ไม่ได้ฝันไปใช่ไหม.. Samsung ยอมให้ลบแอพของ Samsung เองบน Galaxy S6 และ S6 Edge ได้

bloat-03-21-at-11.54.45-AM

หลังจากปวดใจกันมานานสำหรับสารพัดแอพพลิเคชั่นของทาง Samsung ที่อัดแน่นมาบนสมาร์ทโฟนแทบทุกรุ่นของ Samsung ที่สุดท้ายแล้วแทบจะไม่มีใครใช้ แต่ก็ทำอะไรมันไม่ได้ต้องปล่อยให้มันรกเครื่องอยู่อย่างนั้น ล่าสุดดูเหมือนจะมีทางออกให้สำหรับปัญหานี้แล้วครับ

หลังจากกดดันกันมานาน ในที่สุด Samsung ก็ออกมาประกาศว่าใน Samsung Galaxy S6 และ S6 Edge นั้นจะยอมให้ผู้ใช้ลบแอพพลิเคชั่นของทาง Samsung ออกได้อย่างอิสระ (ไม่แน่ใจว่าลบจริง หรือแค่ซ่อนไว้ไม่ให้รกตาก็ไม่รู้เหมือนกันนะ)

ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นไปตามกฎหมายใหม่ที่ออกมาในเกาหลีใต้บ้านเกิดของ Samsung นั่นเอง ซึ่งระบุว่าแอพพลิเคชั่นทุกแอพพลิเคชั่นจำเป็นจะต้องส่ามารถให้ผู้ใช้ทำการถอนการติดตั้งได้ทั้งหมด ถ้าหากต้องการ

ScreenShot2015-03-21at11.49.45AM

แต่นี่ก็ยังไม่ได้รับประกันว่ารุ่นที่ออกมาขายทั่วโลกนั้นจะเป็นเช่นเดียวกับเครื่องที่ขายในเกาหลี งานนี้ก็ได้แต่ลุ้นแล้วหล่ะครับว่า Samsung จะคิดได้จริงๆ หรือแค่ทำตามกฎหมายเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก