Kuo เผย Apple Watch Series 8 และ AirPods ในอนาคตจะมีการใส่เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิเพิ่มเข้าไปด้วย

Apple Watch Series 8

Kuo เผย Apple Watch Series 8 และ AirPods ในอนาคตจะมีการใส่เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิเพิ่มเข้าไปด้วย

ในช่วงหลังมานี้เทรนเรื่องสุขภาพมาแรงมากๆ ซึ่งกับ Apple ก็ไม่เว้น ได้มีการใส่คุณสมบัติต่างๆ เช่น การตรวจสอบคลื่นไฟฟ้าหัวใจ, การตรวจจับการตก และการวัดค่าออกซิเจนในเลือด เข้ามาใน Apple Watch เพื่อให้ผู้ใช้สามารถอัพเดตสุขภาพได้ตลอดเวลา ซึ่งคราวนี้นักวิเคราะห์ของ Apple ขาประจำอย่าง Ming-Chi Kuo ก็ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับ Apple Watch และ AirPods รุ่นใหม่ในอนาคตด้วย

Kuo เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าในปี 2022 นั้นจะมีความต้องการ Apple Watch สูงขึ้นมากด้วยความต้องการในการดูแลสุขภาพที่เพิ่มขึ้น และด้วยฟีเจอร์ด้านสุขภาพใหม่ๆ ที่จะเพิ่มเข้ามา ซึ่งในบรรดาฟีเจอร์ที่จะเพิ่มเข้ามา การวัดอุณหภูมิของร่างกาย จะเป็นอะไรที่น่าสนใจอย่างมาก ซึ่งฟีเจอร์นี้จะทำให้ Apple กลายเป็นเทอร์โมมิเตอร์ไปโดยปริยาย นอกจากนี้ทาง Bloomberg เองก็ยังเคยพูดถึงฟีเจอร์นี้เช่นกัน ทำให้มีโอกาศเป็นไปได้อย่างมากเลย

Apple Watch Series 8 Rumors 1

เมื่อปีที่แล้ว Tim Cook เคยให้สัมภาษณ์กับทาง Outside Magazine ว่า Apple Watch ที่ขายๆ อยู่ในปัจจุบันนี้เป็นเพียงแค่ของยุคแรงเท่านั้น เนื่องจากยังมีเซ็นเซอร์ต่างๆ อีกมากที่สามารถใส่เข้าไปใน Apple Watch ได้ เนื่องจาก Tim Cook เชื่อว่าขนาดรถยนต์ยังมีเซ็นเซอร์มากมายสำหรับไว้ใช้ตรวดเช็ค งั้นร่างกายเองก็เช่นกัน จำเป็นต้องใช้เซ็นเซอร์มากมายในการตรวจวัดค่าต่างๆ

นอกจากนี้ Kuo ยังมีการพูดถึงการใช้ AirPods ซิงค์กับ Apple Watch เพื่อใช้จัดการฟีเจอร์ด้านสุขภาพต่างๆ ด้วย แต่ด้านวิธีและรายละเอียดยังไม่ปรากฎให้เห็น แต่เมื่อเดือนพฤษภาคม ปีที่แล้วได้มีข้อมูลว่า AirPods ในอนาคตจะมีการใส่ AI ลงไปเพื่อให้สามารถตรวจสอบอัตราการเต้นหัวใจ, จำนวนก้าว หรือสภาวะสุขภาพในขณะนั้นได้ ทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นแบบนั้น แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังต้องรอดูไปก่อนละนะ

ที่มา : gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก