปสักพักบอกเลยว่ารุ่นนี้มีของ ไปดูพรีวิวกันเลยครับ

พรีวิว Samsung Galaxy A7 (2018)

รายละเอียดสเปค Samsung Galaxy A7

  • หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 2220 พิกเซล
  • ขนาดตัวเครื่อง 159.8 x 76.8 x 7.5 มม. หนัก 168 กรัม
  • ชิปประมวลผล CPU Octa-core 2.2 GHz Cortex-A53CPU Octa-core (ยังไม่ชัวร์ชื่อรุ่นรอดูในงานเปิดตัวเย็นนี้)
  • แรม 4 GB
  • หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 128 GB
  • รองรับ microSD สูงสุด 256 GB
  • กล้องหลัง Triple Camera ความละเอียด 24 + 8 + 5 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างสุด f/1.7
  • กล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างสุด f/2.0
  • รองรับ Dual SIM แบบ Triple Slot
  • พอร์ตเชื่อมต่อ microUSB 2.0
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง
  • แบตเตอรี่ขนาด 3,300 mAh
  • ระบบปฏิบัติการ Android Oreo 8.1
  • ราคารอดูในงานเปิดตัวเย็นนี้

use1

ตัวเครื่องนั้นมากับหน้าจอขนาดใหญ่ 6 นิ้วใช้หน้าจออัตราส่วน 18.5 : 9 ที่ยังมีขอบด้านล่างและด้านบนอยู่ แต่ก็ไม่ได้มากับรอยบากหน้าจอเหมือนกับค่ายอื่น ซึ่งซัมซุงเองยังยืนยันว่าไม่ชอบติ่ง น่าจะถูกใจใครหลายคน ด้านหน้านั้นไร้ปุ่ม ซึ่งปุ่ม Navigation ย้ายไปอยู่ในหน้าจอ โดยหน้าจอก็ตามสไตล์ซัมซุง มีสีสันที่สดในด้วยจอ Super AMOLED

use2

ส่วนด้านหลังตัวเครื่องนั้น บอกได้เลยว่าตัวจริงสวยมาก มีการเล่นลวดลายสะท้อนแสงตามองศาการหมุน ครอบด้วยกระจกที่โค้งตามมุมเล็กน้อย ให้สัมผัสที่ดี ซึ่งเครื่องที่ได้มาเป็นสีน้ำเงิน ในส่วนตำแหน่งกล้องจะเรียงตัวเป็นแนวตั้งชิดขอบซ้ายบนของตัวเครื่องโดยมาพร้อมกับกล้องหลังสามตัวเป็นครั้งแรกของซัมซุง ซึ่งในกรอบของกล้องจะนูนออกมาเล็กน้อย และมี LED Flash อยู่ด้านล่างของกล้อง

use3

หลายคนคงสงสัยว่าสแกนลายนิ้วมือนั้นหายไปไหน ทั้ง ๆ ที่มีอยู่ในสเปค บอกเลยว่าย้ายไปอยู่ที่ด้านข้างตัวเครื่องครับ จะอยู่กับปุ่มโฮมที่อยู่ด้านข้างของตัวเครื่องเลยโดยมากับปุ่มขนาดใหญ่เป็นพิเศษเพื่อรองรับฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือ ส่วนด้านบนเป็นปุ่มเพิ่มลดเสียงปกติ โดยด้านข้างตัวเครื่องจะเป็นอะลูมิเนียมเฟรมมันวาวสีตามตัวเครื่องที่ให้สัมผัสแข็งแรงและมีความสวยงาม

use4

ส่วนด้านซ้ายของตัวเครื่องจะเรียบเนียน จะมีเพียงถาดใส่ซิมแบบใช้เข็มจิ้ม ซึ่งเป็นถาดใส่ซิมแบบ Triple-Slot ด้วยนะ ใส่ microSD ได้โดยไม่ต้องแย่งที่ใส่ซิมการ์ดแล้ว

use9

สำหรับจุดเด่นของ Samsung Galaxy A7 คือกล้องหลัง 3 ตัวครั้งแรกของซัมซุง โดยมีกล้องหลักความละเอียด 24 ล้านพิกเซลพร้อมกับรูรับแสงกว้าง f/1.7 อีกเลนส์จะมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซลเป็นเลนส์ Ultra-Wide มีรูรับแสงอยู่ที่ f/2.4 และตัวสุดท้าย 5 ล้านพิกเซล Depth Sensor ซึ่งเจ้าเลนส์ Ultra-Wide นี่แหละคือของดีและกำลังมาแรงในเทรนด์ฺสมาร์ทโฟนที่มากับกล้องหลาย ๆ ตัว ไปดูตัวเครื่องภาพถ่ายด้านล่างได้เลยครับ

use5

เมื่อเข้าหน้าเมนูกล้องถ่ายภาพแบบอัตโนมัติก็จะมีไอคอนบริเวณด้านขวาในภาพ จะเป็นโหมดให้เลือกว่าเราจะถ่ายไหน หากเป็นภาพปกติจะเป็นต้นไม้สองต้น แต่ถ้าเราจะถ่ายแบบมุมกว้างก็เลือกเป็นไอคอนต้นไม่สามต้นได้เลย กล้องก็จะปรับเป็นมุมกว้างทันที ซึ่งถือว่าสะดวกมาก ๆ แค่การกดครั้งเดียว

use7 ภาพด้านบนคือการถ่ายภาพแบบปกติเหมือนกับกล้องทั่วไป

use6

เมื่อเราปรับเป็นโหมดภาพมุมมองกว้าง กล้องก็จะเก็บรายละเอียดได้มุมกว้างมาก ๆ เหมาะกับการถ่ายภาพวิวในพื้นที่จำกัด ไว้เราจะเอาภาพถ่ายจากมาเลเซียมาให้ดูกันใน Full Review

use8

ภาพด้านบนเป็นภาพถ่ายจากโหมดมุมมองกว้าง ซึ่งเทียบกับการถ่ายปกติด้านบนจะเห็นว่าเก็บภาพถ่ายได้กว้างมาก รอดูรีวิวภาพถ่ายแบบเต็ม ๆ ได้เร็ว ๆ นี้เลยจ้า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก