Samsung ถอนฟ้อง Apple คดีสิทธิบัตรในยุโรปแล้ว เหตุเพราะอยากสู้ในตลาดมากกว่าในชั้นศาล

เรื่องคดีความสิทธิบัตรระหว่าง Samsung และ Apple นั้น มีการฟ้องร้องอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก เนื่องจากสิทธิบัตรจะคุ้มครองเฉพาะในแต่ละประเทศเท่านั้น ทำให้เราจะได้เห็นข่าวเรื่องคดีความของทั้งสองต่อไปอีกซักระยะ แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มที่ดีเกิดขึ้นมาบ้างแล้วครับ เมื่อมีรายงานว่า Samsung ดำเนินการถอนฟ้องคดีสิทธิบัตรกับ Apple ในยุโรปตามประเทศต่างๆ ได้แก่ เยอรมนี, เครือจักรภพ (UK), ฝรั่งเศส, อิตาลี และเนเธอร์แลนด์ โดย Samsung ให้เหตุผลว่า เพราะต้องการจะสู้กับ Apple ในตลาดมากกว่าที่จะมาสู้กันในชั้นศาล เพื่อทำให้เกิดการแข่งขันอย่างเป็นธรรมระหว่างทั้งสองฝ่าย อีกทั้งยังเป็นการเสนอทางเลือกให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้นด้วย ดีกว่าจะมาสู้ชี้เป็นชี้ตายกันในศาล จนสุดท้ายแล้วลูกค้าไม่เหลืออุปกรณ์อื่นๆ เป็นทางเลือกเลย

download

ซึ่งก็นับว่าเป็นแนวโน้มที่ดีเลยครับ สำหรับคู่กรณีทั้งสองและลูกค้าที่จะมีตัวเลือกในตลาดให้เลือกซื้อหากันได้หลากหลายดังเดิม

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก