Samsung อธิบายว่าทำไม Galaxy S6 ไม่มีช่องใส่ microSD และการกลับมาอีกครั้งของช่องใส่ microSD ใน Galaxy S7

Galaxy-S6-No-Micro-SD-Card-Support

ในปีที่แล้วที่ซัมซุงได้เปิดตัว Galaxy S6 และ S6 edge ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก จากการออกแบบที่สวยงามแตกต่างจาก Galaxy S5 ที่ฝาหลังเป็นพลาสติกมาตั้งแต่ Galaxy S  ซึ่ง  Galaxy S6 และ S6 edge มีตัวเครื่องที่ประกอบด้วยวัสดุแบบพรีเมียม ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ซัมซังได้ออกแบบสมาร์ทโฟนที่มีการออกแบบระหว่างโลหะและแก้ว แต่อย่างไรก็ตามยังมีจุดหนึ่งที่ลูกค้าได้บ่นกันมาก คือ Galaxy S6 และ S6 edge ไม่สามารถถอดฝาหลังเพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ มิหนำซ้ำยังไม่สามารถใส่ microSD เพื่อเพิ่มความจุได้อีกต่างหาก

Samsung-Galaxy-S7-and-S7-Edge

ซึ่งซัมซุงได้ออกมาอธิบายว่าสาเหตุที่ Samsung Galaxy S6 นั้นไม่มีช่อง microSD มาให้เพราะว่าอาจจะทำให้เครื่องช้าลง ซึ่งถ้าหากจำกันได้ซัมซุงได้ใช้หน่วยเก็บความจำแบบ UFS 2.0 กับ Galaxy S6 ที่มีความสามารถรับส่งข้อมูลที่เร็วกว่าแบบ eMMC 5.0 ถึง 3 เท่า ซึ่ง UFS 2.0 นี้สามารถอ่านข้อมูลได้ถึง 350 MB/s และเขียนข้อมูลได้ถึง 150 MB/s   จึงอยากให้ผู้ใช้งานได้ใช้หน่วยความจำภายในที่มีประสิทธิภาพที่รวดเร็วแทนการเก็บข้อมูลไว้บน microSD

แต่สำหรับ  Galaxy S7 และ S7 edge ที่เพิ่งเปิดตัวไปนั้น ได้มีช่องเสียบ microSD เพิ่มเข้ามา เนื่องจากได้ฟังเสียงตอบรับจากผู้ใช้งานจากรุ่นที่แล้วและได้นำมาปรับปรุงเพื่อให้เป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งปกติได้มีหน่วยความจำภายในมาให้แล้ว 32GB และ 64 GB และรองรับ microSD สูงสุดถึง 2 TB ทำให้รองรับกับการบันทึกวิดีโอแบบ 4K ซึ่งการเพิ่มช่องเสียบ microSD นี้ทำให้ได้เสียงตอบรับที่ของผู้บริโภค และยังมีความภาคภูมิใจที่นะนำเสนอมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นที่กลับมาสู่เรือธงของซัมซุงอีกครั้ง

 

ที่มา phonearena

ขอบคุณรูปภาพจาก thedroidguy

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก