Samsung Galaxy Note 10 จะมาพร้อมกับ Superfast Charge ที่ชาร์จไฟได้เร็วกว่า Galaxy S10

อีกไม่กี่วันก็จะถึงเวลาของ Samsung Galaxy Note 10 Series ที่พร้อมจะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในวันที่ 8 สิงหาคมนี้แล้วครับ และยิ่งใกล้วันเปิดตัวมากเท่าไร ก็ยิ่งมีข้อมูลเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้หลุดมามากขึ้นเท่านั้น ล่าสุดเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการชาร์จไฟของ Galaxy Note 10 ที่ผมกล้าพูดว่าแฟน ๆ ถูกใจสิ่งนี้แน่นอน

Samsung accidentally reveals some news about the Galaxy Note 10 lines charging capabilities

ข้อมูลดังกล่าวหลุดมาจากเอกสารเชิญในงาน Hands-on Experience New Galaxy แบบลับ ๆ ซึ่งก็คือ Galaxy Note 10 นั่นล่ะครับ ความน่าสนใจอยู่ที่ข้อความในหมายเชิญ ระบุถึงฟีเจอร์เด่น ๆ ของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เอาไว้ ได้แก่ Intelligent Battery, Superfast Charge, Wireless PowerShare, the next-generation S Pen และอื่น ๆ

หากสังเกตฟีเจอร์ที่ผมทำตัวหนาไว้ Superfast Charge แน่นอนว่าต้องเป็นฟีเจอร์สำหรับการชาร์จไฟ ต้องบอกก่อนว่า Superfast Charge ไม่ใช่ของใหม่ เคยมีใช้ในสมาร์ทโฟน Samsung รุ่นอื่นมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Galaxy A80, Galaxy S10+ 5G แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่มันถูกใช้ใน Galaxy Note Series

Samsung Galaxy Note 10 black

อัตราการจ่ายไฟสูงสุดของ Superfast Charge จะอยู่ที่ 25W ครับ ตัวอะแดปเตอร์หากเป็นตัวเดียวกับใน Galaxy A80 (ซึ่งก็ควรต้องเป็นเช่นนั้น) จะมีขนาดใหญ่กว่าอะแดปเตอร์ Adaptive Fast Charging ของ Galaxy S10 เล็กน้อย และรองรับสายชาร์จแบบ USB-C to USB-C เท่านั้น แต่เท่าที่ผมได้ทดสอบกับ Galaxy A80 ที่รองรับเทคโนโลยีดังกล่าว สามารถใช้อะแดปเตอร์ USB-PD 27W ขึ้นไปชาร์จได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Samsung Galaxy Note 10+ จะรองรับการชาร์จไฟได้เร็วสุดที่ 45W ก็ยังคงมีความเป็นไปได้อยู่เหมือนกันครับ แต่อาจจะเป็นการซื้ออุปกรณ์เสริมแยกต่างหาก ไว้ถ้าได้เครื่อง Galaxy Note 10 มาจะทดสอบให้อีกทีนะครับ

 

ที่มา: phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก