Samsung ทำแสบ แก้เผ็ดขารูทบน S6 และ S6 Edge ให้ระบบ Samsung Pay ปิดถาวร ถ้ารูทเครื่อง

samsung_pay_0_0-1-940x529

ถือเป็นการแก้เผ็ดที่แรงใช่เล่นเลยสำหรับ Samsung Galaxy S6 และ S6 Edge ที่ถ้าคุณเผลอไปรูทเมื่อไหร่หล่ะก็ คุณจะต้องเสียระบบ Samsung Pay อย่างถาวรไปเลย ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องดีแน่ เพราะมันถือเป็นฟีเจอร์เด่นของเจ้า Samsung Galaxy S6 และ S6 Edge เลยทีเดียว

หลังจากที่เมื่อสมัย Galaxy Note 4 ก็เคยแก้เผ็ดโดยการปิดระบบ KNOX อย่างถาวรหลังจากรูทและก็ทำการเปลี่ยนค่าการเช็ครูทให้กลายเป็น 1 โดยที่เราไม่มีวันจะย้อนมันกลับได้ ซึ่งแน่นอน ประกันขาดแบบไม่ต้องแก้ตัวกันเลยทีเดียว

คราวนี้มาถึงยุคของ Galaxy S6 และ S6 Edge ก็ได้เพิ่มความร้ายแรงเข้าไปอีกโดยเพิ่มการปิดระบบ Samsung Pay แบบถาวรอีก ซึ่งแน่นอนว่ามันค่อนข้างจะน่าเสียดายมากถ้าหากฟีเจอร์นี้หายไป

โดยระบบ Samsung Pay นั้นนอกจากจะใช้จ่ายเงินผ่าน NFC เหมือนที่ Apple Pay ทำได้แล้ว มันยังสามารถทำตัวเป็นบัตรเครดิตที่สามารถใช้งานกับเครื่องรูดบัตรเครดิตรุ่นเก่าที่มีอยู่ทั่วไปได้ นั่นหมายความว่า ร้านไหนรับบัตรเครดิตคุณก็สามารถนำมันไปใช้ได้ตามปกติเลย แถมรองรับการ์ดจาก MasterCard, Visa, American Express, Bank of America, Citi, JPMorgan Chase, U.S. Bank และอื่นๆ อีกมากมาย

งานนี้ใครจะรูท Samsung Galaxy S6 และ S6 Edge ขอให้เบรคไว้ก่อนเลยครับ เว้นว่าคุณจะไม่ได้ใช้ฟีเจอร์พวกนี้แล้วยอมจะเสียมันไป ก็ตามสะดวก แต่ถ้าใครยังเสียดาย ขอให้รอไปก่อนจนกว่าจะมีวิธีแก้ไขหรือหลบเลี่ยงออกมา เพราะในตอนนี้รูทด้วยวิธีการไหนก็โดนหมด แถมแก้กลับไม่ได้ด้วย (แต่ในไทยอาจจะยังไม่ค่อยกระทบเท่าไหร่ เพราะระบบการจ่ายเงินในลักษณะนี้ยังไม่เป็นที่นิยมเท่าไหร่ครับ)

 

ที่มา : CultOfAndroid

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก