Samsung ได้คำสั่งศาลเพื่อขอดูรายละเอียดสัญญาใช้สิทธิบัตรร่วม Apple กับ HTC ได้

จากที่ Apple เเละ HTC ได้ทำสัญญาร่วมใช้สิทธิบัตรเเละข้อตกลงว่าจะไม่ฟ้องร้องกันเป็นเวลา 10 ปี ซึ่งไม่มีรายละเอียดของสัญญาว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งทำให้ Samsung ไม่พอใจนักเนื่องจาก Samsung เองก็เคยขอเจรจากับ Apple เพื่อใช้สิทธิบัตรบางตัว เช่น bounce-back effect เเต่ทาง Apple ไม่ยินยอมโดยกล่าวว่าสิทธบัตรนี้จัดอยู่ในกลุ่ม “ไม่ยินยอมให้ใช้” กล่าวคือเฉพาะ Apple เท่านั้นที่มีสิทธิใช้สิทธิบัตรดังกล่าว ซึ่งไม่ได้อยู่ในกลุ่มของที่สามารถขอใช้งานได้ หลังจากนั้นมา Samsung ก็ขอให้ศาลเปิดเผยรายละเอียดของสัญญาระหว่าง Apple เเละ HTC เพื่อดูว่ามีสิทธิบัตรอยู่ในกลุ่มที่ “ไม่ยินยอมให้ใช้” หรือไม่

smashup logo

ล่าสุดนี้ศาลได้สั่งให้ Apple เปิดเผยรายละเอียดของสัญญาเเละข้อตกลงทั้งหมดที่ทำไว้กับ HTC เเล้ว ซึ่งจะทำให้ Samsung ดูรายละเอียดในสัญญาได้ทั้งหมด จากเดิมที่สามารถดูได้เฉพาะทนายของทั้งสองบริษัททั้งนั้น

คดีความระหว่าง Apple เเละ Samsung ดูเหมือนจะยังไม่จบลงง่ายๆ ถึงเเม้ว่า Apple จะชนะคดี Samsung ในเรื่องเกี่ยวกับดีไซน์ไปเป็นเงินถึง 1.05 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เเต่ก็ยังมีการฟ้องร้องคดีใหม่ๆ ของทั้งสองบริษัทเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมไปถึงการเพิ่มอุปกรณ์ใหม่ๆ เข้าไปในคำฟ้องอย่าง iPod Touch 5, The new iPad, iPad mini, Galaxy S III, Galaxy Note เเละ Note 10.1 ครับ

 

ที่มา : reuters

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก