ใครเร็วกว่ากันเปรียบเทียบ Galaxy Note 8 กับ iPhone 7 Plus สเปคแรงไม่ได้แปลว่าเร็วเสมอไป

Screen Shot 2017-09-04 at 8.30.58 AM

หลังจากที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานสำหรับ Note 8 ล่าสุดก็ได้มีคนเอามาเปรียบเทียบกับ  iPhone 7 Plus เรียบร้อยแล้ว โดยสเปคโดยรวมนั้นหลาย ๆ คนต้องคิกว่า Note 8 ต้องเร็วกว่าแน่นอนเพราะมี CPU และ RAM ที่เยอะกว่าถึงเท่าตัว เรามาดูกันดีกว่าว่าทั้งคู่ใช้สเปคอะไรกันบ้าง

  • Samsung Galaxy Note 8  Exynos 8895 Octa Octa-core 2.35 GHz RAM 6 GB
  • Apple iPhone 7 Plus Apple A10 Fusion Quad-core 2.34 GHz RAM 3 GB

Screen Shot 2017-09-04 at 8.31.42 AM

เริ่มจากการวัดผลคะแนน Antutu ตรงนี้ Galaxy Note 8 สามารถทำคะแนนได้เยอะกว่า iPhone 7 Plus เกือบ 4 หมื่นคะแนนซึ่งถือว่าเยอะมากในการทดสอบเลยก็ว่าได้ โดยคะแนนนี้ถือว่าสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของโทรศัพท์ทั้งหมดทุกรุ่นแล้ว

Screen Shot 2017-09-04 at 8.32.17 AM

ต่อมาเป็นการทดสอบใช้งานจริงโดยการกดเข้าออกแอปต่าง ๆ และรอโหลดแอปใหม่อีกครั้ง พบว่า iPhone 7 Plus สามารถทำงานได้เร็วกว่าทั้ง ๆ ที่มี RAM น้อยกว่าเท่าตัวเลย ซึ่งมีข้อสังเกตตรงที่ iPhone 7 Plus นั้นเปิดตัวมานานมาก ๆ แล้วเกือบจะครบ 1 ปี ยังสามารถทำงานได้เร็วกว่า Galaxy Note 8 ที่เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน ทำให้ตอนนี้ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้า iPhone 8 มาจะเร็วกว่าขนาดไหน

ที่มา EverythingApplePro

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก