[Review] รีวิว Sony Xperia C4 Dual ภาคต่อของมือถือ PROselfie ในราคา 10,990 บาท

สำหรับมือถือที่เรานำมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันในวันนี้ คือ Sony Xperia C4 Dual หนึ่งในสองรุ่นล่าสุดที่ทาง Sony ไทยเปิดตัวและวางขายกันไปหมาดๆ กับราคาเปิดตัวที่แฟนๆ ค่ายอารยธรรมต้องร้องว้าว เพราะ Sony Xperia C4 Dual มาพร้อมกับสเปคที่ไม่กั๊ก ทุกสิ่งพัฒนาขึ้นมาจากตอน Sony Xperia C3 แทบจะทุกด้าน ในราคาเพียง 10,990 บาท ซึ่งผิดคาดมากๆ ครับ ตอนแรกคิดว่าราคาจะแรงกว่านี้นะเนี่ย

สเปค Sony Xperia C4 Dual

  • หน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD พร้อม BRAVIA Engine 2
  • ชิปเซ็ต MediaTek MTK6752 Octa-core ความเร็ว 1.7 GHz
  • Ram 2 GB
  • หน่วยความจำ 16GB เพิ่ม Micro SD ได้สูงสุด 128GB
  • รองรับ 4G LTE
  • ใช้งานได้สองซิม
  • ระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop
  • แบตเตอรี่ 2,600 mAh
  • ราคา 10,990 บาท

Review-Sony-Xperia-C4-SpecPhone-16

Sony Xperia C4 Dual มาในกล่องกระดาษที่แข็งแรง อุปกรณ์ในกล่องของเครื่องรีวิว Sony Xperia C4 Dual ที่เราได้รับมาจะมีเพียงตัวเครื่อง, สาย USB, อแดปเตอร์ แล้วก็คู่มือเท่านั้น ไม่มีหูฟังแถมมาให้ในกล่อง ตอนแรกผมคิดว่าเป็นเพราะว่าเครื่องรีวิว Sony Xperia C4 Dual ที่ส่งมาให้เราทดสอบนั้นเป็นคนละโมเดลกับที่ขายจริงหรือเปล่า แต่จากการที่ได้สอบถามกับ Sony ไทยก็พบว่าเป็นโมเดลเดียวกันเป๊ะเลย คือ Sony Xperia C4 Dual E5333 เพราะฉะนั้นรีวิว Sony Xperia C4 Dual ของเรานี่ใช้อ้างอิงกับเครื่องขายจริง Sony Xperia C4 Dual ศูนย์ไทยได้แน่นอน เพียงแต่เครื่องขายจริงจะแถมหูฟังมาให้ด้วยครับ

Review-Sony-Xperia-C4-SpecPhone-4

จุดเด่น

– สเปคจัดว่าแรงเลย CPU 8 Core กับ Ram 2 GB ใช้งานได้สบายๆ
– ทุกอย่างอยู่ในจุดสมดุล ทั้ง CPU, แรม, หน้าจอ, แบตเตอรี่, กล้อง
– ใช้งาน 3G/4G LTE ได้อย่างไร้ปัญหา
– ลูกเล่นในเรื่องเสียงใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะเป็น xLOUD, ClearAudio+, ClearBass
– ลำโพงให้เสียงที่ดัง แต่ก็ไม่พออาการลำโพงแตกแต่อย่างใด
– กล้องหน้าแจ่ม โหมดต่างๆ ที่มีก็ทำให้เซลฟี่ได้สนุกมากยิ่งขึ้น
– กล้องหลังก็เด่นไม่แพ้กล้องหน้า โหมด Auto ค่อนข้างฉลาด ถ่ายออกมาได้สวยทีเดียว
– ปุ่มชัตเตอร์ช่วยให้ถ่ายรูปได้สนุกมากขึ้น
– แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน และเมื่อเปิด Ultra Stamina Mode จะใช้งานได้นานยิ่งกว่าเดิมมาก

ข้อสังเกต

– งานประกอบยังไม่สมราคา
– ราคา 10,990 บาท คู่แข่งเพียบ

บทสรุป

ภาพรวมของ Sony Xperia C4 Dual มือถือ PROselfie รุ่นที่ 2 ของค่ายมือถืออารยธรรม Sony ก็ถือว่าลงตัวเองมากๆ เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ที่สวยงาม หน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ให้ภาพที่คมชัด ความละเอียด Full HD และยังมาพร้อมกับกล้องหน้าระดับเทพ ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง 25 มิลลิเมตร กว้างพอที่จะเก็บภาพตัวเอง กับวิวด้านหลัง หรือจะใช้ถ่ายเซลฟี่เป็นหมู่คณะ Sony Xperia C4 Dual ส่วนกล้องหลังก็ใช้งานได้ดีไม่แพ้กล้องหน้า กับเซนเซอร์ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล Exmor RS บวกกับปุ่มชัตเตอร์ที่ช่วยให้ถ่ายรูปได้สนุกยิ่งขึ้น ด้านสเปคก็มาเต็ม ไม่ว่าจะเป็น CPU Octa Core กับ Ram 2 GB และแบตเตอรี่ความจุ 2600 mAh แต่ดันใช้งานได้ยาวนาน ด้วยโหมดประหยัดพลังงานอย่าง Ultra Stamina Mode ทำให้ Sony Xperia C4 Dual มีแบตที่อึดไม่แพ้มือถือแบต 3000 mAh ไปจนถึงแบต 4000 mAh กันเลยทีเดียว แต่พอดูที่ราคา 10,990 บาท Sony Xperia C4 Dual อาจจะลำบากเล็กน้อย เพราะในช่วงราคาดังกล่าว ก็มีมือถือรุ่นอื่นๆ ที่น่าสนใจมากพอสมควร อย่างน้อยๆ ก็ Asus Zenfone 2 ตัวท็อป หรือจะเป็นพวกมือถือเรือธงปี 2014 ที่ปรับราคาลงมา เช่น vivo xShot, OPPO Find 7a ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ซื้อแล้วล่ะครับ ว่าอยากได้อะไรแบบไหนมากกว่า แต่ผมเชื่อว่าในราคา 10,990 บาท กล้องหน้าของ Sony Xperia C4 Dual ไม่แพ้ยี่ห้ออื่นแน่นอน
Editor : Jerminalz
87
BEST PROselfie

Design

Review-Sony-Xperia-C4-SpecPhone-5

Review-Sony-Xperia-C4-SpecPhone-6

Sony Xperia C4 Dual เป็นมือถือที่ดีไซน์ออกมาได้ดี มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ทำให้ขนาดตัวเครื่องค่อนข้างใหญ่ ส่วนหนึ่งมาจากขอบจอที่ไม่ได้บางเหมือนมือถือแอนดรอยจอใหญ่ยี่ห้ออื่น เมื่อเทียบกับ iPhone 6 Plus ก็จะพบว่ามีขนาดใกล้เคียงกันมากๆ เพียงแต่ขนาดตัวเครื่องของ Sony Xperia C4 Dual จะมีความหนามากกว่านิดหน่อย แต่โดยรวมถือว่าไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด

วัสดุของ Sony Xperia C4 Dual ใช้เป็นพลาสติกทั้งตัวเครื่อง อย่างตัวเครื่องรีวิว Sony Xperia C4 Dual ที่เราได้รับมาจะเป็นเครื่องสีขาว ก็จะมีตัวเครื่องเป็นสีขาว ตัดกับขอบตัวเครื่องสีเงิน และบริเวณมุมทั้ง 4 ของ Sony Xperia C4 Dual ก็จะมีการออกแบบให้โค้งมน ซึ่งขอบตัวเครื่องที่โค้งมนสามารถช่วยลดความเสียหายที่จะเกิดกับมือถือได้เยอะเลย

อีกจุดหนึ่งที่ผมรู้สึกว่า Sony Xperia C4 Dual ทำได้ดีก็คือขอบด้านข้างของตัวเครื่องนี่แหละครับ ถึงแม้จะใช้วัสดุเป็นพลาสติก แต่ก็มีการเล่นพื้นผิวเป็นเหมือนผิวทราย เวลาจับจะรู้สึกสากมือเล็กๆ ซึ่งช่วยให้เราจับถือ Sony Xperia C4 Dual ได้สะดวกยิ่งขึ้น และช่วยลดโอกาสที่จะเผลอทำมือถือหล่นพื้นเพราะเครื่องลื่นหลุดมือ เป็นการใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ Sony ทำได้ดีเสมอมา

ดีไซน์โดยรวมของ Sony Xperia C4 Dual อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่ามือถือรุ่นนี้เป็นมือถือที่หน้าตาดีรุ่นหนึ่ง วัดกันที่รูปร่างภายนอกจริงๆ แบบไม่จับถือตัวเครื่องเนี่ย ผมว่า Sony Xperia C4 Dual ทำได้ดีเลยครับ ดีไซน์หรูหราตามสไตล์มือถือค่ายอารยธรรม Sony ทุกอย่างค่อนข้างลงตัวเอามากๆ ถ้าไม่นับเรื่องพื้นที่ด้านบนกับด้านล่างหน้าจอมีไม่เท่ากัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากรวมพื้นที่ปุ่ม 3 ปุ่มกับพื้นที่ด้านล่างก็ถือว่าพอถูไถไปได้อยู่ครับ

กล้องหน้าขนาดใหญ่ สื่อถึงความเป็นมือถือ PROselfie!!

Review-Sony-Xperia-C4-SpecPhone-3

ดีไซน์สวยงาม หรูหรา

ตามสไตล์มือถือค่ายอารยธรรม

Review-Sony-Xperia-C4-SpecPhone-1

Review-Sony-Xperia-C4-SpecPhone-2

แต่ก็นั่นแหละครับ โลกนี้ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบไปทุกอย่าง Sony Xperia C4 Dual ก็เช่นกัน โดยสิ่งที่พลาดที่สุดของ Sony Xperia C4 Dual คือในเรื่องของงานประกอบ อันดับแรกเลยคือ Sony Xperia C4 Dual เป็นมือถือที่ไม่สามารถถอดฝาหลังได้ แต่ถ้ามอง Sony Xperia C4 Dual แบบผ่านๆ จะคิดว่ามือถือรุ่นนี้ถอดฝาหลังได้ครับ นั่นก็เพราะงานประกอบที่ไม่เนียนเท่าไหร่ แถมเวลาจับๆ กดๆ ที่ฝาหลังจะรู้สึกเลยว่างานไม่แน่น รวมถึงตัวฝาหลังเองที่ไม่ได้ให้ความรู้สึกว่าแข็งแรง ต่างจากมือถือ Sony รุ่นอื่นๆ โดยเฉพาะพวกราคาเกินหมื่นขึ้นไปจะเลือกใช้วัสดุและงานประกอบที่ดีกว่านี้ เอาง่ายๆ เลย ผมว่ารุ่นก่อนหน้าอย่าง Sony Xperia C3 ยังจะดูแข็งแรงกว่าเสียอีก

พอรท์เชื่อมต่อของ Sony Xperia C4 Dual ก็ให้มาครบๆ ไม่ว่าจะเป็นช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรที่อยู่ทางด้านบน ช่องเสียบสาย USB สำหรับชาร์จไฟและ Sync ข้อมูลที่อยู่ทางด้านข้างซ้ายของตัวเครื่อง ส่วนช่องใส่ซิมการ์ดและช่องใส่ MicroSD Card จะอยู่ทางด้านขวาของตัวเครื่อง ซึ่งจะมีฝาปิดพอร์ทอีกชั้นครับ เป็นการเก็บงานได้เรียบร้อยดี โดย Sony Xperia C4 Dual รองรับซิมการ์ดแบบ Nano Sim ทั้ง 2 ซิม ส่วน MicroSD Card รองรับที่ความจุสูงสุด 32 GB เมื่อบวกกับหน่วยความจำภายใน 16 GB ก็น่าจะใช้กันพออยู่ ถ้าไม่ใส่อะไรในเครื่องมากมาย อีกอย่าง การ์ดความจำที่มีความจุสูงกว่า 32 GB ก็มักจะมีราคาที่สูงแบบโดดไปจากการ์ด MicroSD ความจุ 16 GB และ 32 GB พอสมควร

อีกหนึ่งสิ่งที่ผมประทับใจใน Sony Xperia C4 Dual ก็คือปุ่มชัตเตอร์ครับ สำหรับผมแล้ว การที่มือถือมีปุ่มชัตเตอร์ช่วยให้เราถ่ายภาพได้สนุก และสะดวกมากยิ่งขึ้น ส่วนปุ่มอื่นๆ ก็ยังคงกลิ่นอายความเป็นมือถืออารยธรรม Sony เอาไว้ได้เป็นอย่างดี อย่างปุ่ม Power นี่ชัดเจนเอามากๆ และนอกจากนี้ Sony Xperia C4 Dual ยังมีสิ่งที่มือถือรุ่นอื่นไม่ค่อยใส่มาให้ด้วย ซึ่งก็คือปุ่มปิดเครื่องแบบอนาล็อก เอาไว้ใช้ตอนที่มือถือค้าง คือถ้ามือถือเราค้าง กดปุ่มอะไรไม่ได้ ก็แค่หาอุปกรณ์ปลายแหลม เช่น เข็มจิ้มถาดซิม, เข็มเย็บผ้า มาจิ้มปุ่ม OFF เล็กๆ ที่อยู่ข้างช่องใส่ซิมการ์ดได้เลยครับ มีค่าเท่ากับเรากดปุ่ม Power ค้างไว้จนเครื่องดับนั่นแหละ

Review-Sony-Xperia-C4-SpecPhone-26

หน้าจอของ Sony Xperia C4 Dual ใช้หน้าจอแบบ IPS ความละเอียด Full HD ขนาด 5.5 นิ้ว สีสันสดใส ให้ความคมชัดในระดับที่มองไม่เห็นเม็ดพิกเซล ด้วยความหนาแน่นของเม็ดพิกเซลที่ 401 ppi ละเอียดเกินกว่าตาที่คนทั่วไปจะมองเห็นเม็ดพิกเซลแน่นอน แถมยังมาพร้อมกับโปรไฟล์หน้าจอขั้นเทพ ไม่ว่าจะเป็น Bravia Engine 2 โปรไฟล์ยอดนิยมในมือถือ Sony Xperia หลายรุ่น และยังมีโปรไฟล์หน้าจอแบบ Super Vivid Mode ที่เพิ่มความสดของสีในระดับสูงสุดตอนที่เรารับชมภาพยนตร์ หรือเปิดดูรูปถ่ายในเครื่อง สำหรับใครที่ชอบดูหนัง ดูคลิปบนมือถือ ผมว่า Sony Xperia C4 Dual ตอบโจทย์ไปเลยเต็มๆ ครับ เพราะนอกจากหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว จะรับชมคอนเท้นได้เต็มตาแล้ว ยังได้เรื่องของสีสันที่สดใส และหน้าจอคมชัดอีกด้วย

Review-Sony-Xperia-C4-SpecPhone-9

ภาพรวมของ Sony Xperia C4 Dual ในส่วนของการดีไซน์ วัสดุ และงานประกอบเมื่อเทียบกับราคาแล้ว สำหรับผมถือว่าผ่าน แต่เป็นการผ่านไปแบบคาบเส้นครับ เพราะถ้ามองในเรื่องของการออกแบบ Sony Xperia C4 Dual ก็เป็นมือถือที่ออกแบบมาได้ดี มีการใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่นการทำขอบเครื่องให้โค้งมน ช่วยลดแรงกระแทกตอนทำเครื่องหล่น หรือการทำให้ขอบด้านข้างของตัวเครื่องมีสัมผัสที่สากมือนิดๆ ช่วยให้เราสามารถจับถือตัวเครื่องได้สะดวกและไม่ลื่นมือ รวมถึงการออกแบบ การจัดวางองค์ประกอบต่างๆ ของ Sony Xperia C4 Dual ก็ทำออกมาได้ดี ทุกจุดใช้งานได้สะดวก หน้าจอก็คมชัด สีสันสดใส แต่ดันมาสะดุดตรงงานประกอบนี่แหละครับ เอาจริงๆ ก็ไม่ได้แย่อะไรมากมาย แต่ Sony Xperia C4 Dual ควรจะทำได้ดี ให้สมราคามากกว่านี้ครับ

Software

Review-Sony-Xperia-C4-SpecPhone-27

Sony Xperia C4 Dual มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop ครอบทับด้วย Xperia Home ที่มีการปรับตัวให้เข้ากับ Material Design ของ Android 5.0 ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะไอคอนต่างๆ ก็ถูกปรับให้ดูเรียบง่าย แต่ยังแฝงไว้ด้วยเอกลักษณ์ของการเป็นมือถือค่ายอารยธรรม เป็นความล้ำแบบเรียบๆ ครับ

ลักษณะการใช้งานโดยรวมก็เหมือนกับใช้งานมือถือแอนดรอย 5.0 รุ่นอื่นๆ ซึ่งตรงนี้บางคนอาจจะรู้สึกไม่ค่อยชอบใจเท่าไหร่ โดยเฉพาะ Notification Bar กับ Quick Setting ที่จะแยกส่วนกัน จากเดิมเวลาเราปัดหน้าจอจากบนลงล่าง จะเป็นการเรียกหน้า Notification Bar (การแจ้งเตือน) และด้านบนของการแจ้งเตือนก็จะเป็น Quick Setting (ทางลัดสำหรับเปิด – ปิดการตั้งค่า เช่น Wifi, Data) แต่ในรอม Android 5.0 มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย คือการลากหน้าจอลงมาครั้งแรก เป็นการเรียก Notification Bar ส่วนการลากครั้งที่สองจะเป็นการเรียกหน้า Quick Setting โดยข้อดีของหน้า Quick Setting แบบนี้คือมีขนาดใหญ่กว่าแบบเก่า แล้วก็แสดง Quick Setting ได้มากกว่าด้วยครับ

แอปพลิเคชันที่ Sony ติดตั้งมาให้ใน Sony Xperia C4 Dual ก็ยังคงเหมือนกับมือถือ Sony รุ่นก่อนๆ คือเต็มไปด้วยแอปพลิเคชันของทาง Sony เองเป็นส่วนใหญ่ ที่สำคัญคือแอปพลิเคชันเหล่านี้ไม่สามารถถอนการติดตั้งได้ตามปกตินะครับ ถ้าอยากจะลบออกคงต้อง Root เครื่อง แต่ก็ยังดีที่รุ่นนี้ให้ Rom มา 16 GB ครับ เลยมีพื้นที่เหลือให้ติดตั้งแอปพลิเคชันอื่นๆ ได้พอสมควร

Review-Sony-Xperia-C4-SpecPhone-28

และสำหรับใครที่ชอบฟังเพลง Sony Xperia C4 Dual ก็มาพร้อมกับแอปพลิเคชัน Music (เดิมคือ Walkman นั่นแหละ) ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนชื่อแอปพลิเคชันด้วยเหตุผลที่ว่าชื่อ Music มันดูสมเหตุสมผลกว่า Walkman แต่ความสามารถภายในยังมีเหมือนเคย ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่าโปรไฟล์เสียงอย่าง ClearAudio+ หรือการปรับ EQ พร้อมระบบเพิ่มเสียงเบสอย่าง ClearBass ก็ยังมีให้เห็นใน Music อยู่ เรียกว่าเปลี่ยนแค่ชื่อจริงๆ ครับ

Camera

Review-Sony-Xperia-C4-SpecPhone-22

จุดเด่นในเรื่องกล้องของ Sony Xperia C4 Dual ก็คงหนีไม่พ้นกล้องหน้า ด้วยความที่ออกตัวแรงเลยว่าเป็นมือถือ PROselfie โดย Sony Xperia C4 Dual มาพร้อมกับกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง 25 mm และแฟลช LED ที่กล้องหน้า โดยแฟลชกล้องหน้าของ Sony Xperia C4 Dual จะเป็นแฟลชแบบแสงนุ่ม ช่วยในการถ่ายรูปเซลฟี่ในที่มืด หรือจะใช้แฟลชช่วยทำให้หน้าเนียนก็ทำได้

และรอบนี้ Sony ทำการบ้านมาดี โดยเฉพาะในส่วนของซอฟท์แวร์กล้อง Sony Xperia C4 Dual ก็ตอบโจทย์การเซลฟี่ด้วย Style portrait ที่มีการพัฒนาไปมากกว่าเดิม ใช้งานได้ง่ายขึ้น คือเราไม่ต้องมานั่งปรับตั้งค่าทีละส่วนแล้ว แค่เลือกโหมด Style portrait จากนั้นก็เลือกเลยว่าอยากจะสวยแบบไหน มีทั้งสวยแบบแต่งหน้าธรรมชาติ, ผิวแทน, แต่งหน้าไปทำงาน เป็นต้น ตัวอย่างการถ่ายเซลฟี่ด้วยโหมด Style Portrait บน Sony Xperia C4 Dual ก็ตามนี้เลย

Photo-From-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone-Combo-005

หรือถ้าอยากจะเน้นฮา โหมด AR effect ก็ยังคงฮาได้เหมือนเคย

Photo-From-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone-Combo-003

ได้ทั้งกล้องหน้า และกล้องหลังครับ AR effect เนี่ย เอาไว้เล่นกับเพื่อนนี่สนุกเลย

Photo-From-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone-Combo-002

โหมด AR fun ก็สนุกไปอีกแบบครับ

Photo-From-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone-Combo-004

ส่วนรูปถ่ายจากโหมด Superior Auto จากกล้องหน้า และกล้องหลังก็ประมาณนี้ครับ

Photo-From-Sony-Xperia-C4-Dual-SpecPhone-Combo-001

ถึงจะเป็นมือถือที่ออกตัวแรงว่าเน้นกล้องหน้า แต่ในเรื่องของกล้องหลัง Sony Xperia C4 Dual ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ด้วยเซนเซอร์ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล Exmor RS กับโหมด Auto ที่ฉลาดขึ้น มาพร้อมกับ Scene ที่มากกว่าเดิม และเลือกใช้ได้เหมาะสมกว่าเดิมเยอะครับ อย่างตอนเราถ่ายอาหารนี่ตัวกล้องจะเปลี่ยนไปเป็นการถ่ายด้วยโหมด Gourmet ทันที หรืออย่างรูปตุ๊กตามินเนี่ยน ก็ถ่ายด้วยโหมด Auto แต่เป็น Scene Macro เพราะตอนถ่ายนี่ใช้ระยะที่ใกล้มากๆ แต่ก็ยังโฟกัสเข้าอยู่ครับ แถมโฟกัสได้เร็วด้วย

Review-Sony-Xperia-C4-SpecPhone-24

และที่สำคัญคือการมีปุ่มชัตเตอร์นี่ช่วยให้ถ่ายรูปด้วย Sony Xperia C4 Dual สนุกขึ้นเยอะเลย :)

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องของ Sony Xperia C4 Dual ก็ตามนี้เลยครับ

Performance

Review-Sony-Xperia-C4-SpecPhone-18

ประสิทธิภาพของ Sony Xperia C4 Dual กับชิปเซ็ต 8 Core จาก MediaTek อย่าง MediaTek MT6752 กับ Ram 2 GB เป็นอะไรที่ค่อนข้างลงตัวสำหรับการใช้งานทั่วไป มั่นใจในความลื่นได้เลยครับ Sony Xperia C4 Dual เล่นได้ทุกเกม เล่นได้ทุกโซเชียล และด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ทำให้ Sony Xperia C4 Dual เป็นมือถือที่จัดว่าครบเครื่องรุ่นหนึ่งเลย

ส่วนคะแนนผลเทส AnTuTu Benchmark โปรแกรมทดสอบความแรงยอดนิยม Sony Xperia C4 Dual ก็ทำออกมาได้ดีที่ 42777 คะแนน ความแรงน้องๆ HTC One M8 กันเลยทีเดียว แต่ก็นั่นแหละครับ ผลการ Benchmark ไม่ใช่คำตอบของทุกอย่าง ใช้อ้างอิงได้เพียงบางส่วนเท่านั้น

AnTuTu-Xperia-C4-SpecPhone

มาถึงเรื่องของประสิทธิภาพในการจัดการพลังงาน หรือแบตเตอรี่กันบ้าง Sony Xperia C4 Dual เป็นมือถือที่ยังคงความเป็น Sony Xperia ได้ดีจริงๆ กับแบตเตอรี่ความจุ 2600 mAh ที่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องสองวัน (ใช้งานปกติ) แต่ถ้าเล่นหนักๆ ก็พอลากให้หมดวันได้สบายๆ เนื่องจาก Sony Xperia C4 Dual มาพร้อมกับโหมดประหยัดพลังงาน Stamina Mode

Stamina-Mode-Xperia-C4-SpecPhone

แต่พอมาเป็น Android 5.0 Lollipop บอกเลยว่าโหมดประหยัดพลังงานของ Sony ก็มีการพัฒนาขึ้นจากเดิมเยอะเลยครับ นอกจากจะมีโหมดประหยัดพลังงานกว่าอย่าง Ultra Stamina Mode ยังจะมีโหมดสุดยอดประหยัดพลังงานที่เอาไว้ใช้งานตอนแบตเตอรี่ใกล้หมด อย่างโหมด Low battery ที่จะช่วยยืดเวลาในการใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาวนานยิ่งขึ้น ด้วยการปิดทุกอย่าง เปลี่ยนฉากหลังให้เป็นสีดำ และจำกัดการใช้แอปพลิเคชัน

Review-Sony-Xperia-C4-SpecPhone-20

Gallery

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก