เผย!! 80% ของจอ OLED ที่ Samsung ผลิตเป็นของ iPhone ล้วน ๆ

เมื่อปีที่แล้วได้มีข่าวมาว่า Samsung ได้เป็นผู้ผลิตจอทั้งหมดให้กับทาง iPhone แต่ดูเหมือนมันจะไม่ได้เป็นไปตามข่าวนั้นแล้วนะครับ

iPhone

เพราะจากข้อมูลภายในบอกว่า Samsung ได้รับคำสั่งซื้อหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone เพียง 80% เท่านั้นในปีนี้ โดยคำสั่งซื้อส่วนที่เหลือไปตกอยู่กับ BOE และ LG ซึ่งด้วยวิธีนี้จะช่วยให้ Apple มีความหลากหลายต้นทางในการหาชิ้นส่วน และทำให้เมื่อต้นทางที่ผลิตชิ้นส่วนไหนไม่สามารถส่งของให้ได้ Apple ก็ยังจะสามารถผลิต iPhone ต่อไปได้นั่นเอง

อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ต้องมีผู้ผลิตชิ้นส่วนมากกว่า 1 รายก็เพราะจากข่าวที่หลุดออกมา iPhone ปี 2020 จะใช้หน้าจอ OLED ทั้งหมด ส่งผลให้จำนวนหน้าจอ OLED ที่ต้องติดตั้งลงใน iPhone เพิ่มขึ้น และเป็นไปไม่ได้ที่ผู้ผลิตเพียงรายเดียวจะสามารถรองรับความต้องการทั้งหมดได้

จากข้อมูลนี้ทำให้แทนจะยืนยันแน่ชัดแล้วครับว่า iPhone 12 นั้นจะใช้หน้าจอ OLED ทุกรุ่นเลย และเป็นไปได้อีกว่าข่าวหลุดในช่วงหลังนี้จะเป็นความจริงมากขึ้นเรื่อย ๆ

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก