Samsung กำลังจะเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดเเทน Apple เเละผลิตมือถือออกมามากสุดเเซง Nokia

อันนี้เป็นข่าวรวมอีกเช่นกันระหว่างฟีเจอร์โฟนเเละสมาร์ทโฟน เเต่ที่น่าสนใจคือ Samsung กำลังก้าวไปเป็นผู้ที่ครองส่วนเเบ่งทางการตลาดอันดับ 1 ในตลาดสมาร์ทโฟนเเละในเเง่มือถือทั้งหมดด้วยครับ

ในส่วนของสมาร์ทโฟนนั้นผลสำรวจจากไตรมาสสองของปี 2010 เเละ 2011 นั้นพบกว่าการส่วนเเบ่งทางการตลาดของ Samsung นั้นเพิ่มสูงกว่า Apple เสียอีก โดยเเอปเปิลได้ส่วนเเบ่งทางการตลาดมาเพิ่มมา 5% จากปี 2010 ส่วน Samsung นั้นทำได้ถึง 12.5% ถ้าเทียบกันเเล้วการเติบโตของ Samsung สูงมากเเละถ้าเเนวโน้มเป็นเเบบนี้ต่อไปจะสามารถเเซง Apple ได้ในไตรมาส 3 ของปีนี้เเน่นอน เพราะส่วนเเบ่งห่างกันเเค่ 1.1% เท่านั้น

gsmarena_001

สำหรับในตลาดโทรศัพท์ทั้งหมดนั้น (ฟีเจอร์โฟน + สมาร์ทโฟน) Nokia ยังคงเป็นอันดับหนึ่งเหมือนเดิม เเต่เเนวโน้มนั้นไม่ดีเอาอย่างมาก โดนส่วนเเบ่งลดลงจาก 9% จากปีที่เเล้ว ส่วน Samsung เพิ่มขึ้นมา 0.2% ถึงเเม้ดูว่าไม่มีนัยยะสำคัญอันใด เเต่ถ้าส่วนเเบ่งของ Nokia ลดลงในระดับนี้ จะทำให้ Samsung เป็นอันดับหนึ่งในไม่ช้า เพราะคู่เเข่งเบอร์ 3 อย่าง LG นั้นส่วนเเบ่งห่างกันมาก บวกกับที่ 1 ก็ร่วงลงมาเร็ว ทำให้ Samsung ที่เป็นเบอร์สองนั้นกำลังจะเป็นเบอร์ 1 ไปได้สบายๆ เเบบไร้คู่เเข่งครับ

idc-q2-2011mobile

ก็สมเเล้วที่ส่วนโทรคมนาคมของ Samsung นั้นโตขึ้นกว่า 40% ในผลประกอบการไตรมาสสอง เเละกลายเป็นส่วนที่ทำกำไรมากที่สุด เเต่ถ้าเทียบในเเง่กำไรต่อเครื่องเยอะสุดก็คงต้องให้ Apple เพราะเตรียมที่จะเป็นบริษัทอันดับ 1 ของโลกในเร็วๆ นี้เเล้ว

ที่มา : IDC, Macrumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก